Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Bức tranh bất động sản Bình Phước 2020 sẽ ra sao?

Chủ đề: Tin tức bất động sản Bình Phước,

18/01/2020 12:28 PM

Vài năm trở lại đây, làn sóng “đánh bắt xa bờ” của doanh nghiệp địa ốc phía Nam đã được thể hiện một cách rõ rệt ở nhiều tỉnh thành ven TP.HCM, trong đó phải kể đến tỉnh Bình Phước, một thị trường non trẻ nhưng có nhiều tiềm năng phát triển như sở hữu quỹ đất rộng, quy mô dân số cao, công nghiệp phát triển nên có nhiều "ông lớn" trong ngành bất động sản như Becamex IDC, Cát Tường, Đại Nam…. đã "dịch chuyển" về đây xây dựng nhiều dự án lớn, góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị Bình Phước trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Tỉnh Bình Phước vốn chiếm lợi thế là địa phương sở hữu nhiều khu công nghiệp lớn đang hoạt động hiệu quả. Hiện toàn tỉnh có 8 khu công nghiệp lớn đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động như khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, khu công nghiệp Đồng Xoài, khu công nghiệp Bắc Đồng Phú…

Theo quy hoạch đến năm 2020, Bình Phước sẽ có 13 khu công nghiệp và 1 khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư. Vì thế, mỗi năm Bình Phước cần ít nhất từ 30.000 - 40.000 lao động đáp ứng nhu cầu việc làm hiện tại. Điều này kéo theo sự dịch chuyển của các chuyên gia, lao động đến sinh sống và làm việc tại Bình Phước ngày càng gia tăng, đó là động lực quan trọng trong việc phát triển thị trường bất động sản.

Dự báo về khu vực sẽ trở thành điểm sáng cho thị trường bất động sản Bình Phước trong năm 2020, Chuyên gia kinh tế - Tiến sĩ Đinh Thế Hiển cho biết: Bất động sản Bình Phước có nhiều tiềm năng, bởi vì khu vực này giá đất còn rẻ, trong khi là cửa ngỏ đầu tiên đi vào Tây Nguyên. Ở đây rõ ràng chúng ta thấy khu Chơn Thành nó đã có lâu rồi, nó có Quốc lộ 13 rất là tốt của tỉnh Bình Dương nối qua, các khu công nghiệp cũng tiếp nối của Bình Dương, do đó khu Chơn Thành có tiềm năng đầu tiên, do hạ tầng tốt và các khu công nghiệp đã có”.

Cũng theo Tiến sĩ Đinh Thế Hiển, ngoài khu vực Chơn Thành thì Đồng Xoài và 2 huyện Bình Long, Lộc Ninh là những điểm sáng cho thị trường bất động sản năm 2020 vì cơ sơ hạ tầng đã hoàn thiện và quỹ đất còn nhiều.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh Bình Phước đã thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) được 17 dự án với số vốn đăng ký 121 triệu USD. Lũy kế đến tháng 6/2019, trên địa bàn tỉnh có 210 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký 2.075 triệu USD. Việc thu hút nguồn vốn FDI là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy thị trường bất động sản địa phương thanh khoản tốt. Đó cũng là lý do dòng tiền từ các nhà đầu tư TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh lân cận đổ về Bình Phước.

Tỉnh Bình Phước còn có lợi thế là nguồn nhân lực trong độ tuổi lao động dồi dào, chi phí nhân công, quản lý rẻ và giá thuê đất thấp cùng quỹ đất dành cho công nghiệp lớn. Cùng với đó, từ cuối năm 2018, khi Đồng Xoài chính thức lên thành phố đã thúc đẩy quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, kéo theo đó là tiềm năng phát triển bất động sản. Theo đó, hiện tại, giá đất khu vực trung tâm thành phố tăng từ 40 - 50% so với năm 2018 và hiện có mức giá dao động từ 35 - 45 triệu đồng/m2.

Thị trường Bình Phước còn gây chú ý cho giới đầu tư khi số lượng dự án xuất hiện tại đây khá nhiều, đa dạng cả về quy mô lẫn chất lượng như dự án Khu đô thị The Gold City Bình Phước, với quy mô hơn 10 ha và Khu đô thị phức hợp - cảnh quan Cát Tường Phú Hưng có quy mô hơn 92 ha tại TP. Đồng Xoài. Hay dự án Khu dân cư Đại Nam, với quy mô gần 100 ha tại huyện Chơn Thành. Các dự án này đa phần nằm ở phân khúc trung cấp, hướng đến những khách hàng có mức thu nhập trung bình.

Cụ thể, đối với dự án phân lô tại TP. Đồng Xoài, huyện Đồng Phú, huyện Chơn Thành, giá giao dịch vào khoảng 6 - 17 triệu đồng/m2. Những nền đất pháp lý rõ ràng, cạnh các tuyến đường huyết mạch như QL13, QL14, tỉnh lộ 741, 753 có mức giá từ 400-800 triệu đồng/nền.

Ngoài ra, một lợi thế nữa khiến thị trường bất động sản Bình Phước được nhiều đại gia “dòm ngó” là hàng loạt công trình hiện đại được xây dựng, hệ thống giao thông kết nối Bình Phước với các tỉnh công nghiệp lớn như Bình Dương, Đồng Nai và trung tâm kinh tế lớn nhất nước là TP.HCM ngày càng trở nên thuận tiện với những tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn… Đặc biệt, khi tuyến cao tốc TP.HCM - Chơn Thành - Cửa khẩu Hoa Lư và tuyến đường sắt xuyên Á đi qua Cửa khẩu Hoa Lư được hình thành trong tương lai, sẽ là cú huých thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế cho địa phương này. Tuy nhiên, theo Chuyên gia đầu tư bất động sản -Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, nhà đầu từ cần có kế hoạch và chiến lược đầu tư dài hạn tại đây để đảm bảo tốt khả năng sinh lời trong tương lai.

Với những tiềm năng nổi bật trên, thị trường bất động sản Bình Phước đang là một điểm đến hấp dẫn của giới đầu tư trong năm 2020. Tuy nhiên, cơ hội nhiều nhưng rủi ro cũng không kém. Nhiều tháng qua trên địa bàn tỉnh Bình Phước, đặc biệc là tại huyện Chơn Thành, Đồng Phú và TP. Đồng Xoài, tình trạng phân lô bán nền trái phép trên đất nông nghiệp đang diễn ra hết sức phức tạp khiến người mua có nguy cơ gặp rủi ro, đồng thời làm cho việc đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong các khu dân cư tự phát không đồng bộ, gây phá vỡ các quy hoạch đô thị của tỉnh.

Do vậy, trước khi xuống tiền, nhà đầu tư chỉ nên chọn mua đất đã hoàn chỉnh pháp lý, cụ thể những khu đất, dự án đã có sổ đỏ, không vướng quy hoạch và đã có giấy phép xây dựng. Đồng thời nên lựa chọn các sản phẩm từ các chủ đầu tư uy tín để hạn chế mức thấp nhất những rủi ro trong tương lai.

Minh Nhật - Hoàng Sang

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng