Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Tàu Orion qua Mặt Trăng, bắt đầu hành trình trở về Trái Đất

07/12/2022 5:32 PM

Thông tin từ NASA cho biết, tàu Orion hôm 5/12 đã bay gần Mặt Trăng và sử dụng lực hấp dẫn để chuyển hướng, đánh dấu hành trình trở về của sứ mệnh Artemis 1.

Theo kế hoạch, sau khi rời Mặt trăng, tàu Orion sẽ hạ cánh xuống Thái Bình Dương ở ngoài khơi San Diego, dự kiến vào lúc 9h40 ngày 11/12 (theo giờ địa phương). Sau đó, tàu Orion sẽ được đưa lên một tàu của Hải quân Mỹ đã chờ sẵn.

Theo thông báo của Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA), tàu vũ trụ Orion ngày 5/12 đã bay gần Mặt trăng và sử dụng lực hấp dẫn để chuyển hướng, đánh dấu sự khởi đầu hành trình trở về Trái đất của sứ mệnh Artemis 1.

Tại điểm tiếp cận gần nhất, tàu vũ trụ không người lái của NASA bay cách bề mặt Mặt trăng chưa tới 130km. Liên lạc giữa tàu này và cơ quan kiểm soát tại Trái đất bị gián đoạn trong khoảng 30 phút, khi Orion bay ở mặt tối của thiên thể này - một khu vực có nhiều miệng núi lửa hơn so với phần còn lại và được quan sát thấy lần đầu tiên trong sứ mệnh Apollo, mặc dù ở thời điểm đó các phi hành đoàn không hạ cánh tại đây.

VTC Now

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng