Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Những thông điệp năm mới 2023 đầy hy vọng từ các nhà lãnh đạo trên thế giới

05/01/2023 10:21 AM

Trong thông điệp Năm mới 2023, các nhà lãnh đạo thế giới cùng truyền đi năng lượng tích cực tới người dân, đồng thời khẳng định sự đoàn kết, tinh thần lạc quan sẽ giúp thế giới vượt qua những thách thức lớn phía trước.

Trong video phát đi thông điệp năm mới, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres nhấn mạnh: "Năm 2023, chúng ta hãy đặt hòa bình làm trọng tâm trong mọi lời nói và hành động của mình. Năm 2023, chúng ta cần hòa bình hơn bao giờ hết. Hòa bình với nhau, thông qua đối thoại để chấm dứt xung đột. Hòa bình với thiên nhiên và khí hậu, để xây dựng một thế giới bền vững hơn".

Tổng Thư ký LHQ cho biết, hơn 100 triệu người đã phải đi lánh nạn vì bạo lực, cháy rừng, hạn hán và nghèo đói trong năm 2022. Do vậy, ông kêu gọi các nước cùng nỗ lực để "năm 2023 trở thành năm hòa bình được khôi phục cho mọi người, mọi nhà và cho thế giới".

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Anh, Nhật Bản và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng gửi đi nhiều thông điệp chúc mừng, cùng thể hiện mong muốn hướng tới tương lai tốt đẹp hơn. Theo đó, năm 2023 được kỳ vọng sẽ mang đến bình an, thành công, thịnh vượng cho đất nước và nhân loại.

VTC Tin Mới

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng