Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

“Soi” lợi thế đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết

Chủ đề: Thông tin dự án Novaworld Phan Thiết

03/08/2020 8:54 AM

Năm 2019, Telegraph - Nhật báo lớn nhất vương quốc Anh đã xếp hạng Việt Nam nằm trong top 20 thị trường có tốc độ tăng trưởng “second home” cao nhất thế giới. Điều này chứng tỏ nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ 2 đang thực sự bùng nổ tại Việt Nam trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, cộng với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, con người càng hiểu rõ hơn tầm quan trọng của sức khỏe và môi trường sống, do vậy, mô hình đầu tư này được giới chuyên gia đánh giá cao vì vừa có thể nghỉ dưỡng, gần gũi thiên nhiên vừa có thể khai thác cho thuê trong thời gian nhàn rồi.

Người mua second home hiện quan tâm đến các thị trường có hạ tầng phát triển, kết nối thuận tiện bằng đường hàng không, liền kề TP.HCM. Đặc biệt, các second home gần biển đang được đặc biệt chú ý bởi những lợi ích về sức khỏe do thiên nhiên và môi trường mang lại, đặc biệt sau dịch Covid-19 thì khách hàng ngày càng quan tâm hơn đến vấn đề này.

Theo đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết của Bình Thuận đang trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn nhờ khí hậu nắng ấm quanh năm, vùng biển đẹp và hạ tầng kết nối phát triển bứt phá trong thời gian sắp tới.

Hạ tầng bứt phá

Phan Thiết từ lâu đã là điểm đến lý tưởng của khách du lịch trong và ngoài nước. Vùng đất này nổi tiếng nhờ sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, bãi biển trong xanh có thể khai thác du lịch quanh năm. Nhờ vậy lượng khách du lịch đến Bình Thuận nói chung và Phan Thiết nói riêng mỗi năm một tăng. Cụ thể, trong năm 2019, Bình Thuận đón trên 6,4 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 11% so với 2018, trong đó khách du lịch quốc tế khoảng 775.000 lượt, tăng hơn 14% so với năm 2018.

Bên cạnh những lợi thế về du lịch thì một trong những yếu tố giúp gia tăng giá trị của dòng sản phẩm second home tại khu vực này là sân bay Phan Thiết với vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng sắp được khởi công, góp phần rút ngắn khoảng cách di chuyển từ các địa phương khác về Phan Thiết, đặc biệt là từ các tỉnh phía Bắc.

Ngoài ra, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với tổng vốn đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng nằm trong dự án cao tốc Bắc - Nam cũng được được phê duyệt triển khai vào tháng 08 năm nay theo hình thức đầu tư công, giúp rút ngắn khoảng cách từ TP.HCM về Phan Thiết chỉ còn 2 tiếng di chuyển.

Bên cạnh đó, đường ven biển Bình Thuận đang trong quá trình xin ý kiến để điều chỉnh quy hoạch... cũng góp phần tăng sức hút cho BĐS nghỉ dưỡng của thành phố biển này.

NovaWorld Phan Thiet - Siêu thành phố biển du lịch sức khỏe

Có thể nhận thấy nhu cầu sở hữu second home ngày càng cao và người mua có xu hướng kỹ tính hơn khi lựa chọn sản phẩm. Bên cạnh việc sở hữu bãi biển đẹp, không gian sống chan hòa với thiên nhiên, những dự án được ưu tiên lựa chọn còn có nhiều ưu điểm khác như sở hữu nhiều tiện ích đẳng cấp, mới lạ, đa năng mang đến cho chủ nhân sự thoải mái đúng nghĩa cả về thể chất lẫn tinh thần.

Một trong số ít những dự án đáp ứng đầy đủ tiêu chí trên và trở thành “siêu” dự án được săn đón thời gian qua là NovaWorld Phan Thiet với quy mô 1.000ha do Tập đoàn Novaland phát triển, được định hướng xây dựng để trở thành một Siêu thành phố biển du lịch sức khỏe.

Ngoài việc hưởng lợi 7 km đường bờ biển tự nhiên cùng bãi cát trắng tuyệt đẹp, cảnh quan nguyên sơ và khí hậu ấm áp quanh năm, dự án còn nhận được sự quan tâm với dòng sản phẩm đầu tư second home ven biển, đa dạng các loại hình như nhà phố, nhà phố thương mại, biệt thự nghỉ dưỡng… với tầm nhìn biển, vườn, đồi sinh động.

Thêm vào đó, siêu thành phố biển du lịch sức khỏe NovaWorld Phan Thiet còn sở hữu chuỗi tiện ích giải trí, văn hóa ,thể thao, chăm sóc sức khỏe đẳng cấp quốc tế lần đầu tiên xuất hiện, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm bất ngờ, đẳng cấp cho du khách nội địa và quốc tế khi đến với Phan Thiết như: trung tâm thể thao phức hợp khoảng 220ha, cụm sân golf tiêu chuẩn PGA Mỹ 36 lỗ duy nhất tại Việt Nam, cụm công viên chủ đề 25 ha bao gồm công viên nước, công viên thiếu nhi, khu bay kinh khí cầu,...Công viên biển 16ha với các hoạt động thể thao bãi biển, câu lạc bộ, bến du thuyền…Nhà hát 7.000 chỗ, khu resort, hệ thống khách sạn thương hiệu quốc tế như Movenpick, Novotel, Raddison... Làng hưu trí, khu bệnh viện chăm sóc - phục hồi sức khỏe, làm đẹp, trường học, …

Ngoài ra, dự án còn trang bị nhiều công nghệ hiện đại như mạng 5G, hệ thống nhận diện khuôn mặt, lắp hệ thống năng lượng tái tạo, giao thông thông minh, hệ thống xử lý rác thải và cấp thoát nước hiện đại và tiết kiệm tài nguyên…

Thực tế cho thấy, đầu tư vào loại hình second home này thường mang lại lợi nhuận kép cho khách hàng khi vừa có thể sử dụng, vừa khai thác cho thuê. Đây cũng là kênh đầu tư an toàn khi giá trị BĐS nghỉ dưỡng Phan Thiết vẫn tiếp tục gia tăng bền vững theo thời gian.

Minh Nhật – Hoàng Sang

Xem thêm: Giải mã cơn sốt đất nền quanh sân bay Phan Thiết

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng