Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Nữ giám đốc vẽ dự án ma lừa bán 1 nền đất cho 4 người như thế nào?

13/08/2020 3:13 PM

Lập nhiều dự án "ma", lừa đảo hơn 200 người, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng. Đó là những hành vi mà bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng địa ốc BĐS Thiên Ân Phát thực hiện suốt 3 năm nay. Trước những sai phạm trên, Công an TP.HCM vừa thi hành lệnh bắt giam bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, tháng 12/2017, bà Phúc ký hợp đồng đặt cọc mua 3 thửa đất trồng cây lâu năm với tổng diện tích hơn 7.000 m2 tại phường Phú Hữu, quận 9. Tuy chưa chuyển mục đích sử dụng đất, chưa thực hiện các thủ tục lập dự án theo quy định nhưng bà này vẫn "vẽ" ra dự án Khu dân cư Bưng Ông Thoàn 2 gồm 77 nền. Và thông qua một công ty BĐS khác, bà Phúc ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng toàn bộ số nền cho 65 khách hàng và thu về gần 78 tỷ đồng.

Tháng 6/2018, bà Phúc hợp ba thửa đất trên thành một và chuyển mục đích sử dụng phần lớn khu đất thành đất ở hợp pháp. Cơ quan điều tra xác định, dù đã ký hợp đồng bán cho 65 người trước nhưng bà Phúc vẫn chuyển nhượng khu đất trên để lấy 16 tỷ đồng. Chủ mới sau đó thế chấp khu đất để vay 110 tỷ đồng của ngân hàng.

Đến tháng 4/2019, bà Phúc lại bán khu đất trên cho bạn học cũ với giá 160 tỷ và đã nhận cọc 40 tỷ đồng. Trong thời gian này, bà Phúc tiếp tục sử dụng pháp nhân của công ty khác, bán 3 nền trong số 77 nền đã bán trước đó. Như vậy, tại dự án này, bà Phúc đã bán một nền đất cho 4 khách hàng khác nhau mà họ không hề hay biết gì.

Đến thời hạn giao đất và công chứng hợp đồng chuyển nhượng cho khách, bà Phúc không thực hiện và lấy nhiều lý do để kéo dài thời gian.

Ngoài dự án trên, cơ quan điều tra xác định bà Phúc chỉ mới đặt cọc cho chủ đất, chưa có quyền định đoạt đối với các thửa đất nhưng đã tự vẽ hàng loạt dự án như Khu dân cư Nguyễn Xiển 1, Nguyễn Xiển 2, Nguyễn Xiển 3, Long Thuận tại quận 9 và dự án Khu dân cư Linh Xuân tại quận Thủ Đức, sau đó phân lô bán nền cho hơn 200 người và đút túi hàng trăm tỷ đồng.

Xem thêm: Lừa đảo hàng trăm tỷ đồng, nguyên giám đốc công ty bất động sản Nam Thị bị bắt

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng