Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Lừa đảo hàng trăm tỷ đồng, nguyên giám đốc công ty bất động sản Nam Thị bị bắt

28/02/2020 5:38 PM

Ngày 27/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Bảo Trinh, đại diện pháp lý của Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị, cùng Tô Văn Chí Tâm, Hoàng Thái Anh, đều là nguyên Giám đốc của Công ty trên để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại chung cư La Bonita, tọa lạc tại đường Phạm Gia Trí, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Theo cơ quan công an, kết quả điều tra ban đầu cho thấy có khoảng 30 căn hộ tại dự án chung cư La Bonita được Vũ Bảo Trinh và các đối tượng trên ‘đạo diễn’ lừa bán cho nhiều người, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng. Trong đó, Trinh bị cảnh sát xác định có vai trò là chủ mưu.

Các nạn nhân của Công ty Nam Thị cho biết họ đều đã đóng toàn bộ tiền mua căn hộ. Người ít là trên dưới 3 tỷ đồng, người nhiều là hơn 22 tỷ đồng, nhưng hiện nay rơi vào cảnh tranh chấp quyền sở hữu vì ai cũng có giấy tờ "hợp lệ".

Trước đó vào tháng 2/2019, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để điều tra làm rõ vụ lừa bán căn hộ tại chung cư La Bonita do công ty Bất động sản Nam Thị làm chủ đầu tư.

Liên quan đến vụ việc này, vào năm 2018, Cafeland TV cũng từng phản ánh thực trạng một số đối tượng thuộc công ty Nam Thị có hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua giao dịch mua bán căn hộ chung cư, sàn thương mại dự án La Bonita. Cụ thể, một số đối tượng tại công ty Nam Thị đã ký hợp đồng bán cùng căn hộ, sàn thương mại chung cư La Bonita cho nhiều người. Thủ đoạn là đổi tên, đổi ký hiệu căn hộ và thay đổi chủ sở hữu, người đại diện doanh nghiệp để khách hàng lầm tưởng mua căn hộ, sàn thương mại khác.

Đến khi nhiều người mua phát hiện căn hộ của mình bị bán cho người khác đã yêu cầu công ty giải quyết thì không được chấp thuận, mà giải quyết quanh co để né trách nhiệm.

Các đối tượng có liên quan trong công ty này còn hứa hẹn sẽ trả lại căn hộ hoặc trả lại tiền nhưng thực tế không giải quyết. Sau đó các đối tượng còn tiến hành thủ tục chuyển đổi chủ sở hữu doanh nghiệp để trốn. Chính việc làm này, đã dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện suốt nhiều năm qua. Bức xúc trước hành động trên của chủ đầu tư, nhiều người mua nhà đã kéo đến trước chung cư La Bonita để căng băng rôn, đòi quyền lợi và yêu cầu xử lý hình sự các đối tượng lừa đảo trên.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đang mở rộng điều tra vụ án này.

Xem thêm: Bắt CEO Bình Dương City Land bán dự án “ma”

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng