Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Lực đẩy mới cho giá trị bất động sản Hồ Tràm

Chủ đề: Thông tin dự án Wonderland - Novaworld Hồ Tràm, Thông tin dự án Habana Island - Novaworld Hồ Tràm, Bất động sản Hồ Tràm, Thông tin dự án NovaWorld Ho Tram

19/05/2021 9:30 AM

Thông tin Cảng hàng không quốc tế Long Thành, với quy mô lớn nhất cả nước chính thức khởi công giai đoạn 1 vào đầu năm 2021 được giới chuyên gia nhận định sẽ là đòn bẩy cho thị trường bất động sản phía Nam tăng tốc, mà điểm nóng là bất động sản nghỉ dưỡng khu vực Hồ Tràm của Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hiện dự án sân bay Long Thành đang đảm bảo tiến độ thi công. Dự kiến cuối tháng 6, tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án sân bay, và chủ đầu tư giai đoạn 1 cũng đang tổ chức thi công cuốn chiếu các hạng mục san nền, thoát nước để đến đầu năm 2022 sẽ khởi công xây dựng nhà ga hành khách.

Liên quan đến vấn đề kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Bộ Giao thông vận tải cho biết, theo quy hoạch sẽ có bốn tuyến đường bộ được đầu tư, xây dựng mới. Hiện tỉnh Đồng Nai đang thực hiện các thủ tục giải phóng mặt bằng để thi công trước hai tuyến đường số 1, số 2, phục vụ vận chuyển vật liệu vào thi công giai đoạn 1 của dự án sân bay Long Thành.

Và mới đây, thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo đến năm 2025 phải cơ bản hoàn thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông. Đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam đang được đẩy mạnh thi công và dự kiến hoàn thành trong năm 2022.

Bên cạnh đó, loạt cao tốc giúp kết nối giao thông thuận tiện với Hồ Tràm đã, đang và sẽ được triển khai trong thời gian tới, có thể kể đến như: cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến triển khai trong giai đoạn 2021-2025; tuyến cao tốc, Dầu Giây - Liên Khương, Bến Lức - Long Thành khởi công trong quý 3/2022 và hoàn thành năm 2025.

Tuyến đường ven biển Vũng Tàu – Xuyên Mộc cũng đã được mở rộng từ 12m lên đến 42m.

Giao thông đồng bộ sẽ là cú hích mạnh mẽ cho thị trường du lịch Hồ Tràm, với nhiều dự án nghỉ dưỡng, du lịch quy mô lớn.

Đất Hồ Tràm... Nóng

Thực tế, trong những năm gần đây, sự hình thành của dự án sân bay quốc tế Long Thành cùng một loạt dự án giao thông được đầu tư và mở rộng đã giúp bất động sản Hồ Tràm phát triển sôi động, nhiều đại dự án đang hình thành và giá nhà đất cũng liên tục thiết lập mức mới.

Cụ thể, trong khoảng 2 năm trở lại đây, đất mặt tiền ngã tư Hồ Tràm tăng từ 40 triệu/m2 lên gần 70 triệu/m2. Riêng những vị trí đắc địa thì chạm ngưỡng 80 triệu/m2. Còn những lô đất mặt tiền cung đường ven biển Hồ Tràm, giá tăng khoảng 50% và hiện đang được giao dịch với mức giá từ 37 - 48 triệu/m2. Trong khi đó, những căn shophouse biển nằm trong các dự án nghỉ dưỡng lớn có giá bán từ 6-20 tỷ đồng. Còn các căn biệt thự thì có giá giao động từ 26-40 tỷ đồng/căn.

Trước những tiềm năng to lớn của địa phương du lịch này, nhiều dự án lớn đang được các doanh nghiệp đầu tư nghiêm túc để Hồ Tràm phát triển xứng tầm với lợi thế vốn có. Hiện, NovaWorld Ho Tram của Novaland là 1 trong những dự án điển hình đón đầu cơ hội và làm thay đổi diện mạo của cả khu vực.

Vừa qua, trong Đại hội đồng Cổ đông năm 2021, đại diện Novaland khẳng định: "Việc loạt dự án trọng điểm đi vào vận hành từ 2023 sẽ giúp Novaland vừa có thể đảm bảo giá trị đầu tư cho khách hàng của mình, đồng thời góp phần tạo ra ngay các giá trị sử dụng thật cho cả cộng đồng và kinh tế địa phương”.

Được biết, tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram với quy mô 1.000 ha hiện đã giới thiệu ra thị trường 04 phân kỳ gồm: Morito, Habana Island, Wonderland và The Tropicana. Trong đó, hai phân kỳ mới ra mắt từ tháng 01/2021 là Morito và Habana Island, dự kiến khai trương nhà mẫu đón khách tham quan vào cuối quý II/2021.

Là phân kỳ đầu tiên được giới thiêu ra thị trường vào năm 2019, The Tropicana hiện đã hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng như: 40 căn biệt thự biển, hồ bơi nước mặn Ocean Pool 5.000 m2, công trình điểm nhấn Koko Island thuộc hồ cảnh quan 20.000 m2, Saigon Casa Café đi vào hoạt động từ tháng 9/2020.

Chuỗi shophouse tại cung đường ven biển đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến bàn giao và đưa vào vận hành từ quý II/2021. Công viên giải trí Tropicana Park đang trong quá trình thi công, nhiều trò chơi đã được lắp đặt, dự kiến hoàn tất thi công Phần 1 – Cụm công viên nước vào quý III/2021.

Với những hạng mục lớn dần hoàn thiện, NovaWorld Ho Tram đang trở thành địa điểm mới tại Hồ Tràm, thu hút lượng lớn du khách và nhà đầu tư tham quan.

Trước sức hút của loạt dự án tại khu vực, cùng với khả năng sinh lời hấp dẫn đã khiến nhiều nhà đầu tư quyết định xuống tiền để đón đầu cơ hội, điều này góp phần tiếp thêm lửa, “đốt nóng” thị trường bất động sản Hồ Tràm.

Theo giới chuyên gia, khi kết cấu hạ tầng hoàn chỉnh hơn, khách du lịch đổ về nhiều hơn thì chắc chắn lượng giao dịch và giá của bất động sản sẽ tiếp tục tăng cao. Khi các dự án hạ tầng đi vào triển khai, các siêu dự án nghỉ dưỡng vận hành thì Hồ Tràm sẽ tiếp tục là điểm sáng thu hút dòng vốn từ các thị trường khác đổ về.

Minh Nhật - Hoàng Sang

Xem thêm: Siêu hạ tầng đồng loạt triển khai, bất động sản Phan Thiết “sốt nóng”

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng