Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Bắt CEO Bình Dương City Land bán dự án “ma”

26/02/2020 5:14 PM

Ngày 26/2, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 lãnh đạo công ty Cổ phần thương mại dịch vụ xây dựng đầu tư phát triển địa ốc Bình Dương CityLand để điều tra, làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với: Nguyễn Thanh Hùng, chức vụ Tổng giám đốc và Hoàng Anh Vui chức vụ Giám đốc pháp lý công ty Bình Dương Cityland, có trụ sở tại tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Qua xác minh đơn tố cáo của người dân, công an xác định Hùng và Vui có liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc bán đất nền tại các dự án ở Bình Dương. Theo đó, có tới 7 dự án bất động sản được công ty này rao bán và thu tiền khách hàng, gồm 2 dự án tại xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo và 5 dự án tại xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng.

Theo thỏa thuận hợp đồng mua bán giữa công ty và khách hàng, hầu hết người mua đất nền tại các dự án trên đã thanh toán 95% giá trị lô đất để chờ nhận sổ đỏ như thỏa thuận. Tuy nhiên, đã 2 năm trôi qua vẫn chưa có khách hàng nào được giao đất vì các dự án trên chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép phê duyệt.

Theo ghi nhận, các địa điểm mà công ty Bình Dương City Land rao bán đất nền ở huyện Phú Giáo và Bàu Bàng hiện vẫn chỉ là những bãi đất trống. Và với tình trạng hiện nay, khi dự án chưa hình thành, chưa được ngành chức năng xét duyệt thì khách hàng của công ty này dễ rơi vào hoàn cảnh "tiền mất tật mang".

Trước đó, vào ngày 18/2, nhiều khách hàng mua đất nền tại các dự án “ma” của Công ty Bình Dương City Land đã kéo đến trụ sở của công ty này để yêu cầu phía công ty bàn giao đất, bồi thường hợp đồng và đòi lại tiền đã nộp.

Bước đầu, công an xác định đã có hàng trăm khách hàng đã giao dịch, nộp tiền cho các dự án "ma" của công ty trên, với giá trị mỗi nền đất khoảng vài trăm triệu đồng. Tổng số tiền công ty huy động của người dân lên tới hàng chục tỷ đồng. Công an tỉnh Bình Dương kêu gọi người dân là khách hàng, có giao dịch với công ty nói trên tới cơ quan điều tra trình báo để phối hợp điều tra và đảm bảo quyền lợi của mình.

Xem thêm: Bắt giám đốc địa ốc Hưng Phú bán dự án ma, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng