Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Loạt ông lớn đổ bộ, bất động sản khu Tây TP.HCM “nóng” lên

Chủ đề: Tin tức bất động sản Long An,

13/06/2020 11:17 PM

Năm 2019, thị trường bất động sản TP.HCM chứng kiến nguồn cung hạn hẹp do sự thắt chặt về mặt chính sách, rất ít dự án mới được tung ra thị trường. Bên cạnh đó, cùng với quỹ đất khan hiếm cộng với giá đất ngày càng đắt đỏ tại TP.HCM đã khiến cho giới đầu tư lẫn các nhà phát triển bất động sản chuyển hướng và đổ dồn về thị trường vùng ven, trong đó có thành phố vệ tinh ngay cửa ngõ phía Tây TP.HCM là Long An để phát triển dự án và tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Với ưu thế sở hữu quỹ đất lớn và sạch, mặt bằng giá đất còn rẻ, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông đã giúp tỉnh Long An, đặc biệt là huyện Bến Lức trở thành “thỏi nam châm” hút vốn và nguồn nhân lực từ các địa phương trên cả nước. Đây chính là tiền đề quan trọng để thúc đẩy các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Bến Lức phát triển.

Bến Lức vốn chiếm lợi thế là địa phương sở hữu nhiều khu công nghiệp lớn đang hoạt động hiệu quả. Cụ thể, toàn huyện có 6 khu công nghiệp, 5 cụm công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động. Thực tế này phát sinh nhu cầu nhà ở cho một lượng lớn công nhân và chuyên gia đến đây làm việc. Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt – Chuyên gia bất động sản cho biết: “Xét về tiềm năng thì Long An là một tỉnh theo tôi đánh giá là có khả năng phát triển khá là nhanh trong thời gian tới. Trong thời gian vừa qua thì các chủ đầu tư lớn cũng đã bắt đầu triển khai những dự án lớn ở khu vực này. Bên cạnh đó việc giao dịch của những chủng loại sản phẩm như nhà phố, đất nền ở khu vực này rất sôi động và tập trung nhiều ở khu vực Bến Lức, Đức Hòa”.

Thực tế cho thấy, Bến Lức đang hưởng lợi trực tiếp từ nhiều dự án hạ tầng tầm cỡ như tuyến cao tốc Bến Lức – Trung Lương, QL 1A, QL N2, tuyến ĐT 824, 825 cùng hệ thống đường thủy sông Vàm Cỏ Đông giúp tạo nên một hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh.

Bên cạnh đó, một số dự án khác đang triển khai như cao tốc Bến Lức – Long Thành, tuyến đường Vành Đai 3… Khi hoàn thành, những dự án trên sẽ giúp người dân tại Bến Lức đến sân bay Long Thành nhanh hơn so với người dân ở Bắc Sài Gòn như Củ Chi, Hóc Môn. Cụ thể người dân Bến Lức đi chỉ mất 35-45 phút, còn người dân Bắc Sài Gòn đi theo Đại lộ Võ Văn Kiệt mất khoảng 1 tiếng.

Ngoài ra, Bến Lức được dự báo sẽ là nơi đổ bộ của các tập đoàn đa quốc gia lớn trên thế giới, và đón một làn sóng đầu tư mạnh mẽ với lợi thế tuyệt đối về vận tải đường bộ, đường thuỷ nội địa và đường hàng không.

Bà Dương Thùy Dung – Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam chia sẻ: ‘‘Bến Lức nói riêng và Long An nói chung có một thế mạnh rất lớn là nằm sát TP.HCM, thực ra thời gian di chuyển nếu từ quận 7 đi vào những khu vực đó chỉ mất tầm 45 phút đến 1 tiếng. Cái quỹ đất cũng còn rất là nhiều. Bến Lức cũng có điểm mạnh đó là các chủ đầu tư khi bước chân vào khu vực này có được sự hỗ trợ rất lớn từ chính quyền địa phương’’.

Nhờ nắm giữ nhiều lợi thế nên trong những năm gần đây, nhiều ông lớn trong ngành bất động sản đã cho triển khai các dự án khu đô thị quy mô tại Bến Lức như: Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long đang triển khai dự án Waterpoint hay Công ty TNHH MTV Phú An Thạnh - Long An đang thi công dự án Western City.

Ngoài những dự án hiện hữu trên thì Tập đoàn Becamex hiện tại cũng đang lập quy hoạch xây dựng khu công nghiệp - đô thị - thương mại - dịch vụ với diện tích hơn 3.000ha tại Bến Lức, hay Tập đoàn Vingroup đang lập quy hoạch xây dựng dự án khoảng 4.000ha cũng tại Bến Lức.

Với nhiều dự án được triển khai tại Bến Lức thì để hạn chế rủi ro, nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn những dự án đã hoàn thiện hạ tầng và sắp bàn giao sổ. Điều này lý giải sức nóng tại dự án khu đô thị VIETUC Varea – Một trong những dự án được giới đầu tư săn đón trong những ngày qua.

Dự án VIETUC Varea tọa lại tại mặt tiền đường Vành đai 4, thuộc xã Lương Hòa, huyện Bến Lức. Dự án này được phát triển bởi Nhà phát triển bất động sản Thịnh Hưng Holdings, nơi sở hữu công trình tiện ích đình đám gây sốt vừa qua đó là dự án công viên nhạc nước lớn nhất Long An.

Được quy hoạch trên diện tích hơn 20 ha, dự án này cung ứng ra thị trường hơn 1.000 lô đất nền. Ngoài ra, dự án còn dành hơn 8.000 m2 để xây dựng các tiện ích công cộng. Và mới đây, chủ đầu tư đã tổ chức lễ khởi công hoàn thiện Quảng trường nhạc nước với quy mô 4.000 m2, thu hút sự quan tâm, đầu tư của nhiều khách hàng.

“Tôi chon dự án này vì cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện rồi. Tiện ích xung quanh có khu nhạc nước, công viên, trường học. Bản thân tôi đã đầu tư nhiều dự án, như dự án ở Long Thành thì không có thuận tiện như ở đây. Ở đây tôi đi rất là gần, khoảng 30 phút từ trung tâm về tới đây. Bên cạnh đó, vấn đề pháp lý của dự án này rất rõ ràng, cái đó là điểm tôi quan tâm đầu tiên để chọn dự án này” – một khách hàng đến từ TP.HCM chia sẻ.

Đồng quan điểm với khách hàng trên, chị Phạm Ngọc Trân đến từ TP.HCM cho biết: ‘‘Thứ nhất, tôi thích dự án này vì nó có giấy tờ pháp lý rõ ràng, rất là minh bạch. Thứ hai là khi tôi tới khảo sát dự án này thì tôi thấy rất là quy mô và cơ sở hạ tầng cũng đã được hoàn thiện rất là nhiều’’.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì giá bán của sản phẩm cũng là điều mà nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn đầu tư vào dự án VIETUC Varea. Anh Minh đến từ TP.HCM chia sẻ: ‘‘Dự án này có hạ tầng lên rất nhanh, thường thường tôi đi xem mấy dự án khác thì thấy đa số là hạ tầng chưa làm mà họ đã bán cho khách hàng rồi, còn ở đây thì hạ tầng đã hoàn thiện mới bán cho khách hàng, giá so với khu vực cũng tương đối tốt’’.

Theo tìm hiểu, dự án VIETUC Varea tiên phong hoàn thiện hạ tầng gần 100% rồi mới giới thiệu ra thị trường. Bên cạnh đó, dự án này sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay mặt tiền đường Vành đai 4, là cửa ngõ kết nối TP.HCM đi các tỉnh miền Tây. Đặc biệt, vì dự án nằm giáp ranh cửa ngõ phía Tây TP.HCM nên việc kết nối với TP.HCM chỉ mất 15-20 phút. Ông Huỳnh Minh Thắng - Tổng giám đốc Thịnh Hưng Holdings chia sẻ: “Lợi thế lớn nhất của dự án VIETUC Varea là nằm ngay mặt tiền đường Vành đai 4, cái thứ 2 là dự án đã có giấy phép xây dựng, có 1/500. Và với concept mới là thay vì lúc trước là bán đất nền thì bây giờ công ty chuyển sang bán khu dân cư do đó phía công ty đang tập trung rất mạnh để đầu tư tất cả tiện ích từ đầu cổng đến khu bờ sông của dự án. Và đặc biệt nơi tôi đang đứng đang làm rất mạnh khu nhạc nước này. Với quy mô 4.000 m2 công ty đang gấp rút làm trong vòng 1-2 tháng tới sẽ hoàn thiện khu nhạc nước để cho người dân ở đây có thể vào sử dụng tiện ích này”.

Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, giá đất tại các khu vực cửa ngõ TP.HCM tăng chóng mặt và thiết lập một mặt bằng giá mới ở ngưỡng rất cao ngoài 20 – 25 triệu/m2 như hiện nay, thì Bến Lức – Một khu đô thị vệ tinh ngay cạnh Tây Sài Gòn, cánh tay nối dài của TP.HCM hứa hẹn sẽ bứt tốc trong tương lai rất gần.

Đây không chỉ là cơ hội đón đầu không thể bỏ qua, mà còn là thị trường tiềm năng được dự báo có tỷ suất sinh lời tốt nhất khi mặt bằng giá còn rất thấp, chỉ bằng 1/2 so với các thị trường cùng cấp và đang trên đà tăng trưởng nóng trong vài năm tới. Do vậy, khu đô thị vệ tinh VIETUC Varea là điểm sáng an toàn và tiềm năng bậc nhất cho những nhà đầu tư thông thái ưu tiên lựa chọn đầu tiên.

Minh Nhật - Hoàng Sang

Xem thêm: Đâu là điểm sáng cho bất động sản khu Đông TP.HCM 2020?

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng