Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

“Lơ” quyết định cưỡng chế, 13 biệt thự “khủng” chồng chất sai phạm

Chủ đề: Bất động sản Nha Trang

03/07/2020 4:50 PM

Dù đã qua thời hạn để hoàn thành cưỡng chế, tháo dỡ theo yêu cầu của UBND tỉnh Khánh Hòa, nhưng 13 biệt thự vi phạm tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang vẫn không bị cưỡng chế, thậm chí vẫn đang xây dựng hoàn thiện.

Theo tìm hiểu của Cafeland TV, năm 2009, UBND tỉnh Khánh Hòa cấp phép cho Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Thiên Nhân II đầu tư dự án Ocean View Nha Trang. Dự án này tọa lạc tại đường Võ Thị Sáu, thuộc phường Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang.

Dự án Ocean View có diện tích gần 7,3 ha, trong đó có 69 lô đất biệt thự và chỉ được xây dựng với chiều cao từ 1 đến 3 tầng.Thế nhưng, kết quả kiểm tra của Sở Xây dựng vào giữa năm 2019 xác định trong 40 lô đã và đang xây dựng tại dự án này có đến 22 biệt thự vi phạm về quy hoạch xây dựng. Đặc biệt, trong đó có 13 biệt thự xây dựng vượt phép từ 4 đến 8 tầng.

Trước sai phạm của dự án trên, trong năm 2019, tỉnh Khánh Hòa đã ban hành 15 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, 14 quyết định cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả. Theo đó, tỉnh này yêu cầu phải tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm, vượt tầng của 13 biệt thự, tuy nhiên các chủ công trình vi phạm vẫn bất chấp pháp luật và tiếp tục xây dựng hoàn thiện các biệt thự.

Trước bức xúc của dư luận về việc chậm trễ xử lý vi phạm tại dự án Ocean View, vào tháng 4/2020, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu TP Nha Trang hoàn thành việc cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm tại dự án Ocean View trước ngày 30/6. Tuy nhiên, hiện tại đã chuyển sang tháng 7 thế nhưng các công trình vi phạm tại dự án trên vẫn tồn tại. Thậm chí, một số công trình có sai phạm đã “kịp” hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Như vậy, đến nay, những sai phạm tại dự án Ocean View chưa được xử lý mà đang ngày càng sai thêm. Câu hỏi lớn đang được đặt ra là vì sao đến nay 13 biệt thự xây dựng trái phép tại dự án này vẫn chưa được cưỡng chế tháo dỡ, ngược lại các biệt thự vẫn ung dung tồn tại và tiếp tục xây dựng hoàn thiện? Phải chăng các công trình sai phạm tại dự án này có thế lực nào khác “chống lưng”?

Cafeland sẽ tiếp tục chuyển tải đến quý vị và các bạn những thông tin mới nhất về việc xử lý dự án sai phạm này trong những chuyên đề tiếp theo.

Minh Nhật - Hoàng Sang

Xem thêm: Loạt dự án 5 sao tại Phú Quốc dính sai phạm: Liệu có bao che?

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng