Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Khan hiếm nguồn cung, khu đô thị xanh vùng ven “lên ngôi”

Chủ đề: Thông tin dự án La Villa Green CityTin tức bất động sản Long An,

24/06/2021 8:30 AM

Với quỹ đất ngày càng thu hẹp, bất động sản xanh liền kề trung tâm TP.HCM đang trở thành xu hướng chiếm lĩnh thị trường và thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia.

Tuy nhiên, thực tế trên thị trường, số lượng đô thị xanh được xây dựng đồng bộ tiện ích tại các đô thị ven TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Long An… còn khan hiếm. Điển hình như tại TP.Tân An của tỉnh Long An, hiện là nơi có số lượng khu đô thị xanh vô cùng ít ỏi, trong khi nhu cầu của người dân thành thị lại rất lớn.

Theo đó, mặc dù là thành phố năng động, với tổng diện tích khoảng 8.200ha, nhưng Tân An lại có khá ít khu đô thị xanh với không gian ở tiện nghi cho cư dân thành thị. Theo tìm hiểu, hiện TP.Tân An có tổng số dân hơn 181.000 người, trong đó đa phần là người dân tri thức, có mức thu nhập cao hàng năm. Chính điều này đã tạo nên nhu cầu sống xanh, lành mạnh, đầy đủ tiện ích khép kín tại TP.Tân An cũng như tại các thành phố lớn. Thế nhưng, theo ước tính thì hiện TP.Tân An chỉ có khoảng 1.000 căn nhà phố nằm trong các khu đô thị xanh, chính điều này phần nào cho thấy được sự thiếu hụt không gian sống xanh tại khu vực này lớn đến mức nào.

Đô thị xanh ven TP.HCM “lên ngôi”

Thông thường, mật độ dân số tại các thành phố đông hơn, dẫn đến nhu cầu không gian xanh lớn. Không chỉ riêng TP.HCM mà các thành phố thuộc tỉnh vùng ven cũng như vậy. Do vậy, “đô thị xanh”, “không gian sống xanh” là những tiêu chí hàng đầu để nhà đầu tư lựa chọn.

Theo các chuyên gia, có rất nhiều lợi ích khi tạo ra những không gian xanh đô thị như: cải thiện chất lượng không khí, mức độ tiếng ồn trên đường phố. Không chỉ vậy, còn cải thiện sức khỏe tinh thần, cũng như giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường – đây vốn là những bệnh nguy hiểm, dễ bị tổn thương bởi ảnh hưởng của Covid-19.

Nếu như trước đây, người dân đô thị vùng ven TP.HCM, đặc biệt là tại Long An chưa có thói quen sống ở các căn hộ nằm trong khu đô thị, vì thực tế ở khu vực này chưa có nhiều chủng loại sản phẩm trên để họ tiếp cận. Bên cạnh đó, người dân còn chuộng nhà ở truyền thống đơn lẻ vì thói quen muốn sống thoải mái, không muốn bị gò bó theo những quy tắc tại các khu đô thị.

Tuy nhiên, với nhu cầu sống ngày càng cao, sự lựa chọn không gian sống không đơn thuần là nơi ở, mà là nơi tích hợp nhiều tiện ích đồng bộ giúp người dân tận hưởng cuộc sống lành mạnh, an toàn sức khỏe, do đó họ đang dần chuyển thói quen từ nhà phố lẻ sang nhà phố trong khu đô thị để tận hưởng cuộc sống. Hay nói cách khác chính là biến “house” thành “home”.

Điều này càng gia tăng mạnh mẽ khi dịch Covid diễn ra, khiến môi trường sống bị thu hẹp vì giãn cách xã hội. Do vậy họ cần một môi trường sống mà ở đó có nhiều “khoảng thở” để được trải nghiệm và gần gũi hơn với thiên nhiên.

La Villa Green City - Sự lựa chọn tối ưu ven TP.HCM

Được đánh giá là dự án hiếm hoi sở hữu lối quy hoạch đồng bộ, chỉnh chu, khu đô thị La Villa Green City được đơn vị phát triển Trần Anh Group dành trọn tâm huyết, kiến tạo không gian sống xanh ngay trong lòng TP.Tân An, tỉnh Long An, nơi tập trung cộng đồng dân cư tri thức, văn minh và là khu vực được đầu tư nhiều nguồn lực để phát triển kinh tế.

La Villa Green City không chỉ là đô thị xanh bậc nhất TP.Tân An mà còn là đô thị cửa ngõ 2 vùng Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Bởi lẽ, dự án sở hữu vị trí gồm 2 mặt tiền trên quốc lộ 1A và đường Hùng Vương nối dài. Đây là cửa ngõ kết nối Long An nói chung và Tân An nói riêng với TP.HCM và các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Vì vậy La Villa Green City không chỉ đáp ứng nhu cầu về không gian sống xanh cho khách hàng tại Long An mà còn cho khách hàng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Dự án La Villa Green City được quy hoạch trên diện tích đất gần 22ha. Với hơn 800 căn nhà phố và biệt thự vườn. Khoảng cách mỗi block nhà khá thoáng, đây là khoảng “thở lớn” trong một khu đô thị, giúp mang đến sự riêng tư cho cư dân.

Đặc biệt, mật độ xây dựng tại La Villa Green City chỉ chiếm 45%, còn lại được dành cho hạ tầng giao thông, không gian xanh và tiện ích nội khu.

Được biết, Trần Anh Group phát triển khu đô thị La Villa Green City theo hướng đô thị xanh và tiện ích đa năng, với hệ thống công viên được xây dựng chỉn chu, ấn tượng như: Quảng trường Garden Bay; công viên cầu vàng cảnh quan dài 1.000m; cầu khóa tình yêu; cổng trời Nhật Bản; hồ bơi Olympic; sân Tennis; sân bóng đá mini; khu cầu trượt dành cho trẻ em và đặc biệt là công viên đan xen các dãy nhà nhằm mang lại không khí trong lành.

Khu đô thị La Villa Green City còn sở hữu vị trí giáp sông Vàm Cỏ Tây, nơi đây đem lại mạch sống thịnh vượng cho toàn cư dân cũng như nâng cao giá trị bất động sản cho nhà đầu tư.

Ngoài các tiện ích nội khu, từ dự án, cư dân tương lai tiệm cận dễ dàng với nhiều cơ quan trọng yếu như: dãy phố ngân hàng, trường học các cấp, bệnh viện và các cơ quan hành chính, công cộng...

Quả thật, hệ thống tiện ích tại La Villa Green City cộng với vị trí của dự án chính là lời giải cho bài toán kéo dân về ở tại khu thô thị và đảm bảo khả năng hình thành cộng đồng cư dân sầm uất trong tương lai. Nhờ vậy, La Villa Green City hứa hẹn không chỉ là nơi an cư lý tưởng mà còn là cơ hội đầu tư với khả năng sinh lời ấn tượng trong tương lai.

PV

Xem thêm: “Cởi trói” hạ tầng, bất động sản Long An bứt phá

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng