Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

“Cởi trói” hạ tầng, bất động sản Long An bứt phá

Chủ đề: Thông tin dự án La Villa Green CityTin tức bất động sản Long An,

08/05/2021 8:05 AM

Hạ tầng vẫn luôn là nút thắt khiến dòng vốn nhà đầu tư khó chảy vào thị trường bất động sản Long An. Tuy nhiên, sau một thời gian dài thay đổi, đỉnh điểm vào đầu năm 2021, Long An đánh giá và quy hoạch hàng loạt các tuyến đường trọng điểm, nhằm kết nối toàn diện TP.HCM và Long An, khơi thông dòng vốn đầu tư trong thời điểm tới, qua đó khiến thị trường bất động sản Long An càng thêm sôi động.

“Cởi trói” hạ tầng

Nằm giáp ranh TP.HCM, Long An được xem là cửa ngõ kết nối hai vùng kinh tế trọng điểm Đông và Tây Nam Bộ. Với vị trí chiến lược và được đánh giá là trung tâm công nghiệp - dịch vụ chính của ĐBSCL, Long An tập trung đầu tư xây dựng mở rộng nhiều dự án hạ tầng giao thông quan trọng nhằm kết nối nội tỉnh và các địa phương khác trong khu vực.

Trong giai đoạn 2021 - 2025, Long An sẽ huy động nguồn vốn khoảng 30.000 tỷ đồng để đầu tư xây dựng 11 dự án giao thông trên địa bàn, hứa hẹn sẽ “cởi trói” cho giao thông. Trong đó, có nhiều công trình lớn, giữ vị trí quan trọng trong việc tạo kết nối từ các khu, cụm công nghiệp đến TP.HCM, cảng quốc tế Long An như: đường Tân Tập – Long Hậu, đường Lương Hòa – Bình Chánh, trục động lực Đức Hòa…

Ngoài ra, tỉnh Long An cũng thực hiện 3 công trình trọng điểm khác, gồm: hoàn thành đường Vành đai TP. Tân An dài hơn 23 km, rộng 33 m; đường tỉnh 830E, đoạn từ nút giao cao tốc đến ĐT830 (thuộc đường Vành đai 4); đường tỉnh 827E, đoạn từ TP HCM đến sông Vàm Cỏ Đông.

Trước đó, tuyến đường Vành đai 4 đoạn Bến Lức - Hiệp Phước, metro 3A Bến Thành - Tân Kiên cũng đang rục rịch khởi động; cao tốc Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Trung Lương - Cần Thơ đang chuẩn bị đưa vào hoạt động. Trong khi tuyến đường sắt tốc độ cao từ TP.HCM đi qua Long An về miền Tây, với tổng đầu tư khoảng 10 tỷ USD cũng đang có những chuyển biến tích cực.

Ngoài ra, Long An là tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế mạnh, đặc biệt là nền kinh tế công nghiệp. Hiện nay Long An có 35 khu công nghiệp đã được quy hoạch. Trong đó, có 16 KCN đã đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho hơn 148.000 lao động.

Bên cạnh đó, mới đây, Long An được định hướng trở thành vùng kinh tế công nghệ cao, sẽ mở ra cơ hội mới cho các nhà đầu tư.
Với số lượng lao động trên, cùng sức hút từ các khu công nghiệp, mỗi năm Long An còn đón nhận hàng ngàn chuyên gia, cán bộ cao cấp về sinh sống và làm việc, điều này càng khiến nhu cầu nhà ở tăng cao.

Trong khi nhu cầu nhà ở cho chuyên gia, cán bộ cao cấp là rất lớn tuy nhiên nguồn bất động sản phục vụ cho đối tượng này còn hạn chế hoặc có dự án nhưng chưa làm hài lòng tiêu chuẩn khắt khe của khách hàng cao cấp.

TP. Tân An – Điểm sáng thị trường bất động sản

Trong định hướng phát triển, Long An sẽ quy hoạch TP.Tân An thành thành phố thông minh với khu nhà ở cao cấp, vùng Đức Hòa, Bến Lức tập trung phát triển nhà ở cho người lao động.

Hiện nay, dù là thành phố năng động, nhưng Tân An lại thiếu nhiều không gian ở tiện nghi cho cư dân thành thị. Với tổng số dân khoảng 181.000 người, trong đó đa phần là người dân tri thức, có mức thu nhập cao hàng năm. Chính điều này đã tạo nên nhu cầu sống lành mạnh hơn, đầy đủ tiện ích khép kín như những khu đô thị tại các thành phố lớn.

TP. Tân An hiện đang là thị trường bất động sản nổi bật tại Long An nhờ sở hữu những ưu thế đặc biệt như có trục giao thông chính thủy, bộ chạy ngang gồm: QL1A, QL62 và sông Vàm cỏ Tây.

Đặc biệt, thành phố này còn có đường Vành đai Tân An dài 23 km đang được đẩy mạnh thi công. Sau khi hoàn thành, đường vành đai này sẽ giảm bớt áp lực cho quốc lộ 1, tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua TP. Tân An và trục đường Hùng Vương để chuyển hướng lưu thông vận tải ra các vùng ven ngoại thành.

Nhận diện được tiềm năng kể trên, thời gian qua nhiều doanh nghiệp bất động sản đã dịch chuyển về TP. Tân An phát triển dự án để đón đầu cơ hội, khiến thị trường bất động sản khu vực này trở nên sôi động.

Nổi bật trong số đó, không thể không kể đến dự án La Villa Green City do Trần Anh Group phát triển, được quy hoạch bài bản đã góp phần giải bài toán nhà ở cho nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là các chuyên gia đang làm việc tại các khu công nghiệp.

Dự án La Villa Green City được quy hoạch trên diện tích đất gần 22ha, với khoảng 800 căn nhà phố/ biệt thự vườn, được xây dựng 1 trệt 2 lầu, tích hợp vườn trước và sau tạo nên không gian thông thoáng và riêng biệt. Nội thất của La Villa Green City được bày trí một cách tinh tế, từ không gian phòng khách, phòng bếp đều liên thông với nhau, tận dụng tối đa diện tích sử dụng, cùng 3 phòng ngủ riêng biệt, mang đến không gian riêng tư cho cả gia đình.

Đặc biệt, La Villa Green City có tỷ lệ xây dựng chỉ 44%, còn lại là phần không gian xanh và hạ tầng giao thông. Ngoài ra, dự án còn được tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích độc đáo lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Long An như: Tuyến công viên dạo bộ ven sông dài gần 1.000m, khu vui chơi trẻ em, quảng trường nhạc nước, hồ bơi Olympic, cổng trời Nhật Bản, cầu khóa tình yêu... là điểm vui chơi, giải trí hiện đại ngay trong khuôn viên đô thị khép kín.

Dự án La Villa Green City sở hữu lợi thế là có 2 mặt tiền đường lớn gồm Quốc lộ 1A – Hùng Vương nối dài, và 1 mặt giáp sông Vàm Cỏ Tây nên việc di chuyển giữa các khu công nghiệp trên địa phương vô cùng tiện lợi. Ngoài ra, từ dự án, cư dân tương lai tiệm cận dễ dàng với nhiều cơ quan trọng yếu như: trường học các cấp, bệnh viện và các cơ quan hành chính, công cộng...

Đứng trước lộ trình lên đô thị loại I, TP.Tân An đang trở thành vùng đất đầy tiềm năng cho thị trường bất động sản, vốn là thành phố mới, hội tụ nội lực lớn về việc quy hoạch hạ tầng cũng như dân cư đông đúc, việc hình thành khu đô thị hiện đại như La Villa Green City không chỉ đem đến chốn an cư lý tưởng mà sự gia tăng lợi nhuận từ đầu tư cũng rộng mở.

Minh Nhật – Hoàng Sang

Xem thêm: Sau loạt cơn sốt đất, thị trường bất động sản đang diễn biến ra sao?

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng