Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Khám phá ngôi nhà hướng Tây

12/12/2018 9:39 AM

Từ xưa đến nay, nhà hướng Tây chưa bao giờ là ưa tiên hàng đầu của những người mua nhà. Ánh nắng chói chang của mùa hè xâm nhập vào từng căn nhà, ngõ phố. Sự oi nóng đặc trưng của mùa này luôn làm cho con người có cảm giác khó chịu và mệt mỏi. Đây cũng là lo lắng chung của những nhà có hướng Tây. Vậy kiến trúc nhà hướng Tây như thế nào để căn nhà luôn mát mẻ.

Nằm trong một khu dân cư yên tĩnh của quận Phú Nhuận, ngôi nhà hướng Tây này có diện mạo khá đơn giản nhưng lại duyên dáng đủ sức thu hút sự chú ý của những người qua đường.

Công trình này có tên Chi House được xây dựng trên khu đất có diện tích 71m2. Thế đất phức tạp cùng mặt tiền ở hướng chính Tây trở thành một bài toán hấp dẫn cho kiến trúc sư khi anh được kiêm luôn vai trò gia chủ.

Ngôi nhà bốn tầng tích hợp nhiều công năng gồm văn phòng làm việc, không gian ở, giải trí thư giãn với lối giao thông liên tục nhưng vẫn không tạo cảm giác dài hơi và mệt mỏi nhờ việc bố trí hợp lý các sảnh chờ, chiếu nghỉ, kích thước và vật liệu cho các bậc cầu thang. Các khu vực chức năng được phân định rõ ràng, đảm bảo tính riêng tư cần thiết cho sinh hoạt gia đình.

Ở mặt tiền, kiến trúc sư sử dụng giải pháp hai lớp áo, với lớp vỏ ngoài là gạch bông gió làm từ đất nung, được gia chế thêm một góc vát. Cách bố trí gạch theo nhiều chiều ngẫu hứng tạo nên tính nhịp điệu độc đáo cho mặt đứng công trình và các hiệu ứng về thị giác cho không gian bên trong khi nắng qua nhà. Cây xanh được đưa vào công trình một cách tự nhiên ở những khoảng đệm, hành lang, ban công, giếng trời như một giải pháp làm mát và phủ xanh chốn ở.

Người thiết kế giữ nguyên lớp viền mộc mạc của phên nứa khi đổ bê tông khiến cho trần của phòng làm việc có tạo hình vui mắt. Vật liệu gỗ tự nhiên sau khi dùng để làm cốp pha, được tận dụng lại để làm đồ nội thất, cửa đi, cửa sổ… Với ba tầng lầu thoáng đãng, chốn ở mang tiện nghi của một resort mini với đầy đủ không gian đón tiếp, nghỉ ngơi, thư giãn.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng