Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Hơn 100 triệu đồng/m2, dự án The River Thủ Thiêm có đáng mua?

Chủ đề: Thông tin dự án The River Thủ Thiêm Quận 2

10/04/2020 9:50 AM

Sau hơn 20 năm, Thủ Thiêm đã hoàn toàn lột xác nhờ sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất. Và với lợi thế trên, Thủ Thiêm đang phát triển thành điểm nóng bất động sản ở khu Đông TP.HCM và thu hút hàng loạt nhà đầu tư lớn về triển khai những dự án có vốn đầu tư lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Đơn cử như Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM đã triển khai dự án The River Thủ Thiêm với quy mô lên đến 3,5ha ngay tại bán đảo Thủ Thiêm, thuộc quận 2, TP.HCM. Hiện tại, việc triển khai xây dựng tại dự án này như thế nào. Xin mời quý vị và các bạn cùng theo chân nhóm phóng viên Cafeland TV để tìm hiểu.

Theo thông tin mà chủ đầu tư đăng tải, dự án The River Thủ Thiêm có tổng vốn đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng, trước kia dự án này có tên là Thủ Thiêm River Park.

Quy mô dự án The River Thủ Thiêm rộng khoảng 3,5ha, nằm trên 2 lô đất có ký hiệu 3.15 và 3.16 tại góc đường Nguyễn Cơ Thạch và Đại Lộ Vòng Cung thuộc bán đảo Thủ Thiêm.

Dự án gồm 6 tháp căn hộ cao 12-24 tầng, dự kiến sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 1.140 căn hộ.

Trong giai đoạn đầu, chủ đầu tư triển khai thi công dự án trên lô đất 3.15 với diện tích 1,5 ha, gồm 3 khối tháp cao 18 tầng với tổng số 525 căn hộ. Dự án có các loại hình sản phẩm như: Luxury Apartment, Pool Villas, Penthouse và Shophouse. Diện tích mỗi căn hộ tại dự án dao động từ 57 – 185 m2, được thiết kế từ 1 – 4 phòng ngủ.

Các tiện bên trong dự án gồm có: hồ bơi tràn bờ, công viên cây xanh, đường đi bộ, khu trung tâm thương mại, khu BBQ....

Để biết thêm tình hình hiện tại của dự án này như thế nào, chúng tôi liên hệ với nhân viên tư vấn của dự án để tìm hiểu thêm thông tin, người này cho biết hiện dự án đã hoàn chỉnh pháp lý nhưng do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 nên tiến độ thi công và việc mở bán dự án bị chậm so với kế hoạch. Hiện giá dự kiến của dự án này khoảng 4.500 USD trở lên, chưa kèm thuế và phí bảo trì.

Tiến độ dự án

Theo ghi nhận thực tế vào những ngày cuối tháng 3, tại lô đất 3.15 nơi mà dự án The River Thủ Thiêm đang được triển khai thì phía bên ngoài dự án được quây tôn rất cẩn thận, nhưng trên hàng rào bằng tôn này chỉ có duy nhất một tấm pa-no giúp nhận biết dự án vừa được công nhân lắp đặt, ngoài ra không có thêm bất kỳ thông tin nào về dự án và chủ đầu tư. Ngay tại khu vực cổng chính và các cổng phụ của dự án cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Phía bên trong công trường đang thi công nhộn nhịp với nhiều công nhân và phương tiện máy móc. Hiện thì dự án này chỉ đang trong quá trình thi công phần móng. Theo thông tin chia sẻ từ nhân viên tư vấn của dự án thì theo kế hoạch phần móng của dự án này sẽ hoàn thành vào tháng 6/2020. Tuy nhiên, với ảnh hưởng không hề nhỏ của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ở thời điểm hiện tại thì việc dự án thi công phần móng đúng tiến độ là điều rất khó.

Trái ngược với việc thi công rầm rộ tại lô đất 3.15 thì tại lô đất 3.16 thuộc dự án The River Thủ Thiêm vẫn đang trong tư thế án binh bất động, lô đất này chỉ mới được quây tôn và chưa có bất kỳ dấu hiệu xây dựng nào.

Theo quan sát thì tại lô đất 3.16 này đã xây dựng 1 khu nhà mẫu và nhà điều hành để phục vụ cho quá trình tham quan và giao dịch với khách hàng của chủ đầu tư. Ngoài công trình trên thì toàn bộ phần đất bên trong lô đất này chưa được thi công nên bị cỏ dại bao phủ.

Theo ghi nhận, bao quanh dự án vẫn còn nhiều lô đất trống vẫn chưa được triển khai xây dựng như dự án Xi Thủ Thiêm, Eco Smart City và dự án Sunshine Venicia.

Cách dự án The River Thủ Thiêm chưa đầy 2 km cũng đang có 2 dự án khác triển khai xây dựng là The Metropole Thủ Thiêm và dự án Empire City.

Dự án The River Thủ Thiêm sở hữu một lợi thế là có dòng sông Sài Gòn rộng ngay trước mặt với khoảng cách chưa đầy 100m nên đem lại không gian vô cùng thoáng đãng cho dự án. Đặc biệt, nhờ tiếp giáp sông Sài Gòn nên từ dự án có nhìn thấy toàn cảnh quận 1 và quận Bình Thạnh bên kia sông.

Bên cạnh đó, dự án The River nằm dưới chân cầu Thủ Thiêm 1, được xem là vị trí đắc địa trên bán đảo Thủ Thiêm, từ đó giúp việc kết nối vào trung tâm TPHCM một cách dễ dàng và nhanh chóng. Theo đó, từ dự án chỉ đến trung tâm TP.HCM chưa đầy 10 phút.

Ngoài ra, hệ thống hạ tầng giao thông xung quanh dự án đang phát triển nhanh chóng, đa số các tuyến đường lớn đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Theo khảo sát, với mức giá từ 4.500 USD thì dự án The River Thủ Thiêm được xem là có mức giá bán khá mềm nếu đem so sánh với giá bán của các dự án lân cận trong khu vực bán đảo Thủ Thiêm. Cụ thể như dự án The Metropole Thủ Thiêm đang có giá bán khoảng 7.200 USD/m2 hay dự án Empire City khoảng 8.000 USD/m2.

Tuy nhiên, dự án The River Thủ Thiêm có một điểm trừ khá lớn đó là vị trí mà dự án này đang tọa lạc chỉ mới cơ bản hoàn thiện hạ tầng giao thông, còn về phần hạ tầng xã hội như các công trình y tế, văn hóa, giáo dục, thương mại vẫn chưa có gì nhiều, do vậy thời gian chờ sẽ lâu hơn để khu vực này trở nên đông đúc.

Xét về đường dài, khoảng 2 - 3 năm tới khi cơ sở hạ tầng tại bán đảo Thủ Thiêm ngày càng được đầu tư và hoàn thiện thì lúc này khả năng thanh khoản mới thực sự cao. Đối với khách hàng đầu tư ngắn hạn và cần xoay vòng vốn nhanh thì nên cân nhắc kỹ hơn. Vì lúc này mức lợi nhuận chưa thực sự cao như khả năng mà sản phẩm dự án The River Thủ Thiêm mang lại.

Theo tìm hiểu, The River Thủ Thiêm trước đây do Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM hợp tác với Hong Kong Land đầu tư phát triển. Tuy nhiên, chưa đầy một năm sau ký kết hợp tác, Hong Kong Land bất ngờ rút lui khỏi dự án này và nguyên nhân vì sao liên doanh này "tan vỡ" thì vẫn chưa được các bên công bố.

Ngay sau đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM đã công bố thông tin City Garden trở thành đối tác mới để tiếp tục phát triển dự án. Được biết, City Garden là một đơn vị thành viên của Công ty cổ phần phát triển và tài trợ Địa ốc Refico, đây là doanh nghiệp không còn lạ lẫm trên thị trường với những dự án lớn như City Garden ở quận Bình Thạnh, khu cao ốc văn phòng hạng A Centre Point, President Place tại TP.HCM. Doanh nghiệp này cũng sở hữu dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Sanctuary Hồ Tràm tại Bà Rịa Vũng Tàu.

Theo bạn với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp thì dự án The River Thủ Thiêm có đáng để đầu tư hay không? Các bạn hãy trình bày suy nghĩ của mình bằng cách comment vào bên dưới video và đừng quên nhấn nút đăng ký kênh để theo dõi những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản.

Minh Nhật - Hoàng Sang

Xem thêm: Dự án King Bay ra sao sau 3 năm triển khai?

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng