Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Dự án King Bay ra sao sau 3 năm triển khai?

Chủ đề: Thông tin dự án King Bay Nhơn Trạch

01/04/2020 8:49 AM

Với việc hạ tầng giao thông khu vực được đầu tư mạnh mẽ, bất động sản cửa ngõ phía Đông TP.HCM với tâm điểm là Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đang hội tụ nhiều tiềm năng để phát triển bùng nổ, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Trong đó có thể kể đến dự án King Bay với quy mô 125ha, tọa lạc tại trục đường Lý Tự Trọng, thuộc xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai do Công ty cổ phần Freeland làm chủ đầu tư.

Theo chủ đầu tư, dự án King Bay có vốn đầu tư lên đến 5.000 tỷ đồng. Trong đó giai đoạn 1 của dự án là phân khu A2 có quy mô 25ha được triển khai vào năm 2017. Phân khu này gồm hơn 500 nền nhà phố, biệt thự.

Với 3 mặt tiếp giáp sông Đồng Nai, King Bay hội đủ điều kiện để phát triển chuỗi tiện ích như: Bến du thuyền, công viên bờ sông rộng 6 ha, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí…

Để biết thêm tình hình hiện tại của dự án này như thế nào, chúng tôi đóng vai khách hàng để liên hệ với nhân viên tư vấn của dự án. Theo như nhân viên này chia sẻ thì pháp lý của dự án King Bay hiện chỉ hoàn thiện 95% và dự án đang có giá bán từ 19 triệu đồng m2.

Tiến độ thực tế

Để biết rõ hơn về tình hình thực tế tại dự án King Bay như thế nào, trong tháng 3 này, nhóm phóng viên Cafeland TV đã trực tiếp đến dự án này để ghi nhận thực tế.

Để tìm được dự án, chúng tôi mất khá nhiều thời gian bởi khu vực này khá hoang vắng. Lối vào dự án cũng không có bất kỳ tấm pa-no hay biển chỉ dẫn. Con đường dẫn vào dự án King Bay vẫn còn là đường đất, nhỏ hẹp, di chuyển khó khăn.

Tại mặt tiền của dự án được quây tôn và rào chắn rất cẩn thận nhưng không có bất kỳ tấm pano nào giới thiệu về dự án. Ngay tại cổng chính của dự án, chủ đầu tư không giới thiệu là dự án King Bay, giống như tên mà công ty này quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, thay vào đó dự án này có tên khác là “Dự án khu dân cư 125ha xã Long Hưng, huyện Nhơn Trạch”. Do vậy, với những người mới lần đầu đến khu vực này thì việc tìm kiếm dự án King Bay là điều không dễ dàng.

Theo ghi nhận, cơ sở hạ tầng bên trong dự án được đầu tư bài bản và đang dần hoàn thiện.

Cụ thể, các tuyến đường nội bộ đã được trải nhựa hơn 80%, chỉ còn một số đoạn đang trong quá trình thi công.

Hệ thống cây xanh, lưới điện, đèn đường đã được lắp đặt.

Bên trong dự án, một nhà điều hành đã được dựng lên để phục vụ cho quá trình giao dịch giữa chủ đầu tư và khách hàng.

Bên cạnh đó, một ngôi nhà mẫu cũng đã hoàn thành và đưa vào phục vụ khách tham quan.

Điểm đáng chú ý nhất của dự án hiện nay là khu vực sát bờ sông đã xây dựng khu công viên gồm hệ thống cây xanh, hồ điều hòa, khu vui chơi trẻ em rất hoành tráng.

Mặc dù hạ ầng sắp hoàn thiện và các lô đất bên trong dự án đã được đóng cọc, phân lô nhưng theo quan sát dự án vẫn chưa có cư dân nào về xây dựng nhà ở.

Xung quanh dự án chủ yếu là đồng ruộng và rừng dừa nước. Ngoài ra vẫn còn một số hộ dân sinh sống. Theo người dân cho biết, những hộ dân sống gần dự án King Bay đều nằm trong phạm vi quy hoạch của dự án và phải di dời giải toả. Sau nhiều lần làm việc với chủ đầu tư thì người dân đã đồng ý di dời. Tuy nhiên, do chủ đầu tư chưa thi công đến phần diện tích này nên họ vẫn ở lại, khi nào thi công tới họ sẽ chuyển đi.

Dự án King Bay sở hữu địa thế thuận lợi khi cách quận 2, quận 9 của TP.HCM con sông Đồng Nai. Bên cạnh đó, với lợi thể nằm tiếp giáp với sông Đồng Nai nên dự án King Bay có hệ thống giao thông linh hoạt giúp kết nối với TP HCM chỉ 20 phút theo đường thủy hoặc 40 phút bằng đường bộ.

Ngoài ra, khi chính phủ quyết định cho xây dựng một loạt công trình như cầu Cát Lái, đoạn đường vành đai 3 nối quân Thủ Đức với Nhơn Trạch giúp kết nối trực tiếp Nhơn Trạch với TP.HCM, nhờ đó trong tương lai khi các công trình trên hoàn thiện thì việc di chuyển từ dự án King Bay đến TP.HCM càng thêm dễ dàng và thuận tiện.

Theo tìm hiểu, dự án King Bay đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 vào năm 2016.

Đến 9/2018, UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định giao đất và cho công ty Free Land thuê đất đợt 1 với diện tích 14 ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch để sử dụng vào mục đích đầu tư khu dân cư theo quy hoạch. Sau đó, vào 1/2019 công ty trên được giao thêm 2,8 ha.

Bên cạnh đó, vào 10/2019, chủ đầu tư đã bàn giao thực địa đợt 2 phân khu A2 thuộc dự án King Bay cho hàng trăm khách hàng.

Và mới đây nhất vào 1/2020, công ty Free Land được giao thêm 13,5 ha. Như vậy, sau 3 lần giao đất và cho thuê đất, công ty trên đã được UBND tỉnh Đồng Nai giao tổng cộng là hơn 30ha đất đã hoàn thành công tác bồi thường với người dân.

Theo bạn, với những thông tin mà Cafeland TV vừa nêu thì dự án King Bay có thực sự là một kênh đầu tư tốt để rót tiền vào hay không? Các bạn hãy trình bày suy nghĩ bằng cách comment vào bên dưới video, đồng thời hãy nhấn nút đăng ký kênh để theo dõi những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản đang được nhiều người quan tâm.

Minh Nhật - Hoàng Sang

Xem thêm: Dự án Cát Tường Phú Hưng 70 triệu USD có gì nổi bật?

CAFELAND

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng

Tham gia nhóm chat mua bán dự án