Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Giảm cả 1.000 USD, mặt bằng cho thuê tại phố nhà giàu vẫn ế

Chủ đề: Tin tức bất động sản TPHCM,

09/09/2020 8:24 AM

Mặc dù giá thuê đã giảm cả 1.000 đô nhưng không khó để thấy nhiều căn nhà phố mặt tiền tại phố nhà giàu của Phú Mỹ Hưng đang bỏ trống, dán đầy biển rao bán hoặc cho thuê.

Tại TP.HCM, cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống nhiều nhất tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nơi được xem là khu nhà giàu của quận 7. Nơi đây có khoảng 11.000 người Hàn đang cư trú. Từ đó, các dịch vụ kinh doanh phục vụ cho người Hàn bắt đầu nở rộ tại khu vực này. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các dịch vụ kinh doanh này bắt đầu lâm vào cảnh khó khăn.

Những tuyến đường tại Phố Hàn của Phú Mỹ Hưng trước đây luôn nhộn nhịp khách quốc tế, nhất là khách Hàn Quốc nhưng những ngày này khá vắng vẻ, đìu hiu. Không khó để thấy nhiều căn nhà phố mặt tiền đang bỏ trống, dán đầy biển rao bán hoặc cho thuê. Tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh cũng đang có đến hàng chục mặt bằng đẹp đang cần cho thuê hoặc bán.

Bên ngoài nhiều mặt bằng không có người dọn dẹp, thậm chí nhiều cửa hàng kinh doanh lân cận còn xếp bàn ghế tràn qua.

Trong khi nhiều cửa hàng đã chấp nhận đóng cửa thì một số cửa hàng khác vẫn đang hoạt động theo kiểu cầm cự và có thể đóng cửa bất kỳ lúc nào vì lượng khách hiện tại quá ít, doanh thu không đủ trả tiền thuê nhân viên và mặt bằng.

Lý giải cho việc "vỡ trận" này, nhiều chủ cửa hàng cho biết, các khách sạn, nhà hàng, dịch vụ,... ở đây chủ yếu phục vụ cho khách Hàn Quốc, Nhật Bản và khách Tây. Tuy nhiên, do lượng khách giảm đến 80%, doanh thu không có nên buộc các chủ cửa hàng phải đóng cửa, trả lại mặt bằng.

Minh Quang – Hoàng Sang

Xem thêm: Ăn ngủ không yên vì mùi hôi thối từ bãi rác Đa Phước

CAFELAND

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng