Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Ăn ngủ không yên vì mùi hôi thối từ bãi rác Đa Phước

Chủ đề: Tin tức bất động sản TPHCM,

04/09/2020 8:27 AM

Ô nhiễm môi trường, bệnh tật triền miên hay phải bán nhà đến nơi khác ở. Đó là thực trạng mà người dân sống tại khu Nam Sài Gòn như: quận 7, quận 8, huyện Nhà Bè, đặc biệt là huyện Bình Chánh phải chịu đựng suốt nhiều năm nay do bãi rác Đa Phước gây ra.

Mặc dù, hàng chục đơn khiếu nại tập thể đã gửi đến các cấp chính quyền nhưng mọi việc vẫn không được giải quyết thấu đáo, thoả đáng và hiện bãi rác Đa Phước đang trở thành nổi ám ảnh của người dân khu vực.

Với vị trí nằm tại xã Đa Phước huyện Bình Chánh, TP.HCM, bãi rác Đa Phước là bãi rác lớn nhất thành phố đang xử lý khoảng 5.000 tấn rác mỗi ngày bằng công nghệ chôn lấp, do thành phố ký hợp đồng với Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam.

Có mặt tại bãi rác Đa Phước hình ảnh đập ngay vào mắt chúng tôi là núi rác cao hơn 15 mét, trong khi độ cao cho phép chỉ có 14 mét. Đứng cách xa hơn 500 mét vẫn có thể nhìn thấy núi rác này.

Theo ghi nhận, mỗi ngày có hàng trăm xe chở rác thải sinh hoạt từ khắp nơi trong thành phố lưu thông vào quốc lộ 50 về Bãi rác Đa Phước.

Bên trong bãi rác này, phần lớn diện tích đã được phủ bạc để giảm thiểu mùi hôi. Chỉ có vị trí tập kết rác từ các xe chở rác vào là mới được mở bạc ra để thu nhận rác.

Theo người dân, cứ vào mùa mưa mùi hôi phát sinh từ bãi rác Đa Phước có nồng độ đậm đặc hơn so với mùa khô do không khuếch tán được lên cao nên theo hướng gió tác động trực tiếp đến sinh hoạt, sức khỏe của người dân quanh khu vực và gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Cũng theo người dân sống gần với bãi rác này cho biết, mùi hôi từ bãi rác không kéo dài cả ngày mà xuất hiện bất chợt, có lúc kéo dài vài tiếng, cũng có lúc chỉ 15 phút, thậm chí ban đêm đang ngủ cũng bị mùi hôi xộc vào làm tỉnh giấc hay lúc đang ăn cơm nghe mùi hôi thối mà không thể ăn nổi, do vậy nhiều hộ gia đình đã phải bán nhà đi nơi khác sống.

PV

Xem thêm: Kẹt xe, ngập nước triền miên – Điều gì đang xảy ra với "khu nhà giàu" Thảo Điền?

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng