Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Cung không đủ cầu, shophouse biển Phan Thiết “đắt khách”

Chủ đề: Thông tin dự án Novaworld Phan Thiết, Tin tức bất động sản Phan Thiết

22/01/2021 11:46 AM

Ngay từ thời điểm mới xuất hiện trên thị trường thì shophouse ven biển đã là phân khúc bất động sản được khách hàng cùng giới đầu tư săn đón tích cực. Có thể nói những sản phẩm shophouse ven biển đều có giá trị kinh tế và giá trị thương mại vô cùng cao, đặc biệt các shophouse mặt tiền biển tại các thành phố phát triển du lịch biển lại càng các đắt giá.

Theo khảo sát, shophouse biển tại các thị trường du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng đang có mức giá dao động từ 5-20 tỷ đồng. Và theo nghiên cứu của CBRE Việt Nam, mức lợi nhuận trung bình từ việc đầu tư shophouse để cho thuê dao động từ 8-12%. Vì vậy, shophouse biển tại các địa bàn du lịch trọng điểm luôn được quan tâm. Ngoài ra, shophouse ven biển còn là sản phẩm BĐS luôn tăng giá theo thời gian vì thường có nguồn cung hiếm hoi ở mỗi dự án, chỉ chiếm 2-5% trên tổng sản phẩm. Đặc biệt shophouse thường nằm ở những tuyến phố chính, vị trí đẹp ở bất cứ dự án nào.

Thị trường shophouse những năm gần đây đón nhận dòng sản phẩm mới, đó là shophouse nằm trong tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng lớn với đa dạng tiện ích, dịch vụ, nhờ vậy góp phần gia tăng giá trị tài sản. Dòng sản phẩm shophouse mới này tập trung chủ yếu ở phía Nam, đặc biệt là Phan Thiết của Bình Thuận.

Phan Thiết sở hữu lợi thế là có quỹ đất rộng, giá cả lại mềm, tiềm năng tăng giá cao. Cụ thể, nếu đầu năm 2018, các lô đất mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp và Lạc Long Quân có giá từ 9-12 triệu đồng/m2 thì đến nay mức giá đã chạm ngưỡng 40-100 triệu đồng/m2. Trong khi đó, tại các thị trường phát triển du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng và Nha Trang, giá đất giao dịch trên thị trường đã đạt mức hơn 300 triệu đồng/m2, tuy vậy quỹ đất còn lại cũng không đủ nhiều để triển khai các đại dự án nghỉ dưỡng lớn.

Chính vì vậy, nhờ sở hữu quỹ đất dồi dào nên Phan Thiết có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng lớn, giúp du khách có thể thỏa sức vui chơi và mua sắm. Nhờ vậy, Phan Thiết hội đủ các điều kiện để trở thành điểm đến toàn cầu về du lịch. Qua đó, tạo sức hút cho bất động sản nghỉ dưỡng, nhất là dòng shophouse đang khan hiếm như hiện nay.

Cung không đủ cầu - Shophouse biển Phan Thiết được “săn đón”

Thời gian qua, nhiều nhà đầu tư BĐS đang hướng ra khu vực Phan Thiết của Bình Thuận để “săn lùng” shophouse biển. Phan Thiết nổi tiếng nhờ sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, bãi biển trong xanh có thể khai thác du lịch quanh năm. Nhờ vậy lượng khách du lịch đến Bình Thuận nói chung và Phan Thiết nói riêng mỗi năm một tăng. Cụ thể, bình quân giai đoạn 2015 – 2020, lượng khách du lịch tăng 10 - 12%/năm. Doanh thu du lịch tăng 18%/năm.

Tiềm năng du lịch của Phan Thiết được dự báo sẽ còn tăng mạnh hơn trong tương lai khi các dự án liên kết hạ tầng giao thông tại thị trường này đi vào vận hành. Cụ thể cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dự kiến hoàn thành năm 2022 sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa TP. HCM và Phan Thiết chỉ chưa đầy 2 tiếng. Sân bay Phan Thiết dự kiến đi vào hoạt động năm 2023, dự kiến sẽ đón 2 triệu lượt khách/năm hay sân bay Long Thành khởi công đầu tháng 1/2021, nhờ đó shophouse biển Phan Thiết có rất nhiều cơ hội để gia tăng giá trị.

Tuy nhiện, tại vùng ven biển Phan Thiết lại thiếu hụt các sản phẩm shophouse, đặc biệt shophouse tại các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng ven biển, nơi vốn là điểm hút khách và có giá trị khai thác thương mại cao.

Để đón đầu nhu cầu của nhà đầu tư và tiềm năng của shophouse, NovaWorld Phan Thiet – Siêu thành phố biển – du lịch – sức khỏe đã nhanh chân tung ra thị trường rổ hàng shophouse hai mặt tiền mới lạ, một mặt hướng về công viên biển Bikini Beach, một mặt là tuyến phố đi bộ, qua đó giải tỏa phần nào “cơn khát” sở hữu shophouse biển của nhiều nhà đầu tư.

Tuyến phố shophouse này nằm ngay trung tâm khu biển của NovaWorld Phan Thiet, kết nối với công viên biển Bikini Beach 16 ha và khu second home Florida sắp bàn giao.

NovaWorld Phan Thiet – Siêu thành phố Biển – Du lịch – Sức khỏe với quy mô 1.000 ha trải dài 7 km đường biển Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận. Sau gần 1 năm triển khai, NovaWorld Phan Thiet đang dần thành hình với tốc độ xây dựng thần tốc. Trong đó, các căn shophouse đầu tiên nằm ngay mặt tiền biển của dự án đã được bàn giao.

Ngoài ra, các tiện ích nổi bật khác của dự án cũng đang đẩy nhanh tiến độ như: Công viên bãi biển vận hành giai đoạn I vào tháng 12/2020; sân golf PGA Ocean dự kiến đưa vào hoạt động từ đầu năm 2021; khách sạn Movenpick dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2021…

Cam kết thuê lại lên tới 1 tỷ đồng/ năm trong 5 năm

Tọa lạc tại vị trí vàng mặt tiền phố đi bộ, liền kề cung đường biển sôi động và sầm uất bậc nhất, cụm khách sạn Novotel, Movenpick; dòng sản phẩm shophouse ven biển với số lượng có hạn tại NovaWorld Phan Thiet hiện đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Đặc biệt, toàn khu shophouse được quy hoạch bài bản với đa dạng ngành nghề từ F&B, thời trang, mỹ phẩm đến cửa hàng tiện ích, quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng như HotPot Story, Baskin Robbins, Family Express, Lotteria… giúp nhà đầu tư dễ dàng lựa chọn loại hình kinh doanh và tối ưu hiệu quả về sau.

Để đảm việc khai thác hiệu quả shophouse, nhà đầu tư có thể lựa chọn nhóm shophouse tự kinh doanh, hoặc nhóm shophouse có cam kết quản lý vận hành để đảm bảo sinh lợi ngay khi bàn giao. Cụ thể, các shophouse được cam kết thuê lại lên tới 1 tỷ đồng/ năm trong vòng 5 năm.

Ngoài ra, nhờ ăn theo các dịch vụ du lịch, giải trí và nghỉ dưỡng trong tổ hợp du lịch lên tới 1.000 ha, các sản phẩm này luôn có lợi thế rất lớn về tiếp cận khách hàng, giúp tăng giá trị của bất động sản trong tương lai.

Minh Nhật – Nguyễn Huyền

Xem thêm: “Soi” lợi thế đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng