Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Chuyên gia nói gì về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 2021?

Chủ đề: Bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng

31/12/2020 8:05 AM

Trước sự ảm đạm trong năm 2020 thì bước sang năm 2021, thị trường BĐS nghỉ dưỡng sẽ đối mặt với những thách thức gì và thị trường này có cơ hội phục hồi hay không?

Đánh giá về thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, Savills Việt Nam cho biết, trong 11 tháng đầu năm 2020, tình hình hoạt động của các khách sạn tại Việt Nam sụt giảm nhiều so với khu vực. Doanh thu phòng giảm hơn 2/3 so với năm trước.

Dịch Covid - 19 đã có những tác động mạnh mẽ đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng với quy mô phòng lớn, đặc biệt ở các khu vực Nha Trang và Đà Nẵng, khi đây vốn dĩ là những thị trường phụ thuộc khá nhiều vào nguồn khách quốc tế và khách đoàn. Một phần không nhỏ các khách sạn này đang gồng mình “chống chọi” qua giai đoạn này khi nguồn cung hiện tại đang vượt xa so với khả năng thị trường có thể hấp thụ.

Đánh giá về tiềm năng phục hồi của thị trường BĐS nghỉ dưỡng trong năm 2021, Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels Châu Á - Thái Bình Dương cho rằng: “Trong năm 2021, chúng tôi kỳ vọng sự phục hồi của ngành du lịch Đà Nẵng khi đây là thị trường trải qua biến động mạnh trong năm 2020 từ đợt giãn cách xã hội toàn quốc đến đợt bùng phát dịch vào tháng 7 vừa qua, khiến hoạt động của các khách sạn và resort địa phương này sụt giảm nghiêm trọng. Các thị trường như Nha Trang, Cam Ranh và Phú Quốc cũng đươc kỳ vọng có khả năng phục hồi tốt, đặc biệt vào thời điểm cuối tuần. Kể từ đại dịch Covid-19 bùng phát, các địa điểm du lịch có thể tiếp cận dễ dàng bằng đường bộ trở nên thu hút với du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng như Hạ Long đối với du khách từ Hà Nội, và Hồ Tràm, Đà Lạt với du khách từ TP.HCM. Trong năm 2021, những địa điểm này được dự đoán vẫn thu hút du khách khi tâm lý e ngại về việc di chuyển bằng đường hàng không vẫn tồn tại”.

Minh Nhật - Hoàng Sang

Xem thêm: Bình Phước: “Vùng đất hứa” cho bất động sản công nghiệp lên ngôi

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng