Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết “tăng nhiệt” theo cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Chủ đề: Thông tin dự án Novaworld Phan Thiết, Tin tức bất động sản Phan Thiết, Bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng

22/10/2020 8:38 AM

Không nằm ngoài quy luật ở đâu hạ tầng phát triển thì bất động sản sẽ hưởng lợi và phát triển bền vững. Đây là nguyên nhân chính giúp thị trường bất động sản Phan Thiết trở lại sôi động và đang dần tăng nhiệt khi tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây nằm trong dự án cao tốc Bắc - Nam chính thức được khởi công.

Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99km đi qua hai tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Điểm đầu của tuyến cao tốc này giao cắt với quốc lộ 1A thuộc địa bàn tỉnh Bình Thuận. Điểm cuối nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để tạo ra mạch nối thông suốt từ TP.HCM đến thẳng Bình Thuận.

Theo quy hoạch, giai đoạn 1 của cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có 4 làn xe, thiết kế 120 km/h, và có tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành của tuyến cao tốc này là 24 tháng.

Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết được kỳ vọng giúp giảm tải áp lực cho tuyến giao thông huyết mạch quốc lộ 1A, đồng thời sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa TP.HCM và Bình Thuận chỉ còn 2 tiếng đồng hồ. Đây là đòn bẩy quan trọng giúp thành phố biển Phan Thiết thu hút lượng khách hàng khổng lồ tại TP.HCM, từ đó giúp cho du lịch Phan Thiết cũng như BĐS du lịch tại đây phát triển mạnh trong thời gian tới.

Việc thị trường bắt đầu nóng trở lại cũng đang thu hút được giới đầu tư BĐS quan tâm vào các sản phẩm second home biển Phan Thiết, đặc biệt là những second home nằm trong những dự án có quy mô lớn. Và để đón đầu xu hướng của nhà đầu tư, tập đoàn Novaland đang giới thiệu đa dạng dòng second home tại NovaWorld Phan Thiet – Siêu thành phố biển – du lịch – sức khỏe quy mô 1.000 ha. Các sản phẩm second home đang được giới thiệu ra thị trường bao gồm nhà phố, biệt thự, biệt thự trong lòng sân Gôn PGA độc quyền, shophouse mặt tiền đường ven biển… với tầm nhìn hướng biển, thu hút sự quan tâm của đông đảo các khách hàng vào đầu tháng 10 vừa qua.

Mặc dù trong bối cảnh chung thị trường BĐS khó khăn do đại dịch nhưng với những sản phẩm tốt cùng chính sách ưu việt vẫn thu hút dòng vốn đầu tư rất lớn.

Với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ đô la Mỹ và có hàng trăm tiện ích quốc tế như: Công viên giải trí chủ đề và công viên nước; trung tâm biểu diễn nghệ thuật Arena 7.000 chỗ ngồi trong nhà; cụm sân gôn 36 hố PGA độc quyền; nhà thi đấu Tennis ATP 3.500 chỗ ngồi; đường chạy Marathon hơn 42 km; Outlet bán hàng hiệu giảm giá; trung tâm vui chơi giải trí ẩm thực về đêm. Công viên biển Bikini Beach 16 ha được vận hành bởi thương hiệu nổi tiếng Finns Beach Club; các bệnh viện danh tiếng trong và ngoài nước; thẩm mỹ viện; trường đào tạo điều dưỡng, du lịch, nhà hàng, khách sạn. Làng Quốc tế; làng hưu trí; hơn 20 Khách sạn - Resort do thương hiệu quốc tế nổi tiếng quản lý vận hành…

Theo giới đầu tư, khi đầu tư vào BĐS Phan Thiết, nhà đầu tư ngoài việc được hưởng lợi từ các chính sách ưu đãi thì họ còn kỳ vọng vào sự tăng giá của BĐS trong tương lai khi hàng loạt công trình giao thông lớn sẽ sớm đi vào hoạt động.

Theo khảo sát, tại thành phố Phan Thiết, nếu đầu năm 2018, các lô đất mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp được rao bán phổ biến trong khoảng giá từ 7-11 triệu đồng/m2 thì đến nay mức giá đã chạm ngưỡng 20-25 triệu đồng/m2. Hay như đường Lạc Long Quân, cách đây hơn 2 năm chỉ ở mức giá 10-12 triệu đồng/m2 nay đã ở mức 25-27 triệu đồng/m2.

Mặc dù giá đất ven biển Phan Thiết hiện nay đã tăng gần gấp 3 lần so với 2 năm trước đây nhưng theo chuyên gia nhận định, đây sẽ chưa phải là mức giá “trần” mà nhiều khả năng giá đất có thể sẽ đạt từ 50-70 triệu đồng/m2, và hoàn toàn có thể vượt xa hơn số đó khi các tuyến cao tốc, sân bay được đưa vào vận hành đồng loạt trong tương lai.

Minh Nhật – Hoàng Sang

Xem thêm: “Soi” lợi thế đầu tư BĐS nghỉ dưỡng Phan Thiết

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng