Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Bắt giám đốc địa ốc Hưng Phú bán dự án ma, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

24/02/2020 4:01 PM

Ngày 23/2, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã bắt giữ Trần Văn Hội, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú Group, có trụ sở tại phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa khi người này đang lưu trú tại TP.Đà Lạt, để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, thời gian qua hàng chục khách hàng của công ty Hưng Phú đã làm đơn tố cáo Trần Văn Hội đến công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về hành vi lừa đảo bán dự án “ma”, bán đất cho nhiều người khác nhau trên địa bàn tỉnh như: TP.Bà Rịa, huyện Đất Đỏ, huyện Long Điền...

Cụ thể, công ty Hưng Phú đã “vẽ” nhiều dự án trên giấy mà không triển khai các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng để lừa bán đất cho nhiều người với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Trong khi đó, một số khách hàng đã đặt cọc từ 80% - 90% theo hợp đồng thỏa thuận và công ty Hưng Phú cam kết sẽ giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên, khi đến thời hạn, công ty Hưng Phú lại không thực hiện nên nhiều khách hàng mới tá hỏa phát hiện doanh nghiệp này bán dự án “ma”.

Chiêu thức lừa đảo của Hội là phân lô đất nông nghiệp rồi rao bán và hứa với khách hàng là ra sổ đỏ được. Tuy nhiên, theo quy hoạch những lô đất này không phải là đất ở và không chuyển thành đất thổ cư được.

Được biết, thời điểm bị bắt, đối tượng Trần Văn Hội đã thành lập một công ty mới tại TP.Đà Lạt để tiếp tục lừa đảo khách hàng. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Xem thêm: Vạch mặt công ty Bình Dương City Land bán dự án “ma”

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng