Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Bán 10.000 căn hộ trong 7 ngày, Vinhomes Grand Park hiện “lột xác” ra sao?

Chủ đề: Thông tin dự án Vinhomes Grand Park

20/04/2020 11:37 AM

Là doanh nghiệp lớn nhất cả nước về đầu tư bất động sản nên mỗi khi có thông tin tập đoàn Vingroup đầu tư tại đâu thì ngay lập tức bất động sản khu vực đó sẽ sốt. Năm 2018, thông tin tập đoàn này đầu tư dự án Vinhomes Grand Park với quy mô hơn 270 ha tại quận 9, TP.HCM đã tạo ra cơn sốt đất tại khu Đông TP.HCM. Đặc biệt, ngay khi chính thức ra mắt từ đầu 7/2019 thì chỉ trong vòng 17 ngày, 10.000 căn hộ tại Vinhomes Grand Park đã được bán hết, phá vỡ tất cả các kỷ lục của thị trường bất động sản trong và ngoài nước. Vậy sau gần 2 năm triển khai xây dựng, dự án từng gây cơn sốt này có như mong đợi của giới đầu tư. Thông tin này sẽ được Cafeland giải đáp đến quý vị và các bạn trong chuyên đề hôm nay.

Dự án Vinhomes Grand Park trải dài tại các mặt tiền đường Nguyễn Xiển và Phước Thiện thuộc phường Long Bình và Long Thạnh Mỹ, quận 9.

Vinhomes Grand Park được quy hoạch thành 4 khu cao tầng và 1 khu thấp tầng. Cụ thể, khu cao tầng gồm 71 block cao từ 25 – 36 tầng, cung cấp khoảng 44.000 căn hộ cho thị trường. Mỗi căn hộ từ 1 – 3 phòng ngủ với diện tích từ 33 – 89m2.

Khu thấp tầng gồm các căn nhà phố và biệt thự có diện tích từ 100 - 250m2.

Tại Vinhomes Grand Park, cư dân sẽ được hưởng đầy đủ các tiện ích nổi bật như đại công viên rộng đến 36 ha. Ngoài ra còn có trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, hồ bơi, khu vui chơi giải trí,….

Tiến độ dự án

Dự án Vinhomes Grand Park được khởi công vào quý 3 năm 2018 và tính đến cuối tháng 3 năm 2020 thì sau gần 2 năm thi công, nhiều phân khu bên trong dự án được triển khai xây dựng, làm thay đổi bộ mặt cảnh quan của cả khu vực. Cụ thể, 17 tòa nhà thuộc phân khu 1 của dự án đã được cất nóc và đang trong quá trình hoàn thiện để bàn giao đến khách hàng vào quý 2 và quý 3 năm 2020.

Tại phân khu này một số tiện ích như hồ bơi, sân tenis, công viên cơ bản đã hoàn thiện. Tuy nhiên phần hạ tầng vẫn còn dang dở, nhiều khu vực tại phân khu này hiện chỉ là đường đất.

Trong khi phân khu 1 sắp hoàn thiện thì tại phân khu thứ 2 của dự án Vinhomes Grand Park chỉ mới hoàn thành phần móng hầm và đang trong quá trình thi công lên sàn tầng trệt.

Quy mô của phân khu 2 gồm 21 block căn hộ cao từ 21 – 30 tầng, cung ứng cho thị trường 10.000 căn hộ.

Còn tại phân khu 3 và phân khu 4 của dự án Vinhomes Grand Park đã hoàn thành phần cọc móng. Tại 2 phân khu này đang triển khai thi công phần hạ tầng đường xá, cây xanh. Nhiều đoạn đường tại 2 phân khu này chỉ mới được san ủi, chưa tráng nhựa.

Đối với phần thấp tầng của dự án thì khu nhà phố đang thi công hạ tầng như đường xá, trồng cây xanh và ép cọc thử tải. Khu biệt thự đang trong quá trình ép cọc thử tải, tại khu vực này cũng đang trồng cây tại các tuyến đường nội khu và hoàn thiện các sông nhân tạo.

Ngay tại vị trí trung tâm của dự án Vinhomes Grand Park là đại công viên rộng đến 36 ha được xem là điểm nhấn của dự án. Công viên này đã hoàn thiện và đưa vào khai trương từ 9/2019.

Điểm nổi bật của công viên này chính là những cột cây ánh sáng có thiết kế với chiều cao từ 16 – 25m. Bên cạnh đó là một hồ điều hòa rộng lớn, với bãi cát trắng trải dài và nhiều hàng dừa được trồng tạo cảm giác như đang đứng tại các bãi biển.

Ngay sát với công viên ánh sáng là vị trí xây dựng Trung tâm thương mại Vincom với quy mô 8 tầng nổi và 4 tầng hầm đang được hoàn thiện phần móng hầm. Sau khi hoàn thành, đây sẽ trở thành trung tâm thương mại lớn nhất khu Đông TP.HCM.

Dự án Vinhomes Grand Park sở hữu lợi thế là có 2 mặt giáp sông Đồng Nai và sông Tắc nên có tầm nhìn thoáng mát.

Theo ghi nhận, bao quanh dự án Vinhomes Grand Park chủ yếu là khu dân cư thấp tầng.

Ngoài ra, dọc 2 tuyến đường chính dẫn vào dự án như Nguyễn Xiển và Phước Thiện có rất nhiều văn phòng môi giới bất động sản mọc lên để tư vấn và rao bán các sản phẩm của dự án.

Bên cạnh đó, các tuyến đường chính dẫn vào dự án như Nguyễn Xiển và Phước Thiện hiện chỉ là những con đường nhỏ hẹp, với 2 làn xe nên chỉ cần 2 chiếc xe tải đi ngang qua là chiếm gần hết lòng đường.

Qua ghi nhận, dự án Vinhomes Grand Park cách trung tâm TP.HCM khoảng 20 km và trong phạm vi 5km, cư dân dự án có thể tiếp cận các tiện ích như khu công nghệ cao, khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, bệnh viện Ung bướu 2, bến xe Miền Đông mới.

Ngoài ra, cư dân tương lai của đại đô thị này có thể di chuyển thuận tiện vào trung tâm thành phố qua các tuyến đường huyết mạch như Nguyễn Xiển, xa lộ Hà Nội… Đặc biệt, thời gian di chuyển sẽ càng được rút ngắn khi tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đi vào vận hành trong thời gian tới.

Theo tìm hiểu, giá bán căn hộ tại dự án Vinhomes Grand Park dao động từ 30 - 38 triệu/m2. Đây là mức giá cao hơn từ 5 - 10 triệu đồng/m2 so với các dự án trong khu vực như dự án Hausneo của EZ Land hay Safira Khang Điền chỉ có giá bán từ 25 - 30 triệu đồng/m2.

Theo bạn, với những thông tin mà Cafeland đã chỉ ra thì dự án Vinhomes Grand Park có phải là nơi đầu tư hấp dẫn hay không? Các bạn hãy chia sẻ suy nghĩ của mình bằng cách comment vào vào bên dưới video và đừng quên nhấn nút đăng ký kênh để theo dõi những thông tin nổi bật về thị trường bất động sản nhé.

Minh Nhật - Hoàng Sang

Xem thêm: Hơn 100 triệu đồng/m2, dự án The River Thủ Thiêm có đáng mua?

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng