Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

7 dự án du lịch ven biển Quy Nhơn - Sông Cầu “dính” sai phạm thế nào?

Chủ đề: Tin tức bất động sản Bình Định,

15/05/2020 6:21 PM

Liên quan đến sai phạm tại các điểm du lịch dọc tuyến du lịch, dịch vụ ven biển Quy Nhơn - Sông Cầu thuộc TP.Quy Nhơn tỉnh Bình Định, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã yêu cầu lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh này xử lý nghiêm đối với các chủ đầu tư dự án có công trình sai phạm.

Theo Sở Xây dựng Bình Định, qua kiểm tra 8 dự án du lịch, dịch vụ tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu, đoàn thanh tra phát hiện có đến 7 dự án sai phạm gồm:

1. Công trình Khu du lịch Điểm số 3

2. Công trình điểm du lịch số 7 (Aurora)

3. Khu nghỉ dưỡng La Costa

4. Khu du lịch nghỉ dưỡng Quốc tế Bãi Xếp

5. Khu Resort Casa Marina

6. Khu nghỉ dưỡng Ami resort & Spa

7. Công trình Điểm dịch vụ du lịch số 10.

Hầu hết các dự án trên vi phạm chủ yếu là xây dựng trái phép, xây dựng sai so với hồ sơ thiết kế, san nền trái phép...

Trong đó, khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế Bãi Xếp có quy mô khoảng 60ha do Công ty cổ phần đầu tư Trường Thành Quy Nhơn làm chủ đầu tư là có nhiều sai phạm nghiêm trọng nhất.

Cụ thể, chủ đầu tư dự án đã san ủi đất một phần của dự án có diện tích 8.000m2 nhưng chưa có hồ sơ thiết kế và giấy phép xây dựng được cấp theo quy định.

Hay tại khu nghỉ dưỡng Ami resort & Spa được phép xây dựng 8 căn bungalow đôi, mỗi căn rộng 41 m2 nhưng chủ đầu tư đã xây các bungalow đôi rộng đến 54 m2. Ngoài ra, có 2 bungalow đơn được thiết kế xây dưới bãi biển nhưng chủ đầu tư thi công trên đồi.

Với những sai phạm của những dự án trên, bước đầu, Thanh tra Sở Xây dựng đã lập biên bản vi phạm hành chính để xử phạt, đồng thời yêu cầu ngừng thi công các hạng mục vi phạm.

Xem thêm: Siêu dự án một thời "bán mình" giá nghìn tỷ, ai mua?

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng