CafeLand - Ngày nay, những ngôi nhà thông minh không phải là thứ gì đó quá xa lạ trên thị trường bất động sản, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Mặc dù vậy, để sử dụng chúng, bạn cần trang bị những kiến thức cũng như công cụ cơ bản.

Những ngôi nhà thông minh đem đến trải nghiệm mới lạ cho tất cả mọi người. Chắc chắn chúng sẽ cung cấp các tiện ích đặc biệt giúp đời sống con người trở nên thuận tiện hơn. Do đó, hãy đảm bảo những thiết lập sau đây để có thể sử dụng một cách thoải mái nhất.

1. Đảm bảo tốc độ mạng internet

Trước khi tìm hiểu về các thiết bị gia dụng thông minh trong ngôi nhà, bạn cần kiểm tra và chắc chắn rằng mạng internet đủ nhanh và ổn định. Mạng internet đóng vai trò như những mạch máu đối với một ngôi nhà thông minh. Muốn tận dụng tối đa hiệu năng của ngôi nhà, bạn nên tìm kiếm và sử dụng những gói cước tốc độ cao.

Một thiết bị thông minh có thể không yêu cầu quá cao về tốc độ mạng. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng cho toàn bộ một ngôi nhà, điều này sẽ có sự khác biệt hoàn toàn.

2. Cài đặt chức năng Hỗ trợ bằng giọng nói

Việc các ngôi nhà thông minh được điều khiển thông qua giọng nói đang dần trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Một số phần mềm nổi tiếng được thiết kế dành riêng cho chức năng Hỗ trợ bằng giọng nói có thể kể đến như Alexa của Amazon, Siri của Apple và Assistant của Google. Mỗi phần mềm sẽ có ưu điểm riêng, và việc của bạn sẽ là lựa chọn phần mềm phù hợp nhất.

Alexa

Alexa tương thích với hầu hết các thiết bị điện tử của nhiều nhãn hàng trên thế giới hiện nay. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn cài đặt chức năng Hỗ trợ bằng giọng nói cho ngôi nhà của mình, Alexa có thể là lựa chọn phù hợp nhất.

Siri

Trong số ba phần mềm kể trên, Siri có lẽ sẽ gặp nhiều bất lợi nhất bởi nó thường chỉ tích hợp với các thiết bị điện tử của Apple. Nếu bạn là một tín đồ của gã khổng lồ này và muốn sử dụng các thiệt bị điện tử của họ, Siri sẽ là lựa chọn tốt.

Assistant

Google Assistant được các chuyên gia đánh giá nhỉnh hơn Siri nhưng lại nằm ở mức thấp hơn với Alexa. Mặc dù vậy, điểm mạnh nhất của Google Assistant đó là giải đáp các thắc mắc của người dùng nhờ vào bộ dữ liệu khổng lồ từ Google. Ngoài ra, Google Assistant có thể được tìm thấy trên khá nhiều nền tảng, bao gồm cả loa thông minh Google Home.

3. Trang bị các thiết bị điện tử phù hợp

Khi đã đảm bảo tốc độ mạng internet cũng như tìm được phần mềm Hỗ trợ bằng giọng nói phù hợp, việc cuối cùng mà bạn cần làm đó là tìm kiếm các thiết bị điện tử phù hợp cho ngôi nhà. Tại những thị trường bất động sản lớn như Mỹ, Anh và một số quốc gia khác, người dùng thường chú trọng tới việc lắp các bộ điều chỉnh nhiệt thông minh, chuông cửa thông minh và bóng đèn thông minh.

Bộ điều chỉnh nhiệt thông minh

Thông thường, khi bạn đặt mua các bộ điều chỉnh nhiệt thông minh, các đơn vị sản xuất sẽ tìm hiểu về sở thích cũng như nhu cầu của bạn. Do đó, bạn không cần phải điều chỉnh quá nhiều khi sử dụng. Ưu điểm của việc sử dụng các bộ điều chỉnh nhiệt thông minh là chúng sẽ giúp tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là điện năng, qua đó giảm tải chi phí hàng tháng. Ngoài ra, bạn có thể điều khiển thông qua điện thoại thông minh một cách tương đối đơn giản.

Chuông cửa thông minh

Chuông cửa thông minh đang trở nên khá phổ biến. Bạn có thể biết ai đang đứng trước cửa nhà mình mà không cần phải ra mở hoặc thậm chí là không cần phải có mặt ở nhà. Chuông cửa thông minh cũng đang được nhiều người ưa chuộng và sử dụng như một thiết bị phòng chống kẻ gian đột nhập vào nhà.

Bóng đèn thông minh

Bên cạnh khả năng điều khiển tự động, một số loại bóng đèn thông minh còn có thể thay đổi màu sắc ánh sáng, giúp bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh để cảm thấy thoải mái. Bên cạnh đó, tuổi thọ của phần lớn các loại bóng đèn này cũng khá cao và chúng tiêu thụ tương đối ít điện năng. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, vừa góp phần bảo vệ môi trường.

Có rất nhiều tùy chọn mà bạn có thể tìm hiểu khi có ý định mua hoặc xây nhà thông minh. Do đó, hãy cố gắng lựa chọn những tiện ích phù hợp nhất để biến căn nhà của mình thành một nơi tuyệt vời.

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.