CafeLand - Miền Trung Việt Nam đứng ở vị trí thứ ba trong số bảy điểm đến du lịch hàng đầu mà USpress gợi ý du khách nên ghé thăm sau đại dịch Covid-19.

“Thói quen của khách du lịch đang thay đổi - nhanh chóng và đồng bộ. Hầu hết mọi người đều tránh các thành phố lớn và chuyển sang các điểm du lịch nhỏ, ít du khách hơn. Cùng với đó, các hoạt động bên ngoài như đi bộ đường dài và đạp xe cũng thu hút nhiều sự quan tâm hơn trước”, phóng viên Monica Buchanan Pitrelli từ CNBC viết.

Theo Monica, có bảy địa điểm du lịch ngoài trời tránh đám đông mà mọi người có thể cân nhắc khi tình hình dịch bệnh ổn định để du lịch trở lại.

Sau Normandy, Pháp và một số đảo của Hy Lạp, miền Trung Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách. Trong khi nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam thường đến miền Bắc để đến Hà Nội và Vịnh Hạ Long hoặc phía Nam đến Thành phố Hồ Chí Minh, CNBC khuyên họ nên đi du lịch đến miền Trung của đất nước.

Bài báo viết: “Khách du lịch đến miền Trung thường đến phố cổ Hội An, các khách sạn sang trọng bên ngoài Đà Nẵng hoặc đến các di tích lịch sử của Huế và Mỹ Sơn.

Một chuyến thăm Quy Nhơn giống như một chuyến du hành ngược thời gian. Tỉnh ven biển miền Trung vẫn là nơi sinh sống của những ngư dân quy mô nhỏ và là nơi có những khu chợ ẩm thực của vùng lân cận nhộn nhịp với hải sản tươi sống được đánh bắt hàng ngày.

Anantara Quy Nhon Villas là khu villa resort được xây dựng ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ-Việt Nam. Photo: Booking.com

Cách đây vài năm, một số khu nghỉ dưỡng đặt cược rằng du khách sẽ bị thu hút bởi những vùng đất yên bình của Việt Nam. Anantara, một thương hiệu cao cấp của tập đoàn Minor Hotels, là một trong những khách sạn 5 sao quốc tế đầu tiên khai trương tại một khu vực của Việt Nam, nơi có ít du khách quốc tế.

Năm 2017, The Guardian, một tờ báo của Anh, đã đưa Quy Nhơn vào danh sách 10 điểm đến đón nắng mùa đông hàng đầu cho năm 2018. Sự phát triển mạnh mẽ của khu nghỉ dưỡng tại các địa điểm ven biển nổi tiếng hơn của đất nước vẫn chưa đến được với khu vực này, tạo nên một bầu không khí thoải mái và hoàn hảo cho một nơi nghỉ ngơi thư giãn.

Một điểm thu hút khác đối với nội địa của đất nước là hang Sơn Đoòng khổng lồ. Lần đầu tiên được khám phá vào năm 2009, chỉ có 1.000 du khách được phép khám phá nó mỗi năm, giới hạn này được đặt ra để bảo vệ hang động, được cho là một trong những hang động lớn nhất và tráng lệ nhất thế giới.

Sơn Đoòng nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch. Được hình thành từ hai đến năm triệu năm trước, hang động cao hơn 200m, rộng 150m và dài khoảng 5 đến 6,5 km.

Hang Sơn Đoòng đã được ba tổ chức quốc tế, gồm Guinness (trụ sở tại Anh), Hiệp hội Kỷ lục Thế giới (trụ sở tại Hồng Kông) và WorldKings (có trụ sở tại Mỹ và Ấn Độ), công nhận là lớn nhất thế giới.

Tạp chí Smithsonian của Mỹ, từng xếp Hang Sơn Đoòng đứng đầu trong số “25 địa điểm tuyệt vời trong thế kỷ 21” và mô tả rằng hang đủ lớn để “chứa Tượng đài Washington” và “vừa với một cặp Boeing 747 bên trong".

Các điểm đến du lịch khác được CNBC khuyến nghị nên đến thăm sau đại dịch Covid-19 bao gồm Kagawa- Nhật Bản, Dandenongs- Australia, New Mexico, Saba và Saint Eustatius.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.