CafeLand - Đại dịch Covid-19 đang thay đổi mọi khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt là những gì chúng ta muốn từ ngôi nhà của mình. Ngoài thiết kế và không gian, sự sạch sẽ của nhà ở hiện nay là điều tối quan trọng. Nhu cầu về việc áp dụng công nghệ mới không chỉ để làm sạch mà còn khử trùng không gian sống đang tăng cao.

“Mọi người đều chú ý đến những vấn đề về vi khuẩn hiện nay. Rất nhiều vấn đề về vi trùng đã xuất hiện ngay cả trước khi virus corona lây lan. Mọi người đang cân nhắc về các dịch vụ của chúng tôi đối với ngôi nhà của họ”, Colleen Costello, giám đốc điều hành của Vital Vio, một công ty chuyên về đền LED kháng khuẩn cho biết.

Công nghệ của Vital Vio là sử dụng ánh sáng khả kiến ​​để thay đổi hoạt động trong tế bào của vi khuẩn, nấm mốc gây ra phản ứng độc hại trong tế bào dẫn đến việc tiêu diệt chúng.

Hệ thống chiếu sáng của Vital Vio được đưa vào nhiều sản phẩm như đèn chiếu sáng của thương hiệu Ellumi và nhà sản xuất hệ thống thông gió dân dụng có trụ sở tại Wisconsin, hệ thống thông gió kháng khuẩn của Broan-NuTone. Ánh sáng của Vital Vio không có khả năng tiêu diệt virus corona, nhưng sự lưu thông và lọc không khí tốt hơn có thể hạn chế sự lây lan. Người tiêu dùng dường như ít quan tâm hơn đến việc tiêu diệt virus và quan tâm nhiều hơn đến việc tạo ra một môi trường sạch sẽ nhất có thể.

Costello cho biết: “Rất nhiều khách hàng mà chúng tôi có không sử dụng một công cụ công nghệ duy nhất, họ đang sử dụng nhiều loại thiết bị khác nhau, bao gồm cho quang phổ ánh sáng đặc biệt, hóa chất tẩy rửa truyền thống khác nhau và một vài thức khác. Đó thực sự là một hệ sinh thái mà nếu bạn có thể giúp giảm thiểu môi trường phát triển tổng thể của vi khuẩn, thì nó thật sự phù hợp cho gia đình của bạn”.

Kể từ khi đại dịch bùng phát, Broan-NuTone đã chứng kiến ​​sự tăng vọt về doanh số bán hàng trực tuyến. Bà Costello cho biết các đơn hàng của công ty đã tăng gấp 40 lần kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện.

Các công ty xây dựng nhanh chóng chuyển sang áp dụng công nghệ sạch

Một số công ty xây dựng lớn nhất của Mỹ đang chú ý đến vấn đề này. Công nghệ của Vital Vio sẽ sớm có trong M/I Homes, một công ty xây dựng có trụ sở tại Ohio, đặc biệt là hệ thống thông gió Broan SurfaceShield. Về cơ bản, nó là một chiếc quạt phòng tích hợp ánh sáng kháng khuẩn của Vital Vio, sau đó làm sạch không khí khi nó đi qua.

Công ty Taylor Morrison có trụ sở tại bang Arizona gần đây đã giới thiệu dự án “TM LiveWell”, một sáng kiến ​​mới cung cấp các sản phẩm gia dụng an toàn và sạch sẽ hơn cho người tiêu dùng. Họ cũng sẽ bắt đầu đưa SurfaceShield vào trong thiết kế của mình.

Sheryl Palmer cho biết: “Người tiêu dùng nhận thức được về những lợi ích sức khỏe và những rủi ro trong hầu hết mọi môi trường mà họ đang sống ngày nay, từ cửa hàng, trường học, máy bay,… Vì vậy, họ cũng quan tâm đến không gian sống trong nhà của họ là điều đương nhiên”. Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Taylor Morrison thì cho biết: “Sự tập trung của chúng tôi vào việc làm sạch không khí và nước chỉ là bước khởi đầu.”

Ngoài bộ lọc không khí, Taylor Morrison cũng đang lắp đặt vòi nước cảm ứng của Moen để giúp hạn chế sự lây lan của vi khuẩn.

Trong khi các nhà xây dựng nhà nói rằng họ đang thực hiện những nâng cấp này mà không tăng thêm chi phí cho người tiêu dùng, một cuộc khảo sát gần đây của Vital Vio cho thấy hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ hiện đang tìm kiếm các công cụ vệ sinh mới cho ngôi nhà của họ. 64% trong số đó cho biết họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để thuê hoặc sống trong những ngôi nhà có công nghệ dọn dẹp tự động.

Một công ty khác đang có mức tăng trưởng lớn là Inox, nơi chuyên sản xuất tay nắm cửa kháng khuẩn. Các sản phẩm của họ chủ yếu được bán ở châu Âu và châu Á, nhưng hiện đã có trên trang web của Amazon và Lowe.

“Các nhà sản xuất sản phẩm xây dựng gia đình đều chuyển trọng tâm sang công nghệ sạch (chẳng hạn như Butterfly MX), chất lượng không khí (chẳng hạn như Lennox PureAir) và nhiều loại bề mặt kháng khuẩn”, Tim Sullivan, giám đốc cấp cao của Myers Research, một công ty tư vấn và dữ liệu bất động sản cho biết. “Một yếu tố quan trọng trong việc xoay trục này là giảm thiểu tác động đến giá nhà nói chung đối với người tiêu dùng.”

Khi những loại công nghệ này cũng được tích hợp vào các tòa nhà thương mại, như văn phòng và khách sạn, người tiêu dùng có thể sẽ muốn áp dụng nó nhiều hơn cho ngôi nhà của họ. Nó sẽ có những tác động lâu dài tới sức khỏe của mọi người.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
  • Dấu hiệu báo trước sự lao dốc về giá bất động sản Hồng Kông

    Dấu hiệu báo trước sự lao dốc về giá bất động sản Hồng Kông

    CafeLand - Một số ngôi nhà bị tịch biên ở Hồng Kông vừa được chuyển nhượng với mức chiết khấu cao. Đây là dấu hiệu cho thấy giá nhà tại thị trường đắt đỏ nhất thế giới này có thể sụt giảm trong cả năm nay và năm tới.

  • Trung tâm thương mại phải thay đổi để tồn tại

    Trung tâm thương mại phải thay đổi để tồn tại

    CafeLand - Các nhà phát triển bất động sản ở Philippines đang xem xét việc sử dụng thay thế mới cho các trung tâm thương mại khi mọi người đang có xu hướng ưa thích việc mua sắm trực tuyến.

  • Rất khó để đánh giá chính xác giá trị thật của bất động sản

    Rất khó để đánh giá chính xác giá trị thật của bất động sản

    CafeLand - Bất động sản là một lĩnh vực mang tính đặc thù cao, giá trị của tài sản có thể thay đổi liên tục theo mùa, địa hình hoặc nhiều yếu tố khác. Đặc biệt, trong bối cảnh toàn thế giới đang đối mặt với cuộc khủng hoảng mà đại dịch Covid-19 gây ra, thật khó để một thẩm định viên có thể đánh giá chính xác giá trị của các tài sản.

Anh Nguyễn (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.