Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản khẩn trương lắp đặt trạm cân và camera giám sát theo quy định.

Thanh Hóa yêu cầu các mỏ đất cát khẩn trương lắp trạm cân, camera

Sau khi tiếp nhận báo cáo kết quả lắp đặt trạm cân, camera tại vị trí đưa khoáng sản ra khỏi khu vực khai thác trên địa bàn tỉnh của Sở Tài nguyên và Môi trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa mới đây đã có văn bản chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm vấn đề này.

Cụ thể, đối với mỏ đã lắp trạm cân, camera, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các mỏ tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động khoáng sản, trong đó, yêu cầu thực hiện đầy đủ việc lập hồ sơ chứng từ, sổ sách.

Đối với các mỏ chưa đủ điều kiện hoặc không phải lắp đặt trạm cân, camera theo quy định thì yêu cầu các chủ mỏ thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động khoáng sản.

Riêng các mỏ mới được cấp phép chưa hoàn thiện thủ tục thuê đất, chưa đi vào hoạt động, yêu cầu các đơn vị tiến hành lắp đặt trạm cân và camera tại khu vực mỏ của đơn vị mình ngay khi hoàn thiện thủ tục thuê đất để tổ chức hoạt động khai thác khoáng sản theo quy định.

Đối với mỏ chưa lắp đặt trạm cân, camera thuộc phạm vi khoanh vùng bảo vệ di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Thành Hoàng Nghiêu, yêu cầu các chủ mỏ trong quá trình xuất, bán hàng lên phương tiện vận chuyển ra khỏi phòng mỏ phải cung cấp phiếu xuất hàng ghi rõ địa chỉ mỏ (nơi bán hàng), khối lượng hàng (quy đổi ra tấn) cho chủ phương tiện làm cơ sở để cơ quan chức năng truy xuất nguồn gốc hàng hoá theo quy định.

Tương tự, đối với các mỏ chưa lắp đặt trạm cân, camera, UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Tài nguyên và Môi trường trực tiếp làm việc với các chủ mỏ để yêu cầu các đơn vị thực hiện việc lắp đặt trạm cân, camera.

“Xử lý theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý đối với các mỏ cố tình không lắp trạm cân và camera theo quy định”, công văn nêu nõ.

Trước đó, qua quá trình kiểm tra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, toàn bộ camera và các thiết bị giám sát khai thác, hoạt động khoáng sản đều không hoạt động, gây lãng phí về chi phí đầu tư, lắp đặt khiến dư luận bức xúc.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.