Công ty nghiên cứu bất động sản dữ liệu bất động sản Reis cho biết, tỷ lệ văn phòng và căn hộ bị bỏ trống của Mỹ trong quý 2 năm nay đã cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, mức tăng là chưa đáng kể do các chủ sở hữu vẫn chưa cảm nhận được tác động rõ rệt của Covid-19.

Tỷ lệ văn phòng bị bỏ trống tại Mỹ đã tăng lên 17,1% trong quý thứ 2/2020 từ 16,8% của năm quý 2/2019, trong khi tỷ căn hộ bị bỏ trống Mỹ tăng từ 4,6% trong năm ngoái lên 4,8% trong năm nay.

Reis cho biết việc đa số các nhân viên bắt buộc phải làm việc tại nhà do đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều công ty và doanh nghiệp cân nhắc lại nhu cầu thuê văn phòng trong tương lai, điều này sẽ ảnh hưởng đến thị trường văn phòng trong nhiều năm tiếp theo.

“Nhu cầu về căn hộ có thể giữ ở mức ổn định tại hầu hết các thành phố lớn vì thị trường nhà đất có thể sẽ ít chịu gánh nặng của sự suy thoái mà đại dịch đã gây ra”, báo cáo từ Reis cho biết.

Vào tháng 5, doanh số bán nhà tại Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần một thập kỷ, làm tăng thêm thiệt hại cho hoạt động kinh doanh của lĩnh vực bất động sản trong quý 2/2020.

Reis cho biết, với thị trường căn hộ, giá thuê trung bình trên toàn quốc và giá thuê hợp lý tăng lần lượt 1,6% và 1,7% so với một năm trước.

Công ty nghiên cứu dữ liệu có trụ sở tại Mỹ này cho biết tỷ lệ trống sẽ tiếp tục tăng và dự báo tiền thuê sẽ giảm trong hai quý tới, đặc biệt là nếu Chương trình bảo vệ tiền lương, một chương trình nằm trong Đạo luật cứu trợ CARES của chính phủ nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể nộp đơn xin các khoản vay và bảo hiểm thất nghiệp không được gia hạn.

Ngoài ra, Reis cũng cho biết tỷ lệ diện tích của các đại lý bán lẻ bị bỏ trống ở Mỹ không đổi trong quý 2, nằm ở mức 10,2%, và mặc dù các nhà bán lẻ đã được phép mở lại cửa hàng vào tháng trước, nhiều người có thể không trụ lại được sau đợt bùng phát thứ hai của virus corona.

Diện tích xây mới của khối văn phòng tại nền kinh tế số một thế giới đã giảm từ 947.600m2 trong năm 2019 xuống còn 306.600m2 trong năm 2020.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.