Số lượng hợp đồng mua bán nhà đất tại Mỹ trong tháng 5 đã tăng mạnh do tỷ lệ thế chấp tiếp tục giảm cũng như một số thành phố và tiểu bang tại nước này đã được phép mở cửa trở lại.

Theo số liệu mới được công bố của Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia (NAR), số lượng hợp đồng mua bán nhà ở tại Mỹ đã có mức tăng 44,3% trong tháng 5 sau khi nó rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2001 trong tháng 4.

Theo các chuyên gia kinh tế của Bloomberg, mức tăng này vượt ngoài sự kỳ vọng cũng như vượt xa các mức dự đoán của họ. Trước đó, các chuyên gia của Bloomberg đã lo ngại về sự không chắc chắn của thị trường nhà ở tại Mỹ sau quãng thời gian dài chịu ảnh hưởng từ các yếu tố khác nhau.

Các dữ liệu thực tế cũng cho thấy bất động sản dân cư đang trở thành một trong những nhóm lĩnh vực có sự phục hồi mạnh mẽ nhất sau khi nền kinh tế được mở cửa trở lại.

Tỷ lệ thế chấp đã giảm xuống mức thấp nhất trong lịch sự cũng giúp thúc đẩy nhu cầu, mặc dù ngành công nghiệp này có thể bị đe dọa bởi tỷ lệ thất nghiệp cao cũng như mối lo ngại về sức khỏe.

“Triển vọng đã được cải thiện đáng kể”, Lawrence Yun, chuyên gia kinh tế của NAR cho biết.

Người phát ngôn của Realtor cho biết hiện nay họ đang có doanh số bán nhà đạt ngưỡng 4,93 triệu căn, cao hơn so với dự báo 4,77 triệu căn trước đó. Năm ngoái, đã có tổng cộng gần 6 triệu căn nhà được Realtor bán ra.

Chính phủ Mỹ đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế đối với hoạt động kinh doanh vào tháng 5. Mặc dù vậy, tại một số nơi có số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh như Texas, California và Florida, chính phủ các bang này vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các quy định về giãn cách xã hội. Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu tích cực đang đến với thị trường bất động sản tại Mỹ, đặc biệt là việc số lượng đơn xin vay thế chấp để mua nhà đang gần chạm mốc cao nhất trong vòng 11 năm qua. Doanh số bán nhà cũng đang tăng mạnh ở tất cả các khu vực của Mỹ, bao gồm mức tăng 56,2% ở các bang phía Tây và 43,3% ở thành phố thuộc phía Nam.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Anh Nguyễn (The Buisiness Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.