CafeLand - Năm 2020 là một năm đặc biệt với thị trường bất động sản. Giờ đây là lúc các chuyên gia đưa ra dự đoán về tương lai của các xu hướng mới xuất hiện trong năm nay.

Việc đại dịch Covid-19 bùng phát đã nằm ngoài dự đoán của tất cả các chuyên gia bất động sản trong năm 2020. Điều này khiến hàng loạt công ty cho phép nhân viên có thể làm việc tại nhà, qua đó dẫn đến xu hướng lựa chọn nhà ở tại các vùng ngoại ô và nông thôn, nơi có không gian thoáng đãng hơn.

Tại Hội nghị thượng đỉnh về bất động sản được Hiệp hội Môi giới Bất động sản Mỹ tổ chức vừa qua, chuyên gia kinh tế Lawrence Yun tin rằng hình thức làm việc từ xa chỉ tồn tại trong thời điểm này và nó sẽ thay đổi khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Dựa trên khảo sát thực tế về phân khúc văn phòng toàn cầu năm 2020, Yun cho biết có 21% số lượng nhân viên muốn làm việc tại nhà vĩnh viễn. Tuy nhiên, đến năm 2021, con số đó sẽ giảm xuống 18%, sau đó tiếp tục giảm còn 12% vào năm 2022.

"Tôi nghĩ rằng có thể kết hợp linh hoạt giữa làm việc tại nhà và tại văn phòng. Chúng tôi chưa chắc chắn về tương lai, nhưng vào năm 2019, chỉ có 6% số người lao động muốn làm việc tại nhà vĩnh viễn", chuyên gia kinh tế Lawrence Yun chia sẻ.

Sau khi thị trường bất động sản toàn cầu phải đóng cửa trong quý 1/2020 vì đại dịch, nhu cầu cao đã thúc đẩy sức mua trong suốt phần còn lại của năm nay.

Trong tháng 10 vừa qua, lưu lượng người mua nhà đã tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Yun nói thêm rằng những tháng cuối năm có thể ghi nhận sự bùng nổ mới trên thị trường bất động sản.

"Kể từ khi đại dịch bùng phát, chúng tôi thật sự cảm thấy lo lắng, đặc biệt là sau những gì đã trải qua trong vụ thu hồi tài sản lớn nhất lịch sử vào 10 năm trước. Chúng tôi tự hỏi rằng điều gì sẽ xảy ra khi tỷ lệ thất nghiệp tăng cao? Tuy nhiên, những gì diễn ra sau đó nằm ngoài dự đoán của chúng tôi. Thị trường bất động sản không chỉ phục hồi mạnh mẽ mà thậm chí còn hoạt động tốt hơn thời điểm trước khi đại dịch xuất hiện", ông Yun cho biết.

Các chuyên gia cũng đưa dự đoán rằng doanh số bán nhà trong năm 2021 sẽ giảm xuống trước khi tăng trở lại vào năm 2022. Ngoài ra, giá nhà trung bình hàng năm dự kiến ​​sẽ tăng 8% vào năm 2021 và giảm xuống còn 5,5% trong năm tiếp theo. Lãi suất thế chấp dự kiến ​​cũng sẽ tăng lần lượt là 3% cho năm 2021 và 3,25% cho năm 2022.

Bên cạnh đó, nhiều dự đoán cũng cho biết tỷ lệ thất nghiệp trong năm tiếp theo có thể dừng lại ở mức 6,2% trước khi giảm xuống 5% vào năm 2022. Tỷ lệ thất nghiệp giảm có thể là tín hiệu tích cực đối với thị trường bất động sản toàn cầu.

"Điều may mắn hiện nay là tỷ lệ thất nghiệp đang giảm, nhưng vẫn còn quá cao so với thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm để phục hồi nền kinh tế toàn cầu", Yun chia sẻ.

Anh Nguyễn (Housingwire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.