Một phân tích kéo dài ba năm, do Boston Consulting Group đồng chủ trì, cho thấy những công ty linh hoạt về chính sách làm việc của mình có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao hơn so với những công ty không có chính sách đó.

Các nhà tuyển dụng ở Mỹ ngày càng kêu gọi nhân viên quay lại văn phòng làm việc. Ảnh: Bloomberg

Khi đại dịch Covid-19 lên đến đỉnh điểm, nhiều công ty đã chuyển sang hình thức làm việc tại nhà và nhiều ý kiến cho rằng trong tương lai, đây sẽ là tiêu chuẩn.

Có nhiều nghiên cứu cho thấy nhân viên thích làm việc tại nhà hơn vì nó tiết kiệm thời gian đi lại, tiền bạc và khả thi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khi mọi thứ bắt đầu trở lại bình thường, nhiều công ty bắt đầu yêu cầu nhân viên quay trở lại văn phòng làm việc. Và điều đó cũng dẫn đến nhiều nhân viên bỏ việc.

Một cuộc khảo sát mới đây đã tìm thấy mối quan hệ trực tiếp giữa doanh thu của công ty và lựa chọn làm việc tại nhà cho nhân viên. Cuộc khảo sát do Boston Consulting Group đồng chủ trì cho biết các công ty linh hoạt về chính sách làm việc có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao hơn so với những công ty không có chính sách đó.

Mặc dù cuộc tranh luận về làm việc từ xa có thể tiếp tục trong một thời gian, nhưng kết quả của cuộc khảo sát mới này cho thấy rằng các công ty sẵn sàng thực hiện công việc từ xa có thể có lợi thế cạnh tranh.

Theo báo cáo của Bloomberg, một phân tích kéo dài ba năm do Boston Consulting Group đồng chủ trì đã phát hiện ra rằng các công ty cho phép làm việc từ xa đã có mức tăng trưởng doanh thu nhanh hơn bốn lần so với những công ty nghiêm ngặt hơn về việc đến văn phòng.

Cuộc khảo sát phân tích dữ liệu từ 554 công ty đại chúng cho thấy các công ty hoàn toàn linh hoạt về nơi nhân viên muốn làm việc cho thấy doanh số bán hàng tăng 21% trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến năm 2022, trên cơ sở điều chỉnh theo ngành. Mặt khác, các công ty có cơ sở làm việc kết hợp hoặc hoàn toàn tại chỗ chỉ ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 5% trong cùng khoảng thời gian.

Nghiên cứu được thực hiện bởi cố vấn công việc linh hoạt Scoop Technologies Inc. và Boston Consulting Group, bao gồm các công ty thuộc 20 lĩnh vực, từ công nghệ đến bảo hiểm. Tăng trưởng doanh thu được bình thường hóa so với tốc độ tăng trưởng trung bình của ngành để người sử dụng lao động ở các khu vực hoạt động tốt hơn không làm sai lệch kết quả.

Vài ngày trước, một nhân viên của Amazon đã gây chú ý khi chọn nghỉ việc thay vì quay lại làm việc tại văn phòng. Nhân viên này cũng đã bán đi số cổ phiếu đầu tư trị giá 203.000 USD. Trong một bài viết trên tờ Business Insider, cựu nhân viên của Amazon đã mô tả trải nghiệm của mình và chia sẻ rằng anh ấy hạnh phúc hơn như thế nào, ngay cả khi bị cắt giảm lương rất lớn.

Cựu nhân viên Amazon, sống ở New York, viết rằng anh được yêu cầu làm việc từ Seattle từ ngày 1/6. Tuy nhiên, anh và vợ vừa mua “tài sản mơ ước” của mình và di chuyển khắp đất nước để duy trì công việc.

Sau khi không nhận được phản hồi về yêu cầu làm việc từ xa, cuối cùng nhân viên này đã nghỉ việc. Hiện tại, cựu nhân viên Amazon này đang làm việc với một cựu nhân viên Amazon khác tại một công ty khởi nghiệp. Anh ấy nói thêm rằng công việc mới đưa ra mức lương cơ bản tương đương với công việc trước đó, nhưng rõ ràng là chúng không thể sánh được với các lựa chọn cổ phiếu của Amazon.

  • Văn phòng châu Á vẫn cần thích nghi với hình thức làm việc từ xa

    Văn phòng châu Á vẫn cần thích nghi với hình thức làm việc từ xa

    Dù không phải chịu ảnh hưởng nặng nề như Mỹ và châu Âu, nhưng với khối lượng giao dịch bất động sản văn phòng giảm, thì khách thuê, chủ nhà và nhà đầu tư tại châu Á đều cần xem xét nghiêm túc hơn về một chiến lược chuyển đổi để thích ứng với hình thức làm việc từ xa.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.