CafeLand - Căn hộ Soho đang chứng tỏ sức hút lớn với giới trẻ thành thị và nhóm người làm việc tự do, làm việc theo giờ và thường xuyên di chuyển.

JLL vừa công bố nhận định về căn hộ Soho, viết tắt của Small office, Home office, có nghĩa là văn phòng nhỏ, văn phòng tại nhà với cách thiết kế làm nổi bật công dụng kép của căn hộ là một nơi thoải mái để ở, đồng thời có nhiều không gian để làm việc.

Loại căn hộ này có thiết kế trần nhà cao tương tự như căn hộ kiểu gác xép. Với không gian rộng rãi, căn hộ hạn chế xây dựng tường hoặc vách ngăn giữa các phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và thậm chí là nhà tắm, dành không gian thoải mái cho bàn làm việc.

Nội thất rời trong nhà sẽ được sắp đặt theo chiều dọc căn hộ, thêm vào cửa sổ lớn để có thể lấy ánh sáng tự nhiên nhiều nhất. Một số căn hộ còn cho phép lắp đặt giường ngủ ở gác trên và dành nhiều không gian bên dưới cho bàn làm việc.

Loại hình bất động sản này đã phổ biến ở hầu hết mọi thành phố lớn trên toàn cầu. Tại châu Á, căn hộ Soho đang chứng tỏ sức hút lớn với giới trẻ thành thị và nhóm người làm việc tự do, làm việc theo giờ và thường xuyên di chuyển.

Căn hộ Soho đang chứng tỏ sức hút lớn khi xu hướng làm việc tại nhà ngày càng thịnh hành do dịch bệnh bùng nổ.

JLL đánh giá căn hộ Soho hoặc căn hộ có nơi làm việc thoải mái sẽ là một ý tưởng cho chủ đầu tư bất động sản nhà ở tại Việt Nam, thực hiện những mô hình mới dành cho đối tượng millennials (những người sinh từ năm 1980 đến 2000). Đây là thế hệ lớn lên cùng với công nghệ, truyền thông xã hội và nền kinh tế chia sẻ. Họ có khả năng thích nghi cao và sẵn sàng chia sẻ cơ sở vật chất nơi ở hoặc công việc.

Ở châu Á, căn hộ Soho thường được đặt tại những khu vực trung tâm hoặc gần trung tâm thành phố. Điều này sẽ thêm phần thu hút những người trẻ muốn sống tại đô thị, hưởng những tiện nghi mà khu vực trung tâm mang lại như giao thông thuận tiện, an ninh đô thị, dễ dàng tiếp cận khách hàng, trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, quán bar và nhà hàng và nhiều tiện ích khác trong bán kính 3km.

Bà Trang Bùi, Giám đốc Cấp cao Thị trường Việt Nam của JLL nhận định, xu hướng làm việc tại nhà thực sự đã diễn ra trước khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và đại dịch là một cú hích vô cùng lớn cho làn sóng làm việc tại nhà diễn ra trên diện rộng toàn cầu. Kể từ thời điểm dịch bệnh bùng nổ, việc thiết kế thêm một góc làm việc trong nhà là điều không thể thiếu.

Cũng chính vì vậy, mô hình này trở nên hấp dẫn nhờ vào số lượng người sử dụng nhà làm văn phòng ngày càng tăng. Các công ty khởi nghiệp cũng có thể sẽ chọn làm việc tại nhà lâu dài, cùng với tỷ lệ người làm nghề tự do và những người làm việc trong nền kinh tế hợp đồng ngắn hạn như IT, thiết kế, phim ảnh, dịch thuật cũng tang lên đáng kể. Điều này có nghĩa là ngày càng nhiều người sử dụng nhà của mình làm văn phòng.

Báo cáo của JLL cho biết nhiều tập đoàn lớn cũng cho biết sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch làm việc tại nhà lâu dài cho nhiều nhóm nhân viên không cần sự tương tác nhiều tại văn phòng. Các doanh nghiệp đã tiến hành đầu tư vào các nền tảng công nghệ cho nhân viên nhiều hơn bao giờ hết để tiếp tục sự tương tác và kết nối thông qua video và tin nhắn như Microsoft Teams, Skype for Business hoặc Zoom. Bên cạnh đó là các nền tảng lưu trữ, hỗ trợ nhân viên truy cập vào dữ liệu công ty từ xa mà vẫn đảm bảo không có các rủi ro bảo mật.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.