Sau 17 năm ở nhà thuê, gia đình chị Phạm Thị Giáng Sinh (40 tuổi, TP.HCM) đã có được căn nhà riêng. Tuy không rộng rãi, nhưng đó là thành quả của một hành trình dài nỗ lực.

Phòng khách được chị tận dụng làm nơi vẽ và làm tranh đất sét.

Hai vợ chồng chị Sinh đều là là kỹ thuật viên tin học, với mức lương “đủ tiêu”. Tuy nhiên, cuộc sống của gia đình chị thay đổi khi chị bắt đầu học một khóa học cắm hoa tươi.

Ban đầu chị Sinh mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi, đối mặt với không ít khó khăn với loại hình dịch vụ khá đặc thù. Ngoài yếu tố tay nghề của người thợ, để có những bình hoa, đóa hoa đẹp, hoa nhập về để đa dạng mẫu mã thì cần số lượng lớn, yêu cầu số tiền vốn bỏ ra nhiều, tuy nhiên nếu bán chậm thì hoa héo, hư hại, chỉ còn cách vứt bỏ.

Kinh doanh hoa tươi chừng 3 tháng, chị Sinh chuyển sang học làm hoa giấy, loại hình có thể khắc phục được những nhược điểm của hoa tươi. Năm 2017, sau 3 năm kinh nghiệm làm hoa giấy, chị Sinh chuyển sang đào tạo học viên. Chính công việc này giúp cho chị có thu nhập ổn định và duy trì công việc theo sở thích.

Những tác phẩm hoàn thiện nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng. Đây cũng là công việc giúp chị có nguồn thu nhập ổn định.

Cuối năm 2019, chị Sinh gặp biến cố lớn khi phát hiện bị ung thư vú, buộc phải nhập viện điều trị. Cũng chính trong hoàn cảnh ấy, năm 2020 chị nảy ý tưởng dạy nghề qua video. Một mình chị vừa tự đặt máy quay, rồi trước ống kính giảng lý thuyết, giải đáp các thắc mắc rồi làm thực hành để hướng dẫn các thao tác, biên tập video cho gọn gãy rồi gửi đến các học trò. Tính đến nay, chị Sinh đã đào tạo cho cả ngàn học viên.

Chị Sinh cho biết, từ năm 2016 chị đã được học một lớp làm hoa bằng đất sét trong 1 tháng. Loại hình làm hoa này đã xuất hiện một thời gian dài trước đây tại Việt Nam. Tuy nhiên, chị Sinh đã nghĩ đến việc thử kết hợp hoa đất sét và tranh vẽ. Hiện tại chị luôn bận rộn với những đơn đặt hàng tranh của khách hàng.

“Đằng sau một bức tranh hoa đất sét gồm 3 công đoạn chính và không biết bao nhiêu khâu chi tiết yêu cầu sự khéo léo, tỉ mẩn, kiên trì. Dù chỉ mới gắn bó với loại hình này một thời gian ngắn, nhưng may mắn mình nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của mọi người. Các sản phẩm mình chia sẻ lên Facebook đã có rất nhiều người ngỏ ý đặt hàng và công việc này đã trở thành nguồn thu nhập chính của mình ” – Chị Sinh chia sẻ.

Chị tự quay video, tự cắt ghép video để kiếm thêm nguồn nhu nhập từ các nền tảng xã hội.

Hiện tại, chị Sinh làm việc trên 16 tiếng/ngày để kịp đơn đặt hàng của khách và làm được nhiều việc nhất có thể. Dù vậy, chị không hề thấy mệt vì được sống trong niềm đam mê bất tận với hoa lá, được thoả sức sáng tạo và có nguồn thu nhập ổn định.

Cũng nhờ đó mà sau gần 17 năm ở nhà thuê, vợ chồng chị Sinh đã mua được một căn hộ chung cư tại phường Phước Long B, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Dù mua trả góp nhưng đó là thành quả cố gắng nổ lực của hai vợ chồng và có sự giúp đỡ từ bạn bè, người thân.

Toàn bộ không gian căn hộ rộng 66m2 của gia đình chị Sinh.

Chị Sinh cho hay, gia đình hai bên đều khó khăn nên từ lúc cưới hai vợ chồng chị đã xác định tự thân vận động. Dù vẫn còn nhiều khó khăn ở phía trước, nhưng có tổ ấm riêng rồi, chị sẽ có nhiều động lực để cố gắng hơn.

Theo đó, căn nhà chị mua có diện tích 66m2, gồm 2 phòng ngủ. Từ lúc mua nhà cho đến lúc chuyển đến ở, vợ chồng chị Sinh vẫn chưa mua sắm được nhiều để trang trí cho căn nhà. Với chị Sinh, căn nhà không cần quá cầu kỳ, chỉ cần sạch đẹp, ngăn nắp là đủ. Khi nào có tài chính dư giả sẽ sắm dần nội thất.

Không gian bếp đơn sơ do kinh phí hạn hẹp chị Sinh chưa mua sắm gì nhiều.

Chia sẻ thêm về cách quản lý tài chính, chị Sinh cho hay vợ chồng chị đều là những người đơn giản, không chi tiêu quá nhiều cho những thứ không cần thiết.

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.