Từ một mảnh đất 400 triệu đồng, sau 4 lần mua đi bán lại, vợ chồng Nguyễn Tâm (33 tuổi, Hà Nội) đã xây được căn nhà riêng rộng hơn 90m2 tại thủ đô.

Vợ chồng Tâm chọn Indochine làm phong cách riêng cho căn nhà.

Kết hôn năm 2016 và chính thức khởi nghiệp từ năm 2018 với quán trà sữa. Sau 2 năm, nhờ kinh doanh thuận lợi vợ chồng Tâm đã mua được 2 mảnh đất tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

Chồng Tâm dự tính sẽ xây nhà tại mảnh đất đã mua, nhưng quê ngoại ở Hà Nội, quê nội lại ở huyện Tân Yên khá xa nên hai vợ chồng tìm mua một mảnh đất khác để gần ông bà nội hơn.

Phòng khách với tone màu vàng hợp mệnh của hai vợ chồng và mang đến sự ấm cúng.

Đến tháng 9/2022, Tâm quyết định bán một mảnh đất ở Yên Thế để mua một mảnh khác tại thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên. Tháng 10/2022, hai vợ chồng lên kế hoạch thiết kế nhà và nội thất. Ý tưởng và phong cách ngôi nhà được lên nhanh chóng vì cả hai rất ấn tượng phong cách Indochine sau chuyến du lịch tại Đại Lải trước đó.

“Thiết kế xong xuôi, vợ chồng mình định tháng 2/2023 sẽ tiến hành xây dựng, nhưng tháng 12/2022 mình có bầu nên kế hoạch lùi lại. Đến tháng 6/2023 ngôi nhà chính thức đặt viên gạch đầu tiên và sau 4 tháng thì căn nhà hoàn thiện” – Tâm chia sẻ.

Từng góc trong căn nhà được thiết kế vuông vắn, cổ kính như một cung điện.

Chia sẻ thêm về hành trình mua đất, xây nhà, Tâm cho biết, hai vợ chồng cô xuất thân từ gia đình đông con nên để có được thành quả như hiện tại là chuỗi ngày cố gắng làm việc không ngừng nghỉ và một phần may mắn khi đầu tư vào bất động sản.

Cụ thể, năm 2017, vợ chồng Tâm có đầu tư mảnh đất 400 triệu đồng ở quê. Năm 2020 thì bán mảnh đất đó đi và mua một mảnh đất khác giá trị cao hơn. Để có thể mua được mảnh đất đó, Tâm thế chấp ngân hàng chính mảnh đất sắp mua, dùng tiền lãi của bán trà sữa để trả lãi ngân hàng.

Bàn ăn với bức tranh đôi chim thể hiện sự gắn bó trong gia đình.

“Vì không có vốn nên khi mua đất, mình có vay vốn ngân hàng, cứ được giá là vợ chồng mình lại bán đi và mua miếng đất khác. Sau 4 lần mua đi bán lại thì mua được miếng đất hiện tại. Mảnh đất xây dựng được nằm trong khu đô thị mới của thị trấn, diện tích 94m2. Nhà mình xây 2 tầng vừa đủ với tiện ích và nhu cầu của gia đình.

Trong quá trình xây dựng, việc chọn chủ thầu xây dựng, nguyên vật liệu là vấn đề lớn nhất. May mắn được những người có kinh nghiệm chia sẻ nên mình lựa chọn được nguyên vật liệu tốt và tiết kiệm nhất. Tổng chi phí xây dựng và nội thất khoảng 1,8 tỉ đồng, chưa tính tiền đất” – Tâm cho biết thêm.

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.