Nhìn bên trong và bên ngoài căn nhà của chị Huỳnh Thị Hải Yến (1986, Quảng Ngãi), không ai nghĩ rằng căn nhà chỉ có giá 2,2 tỉ đồng.

Tổng thể bên ngoài căn nhà của gia đình chị Hải Yến.

Chị Hải Yến cho biết, khi chia sẻ tổng số tiền xây dựng căn nhà hiện tại, ai cũng hoài nghi vì thiết kế bên ngoài ngôi nhà trông như một căn biệt thự. Theo đó, nhà được xây dựng trên diện tích 112m2 với tổng số tiền 2,2 tỉ đồng.

Theo chị Yến, nhà đẹp không nhất thiết phải là nhà to, nhiều tiền. Trước kia chị có một căn nhà nhỏ nhưng cũng khá xinh xắn, nhiều cây xanh và ánh nắng. Do đó, một ngôi nhà đẹp là một ngôi nhà phù hợp với sở thích của những người trong gia đình.

“Chúng ta thường có tâm lý xây nhà là cả đời nên làm quá so với nhu cầu. Dẫn đến gánh nặng trong dọn dẹp, chi phí dàn trải không thể thiết kế không gian theo ý thích. Trước kia mình không đủ tiền nên làm nhà trước, sau đó sắm nội thất dần. Hơn nữa, đừng ngại chi tiền cho thiết kế kiến trúc lẫn nội thất, vì kiến trúc sư sẽ có cái nhìn tổng thể, chỉ ra những gì cần chi, giúp mình dự trù được khoản kinh phí cho đến lúc hoàn thiện” - Chị Yến chia sẻ.

Chị Yến cho hay từ ngày có nhà mới, gia đình chị hạn chế ra ngoài vì toàn bộ không gian bên trong hay bên ngoài căn nhà đều có thể là nơi "sống ảo".

Chị Yến cho biết, về tổng quan nhà chị khác các nhà trong khu phố, dù tổng diện tích đất như nhau, nhưng hầu như mọi người xây toàn bộ kín cổng cao tường. Còn chị Yến dành ra một khoảng sân rộng và thiết kế cổng nhà cách điệu, hàng rào xung quanh.

“Điều mình thích trong căn nhà là nội thất đều nhỏ nhỏ xinh xinh, nhà được sơn màu trắng, có nhiều cửa sổ, có đầy đủ công năng theo nhu cầu sử dụng của gia đình. Đặc biệt, mình còn đề xuất thiết kế thêm khu thể dục, khu giải trí, sân chơi… Có một điều hạn chế là giếng trời bếp, vào mùa hè nắng chiếu thẳng vào nên rất nắng nóng. Mọi người khi xây nhà cũng nên để ý điều này” - Chị Yến cho hay.

Chia sẻ thêm về hành trình mua đất, chị Yến cho biết bản thân chị không giống như những người khác phải xem đủ mọi yếu tố để lựa chọn mảnh đất ưng ý, chị xem chuyện đó vô cùng đơn giản. Chị chỉ mua theo “con tim mách bảo”. Mảnh đất nào chị nhìn thấy thích thì sẽ mua ngay dù là bao nhiêu tiền.

Căn nhà được thiết kế giếng trời thông thoáng, tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Dù vậy, chị Yến vẫn lưu ý 2 điểm mấu chốt để có được mảnh đất đẹp:

Thứ nhất, vì chị mua đất để ở nên yếu tố quan trọng nhất là môi trường xung quanh, an ninh và dân cư văn minh. Bên cạnh đó là các tiện ích như trường học, bệnh viện, gần trung tâm thương mại, công viên… để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thứ hai, chị cũng hơi hướng phong thuỷ nên hình dáng mảnh đất cũng được chị ưu tiên hàng đầu. Mảnh đất chị mua có hình dạng vuông vắn, cân đối. Như thầy phong thuỷ nói đây là hình dáng đất đại cát. Khí di chuyển tự do, không bị cản trở, đem đến phú quý cho gia chủ.

Hãy cùng chiêm ngưỡng căn nhà của gia đình chị Hải Yến:

Bảo Minh (NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.