Theo gia đình sang Canada từ năm 15 tuổi, đến hiện tại chàng trai sinh năm 1986 Tristan Trí Nguyễn đã sở hữu được căn nhà riêng với giá trị không hề nhỏ.

Khuôn viên trước căn nhà.

Công việc của Trí Nguyễn là một realtor (chuyên viên bất động sản) ở khu vực GTA (Greater Toronto Area), giúp khách hàng mua bán, thuê/ cho thuê bất động sản để ở hoặc kinh doanh.

Anh theo học ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Toronto. Trước khi bén duyên với ngành bất động sản, chàng trai 8X từng làm quản lý kinh doanh cho một số doanh nghiệp. Sau này, anh chuyển hướng sang làm realtor một phần vì thấy môi trường này phát huy được sở trường của bản thân và một phần thoả mãn được đam mê về nhà cửa.

Gia đình anh chính thức nhận ngôi nhà hiện tại vào tháng 4/2022. Căn nhà đầu tiên của vợ chồng anh Trí Nguyễn là một căn condo, sau đó đổi sang một căn nhà độc lập nhỏ trước khi tạo dựng được căn nhà hiện tại. Đó là một hành trình đầy sự nỗ lực, cộng thêm kinh nghiệm nhiều năm làm chuyên viên bất động sản.

“Mình đã chọn đúng thời điểm, thương lượng được giá tốt để bán căn nhà nhỏ, mua căn lớn hơn. Căn nhà hiện tại của gia đình mình rộng 500m2 và gần 450m2 sân vườn, gồm một phòng ngủ master dành cho khách, quầy bar, phòng kỹ thuật và nhà kho tại tầng hầm. Tầng 1 có phòng làm việc, phòng ăn và phòng khách còn tầng trên cùng gồm 4 phòng ngủ và 3 nhà vệ sinh. Căn nhà được mua với giá 3,2 triệu đô Canada” – Trí Nguyễn cho hay.

Xem 50 căn nhà, nhưng lại chọn căn “yêu từ cái nhìn đầu tiên”

Toàn bộ không gian phòng khách với thiết kế theo phong cách châu Âu - tân cổ điển với những đường nét chạm khắc tinh tế từ cột nhà, lò sưởi đến trần nhà.

Theo anh Trí, để mua được một căn nhà ở Canada rất khó. Bởi số lượng nhà ở Canada nói chung và Toronto nói riêng rất ít so với nhu cầu.

Thời điểm vợ chồng anh mua nhà là thời điểm thị trường nhà đất Canada đang “sốt”. Chỉ cần căn nào đăng bán là “sold out” một cách nhanh chóng, chỉ trong hai ba ngày, nhưng phải đấu giá căng thẳng để mua được.

Thời điểm đó, anh Trí Nguyễn cũng phải làm việc rất căng thẳng vì vừa phải mua/bán nhà cho khách, vừa phải tìm mua nhà cho chính mình. Có những ngày vợ chồng anh phải đi xem nhà vào tối muộn và xem khoảng 50 căn vẫn không tìm được căn nào ưng ý.

Cho đến khi bước vào căn nhà hiện tại, vợ chồng 8X phải thốt lên “wow”, kiểu như love at the first sight – yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sau đó, càng đi vào trong, càng xem hai vợ chồng càng cảm nhận rõ đây thực sự là căn nhà họ mong ước.

“Cả nhà mình rất vui và hạnh phúc khi dọn về căn nhà này. Niềm vui này không chỉ vì là được ở trong căn nhà đẹp, mà còn vô cùng tự hào vì đây là thành quả sau bao năm nỗ lực làm việc của hai vợ chồng.

Riêng với con gái nhỏ của mình, tuy bé chưa biết thể hiện thành lời nhưng mình nghĩ bé cũng rất thích vì có một căn phòng riêng rộng rãi với nhiều đồ chơi và không gian trong nhà cũng đủ rộng để bé có thể chạy nhảy thoả thích” – Trí Nguyễn bày tỏ.

Khung cảnh căn nhà về đêm.

Anh cho rằng, ngoài kế hoạch quản lý chi tiêu hợp lý, thì số tiền mua nhà phần lớn đến từ việc đầu tư bất động sản. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, anh biết được lúc nào là cơ hội, thị trường có lợi cho người mua thì sẽ bán nhà cũ cộng với vốn liếng tích luỹ để mua căn nhà lớn hơn.

“Mình nghĩ đây là kinh nghiệm tích luỹ, là chuyên môn của người làm nghề. Đó là một trong những lý do mà đa phần người dân Canada nào muốn mua bán nhà đều cần có một chuyên viên bất động sản như mình làm đại diện để giao dịch cũng như tư vấn.

Bên cạnh đó, để không bị áp lực khi mua nhà, chúng ta cần biết rõ bản thân mong muốn gì ở ngôi nhà, ngân sách là bao nhiêu. Mọi thứ đều phải có một giới hạn nhất định để không bị mông lung, quay cuồng giữa thị trường. Và vào khi cần thiết, cần phải quyết đoán.

Nghĩa là, khi gặp một căn nhà bạn thực sự thích, bạn cảm nhận được nó là nhà của mình thì hãy bỏ qua những yếu tố nhỏ nhặt không vừa ý để đạt mục tiêu. Bởi không có gì là hoàn hảo cả, nếu cứ đắn đo suy nghĩ bạn sẽ vụt mất ngôi nhà mơ ước” – 8X chia sẻ thêm.

Xem thêm hình ảnh về căn nhà tại Canada của gia đình Trí Nguyễn:

Mỗi năm đến ngày lễ, Tết gia đình anh lại trang trí căn nhà theo một phong cách khác.

Gian bếp với phong cách mở cùng những đường cong trong thiết kế và đường nét chạm khắc tinh tế.

Không khí Noel trong phòng khách.

Không khí Giáng sinh cũng đã về đến Bếp, nhưng do anh Trí Nguyễn muốn bếp lúc nào cũng thoáng nên chỉ trang trí đơn giản với wreath, lọ hoa và nến.

Góc cà phê "chill" của gia đình.

Không gian quầy bar dưới tầng hầm.

Bể bơi mini dành cho con gái...

...và bể bơi rộng dành cho người lớn.

Phòng ngủ của vợ chồng Trí Nguyễn vô cùng đơn giản.

Không gian bếp riêng dành cho con gái.

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.