CafeLand - Tiktok không chỉ là một nền tảng cho các video về khiêu vũ và lời khuyên đầu tư. Nó cũng là một kênh bán và cho thuê các căn hộ tại Manhattan.

Các chuyên gia bất động sản ở New York đang chuyển sang sử dụng mạng xã hội nổi tiếng này để tìm kiếm khách thuê trong một thị trường mà nguồn cung đang tồn đọng và tỷ lệ trống phòng thấp gần mức kỷ lục. Đối với một số người, những video 60 giây của Tiktok đã thay đổi hoàn toàn công việc của họ.

Madison Sutton, một đại lý tại Highline Civil, chỉ có 5.000 người theo dõi TikTok vào tháng 10/2020, khi cô quyết định bắt đầu sử dụng ứng dụng này một cách nghiêm túc hơn. Hiện nay, cô ấy có hơn 90.000 người theo dõi và các giao dịch có nguồn gốc từ tài khoản TikTok chiếm toàn bộ công việc kinh doanh của cô.

Cô Sutton nói: “TikTok có thể đưa ra mô tả chính xác về căn nhà, đồng thời giúp người xem hình dung được sự thuận tiện về mặt tổng thể”.

Việc lấp đầy các căn hộ ở Manhattan ngày nay đặc biệt khó khăn, ngay cả khi giá thuê giảm và chủ nhà cung cấp các ưu đãi lớn nhất trong lịch sử. Đại dịch đã khiến nhiều cư dân thành phố phải chuyển ra ngoại ô, còn những người mới đến không thấy nhiều lý do để định cư tại khu vực đắt đỏ nhất của New York khi các địa điểm giải trí về đêm vẫn còn đóng cửa và các tháp văn phòng hầu như trống rỗng.

Đó là khi những chiến lược tiếp thị thay thế như TikTok, cho phép các đại lý kết nối với những người cho thuê nhà trên điện thoại di động của họ, trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Cô Sutton cho biết mình nhận được khoảng 45 cuộc gọi mỗi tuần từ những người có nhu cầu và đã tìm thấy cô trên TikTok. Cô cũng đã quen với việc thực hiện các chuyến thăm quan nhà trực tuyến cho những khách hàng có thể đã đến gặp cô trực tiếp trước đại dịch. Gần đây cô đã giúp hai người bạn cùng phòng từ Austin, Texas, tìm một căn hộ tại Hudson Yards. Họ đã ký hợp đồng trong khi chưa từng bước chân vào bên trong căn nhà.

"Họ đã nhìn thấy một trong những TikTok của tôi về ngôi nhà và hoàn toàn yêu thích nó”, cô Sutton nói. Sau đó, cô đã tổ chức cho họ một chuyến thăm quan ảo toàn bộ căn nhà.

TikTok sử dụng một thuật toán để điều chỉnh trang "Dành cho bạn" của người dùng theo sở thích của họ, ví dụ như các căn hộ có gạch lộ thiên và không có phí môi giới. Một người đã từng xem video về bất động sản ở New York trong quá khứ có thể sẽ được xem video của cô Sutton trong những lần tới. Điều này cho phép các đại lý bất động sản tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, những người có thể sẽ không nhìn thấy danh sách căn hộ niêm yết trên nền tảng

Alexander Zakharin, Giám đốc điều hành tại GZB Realty, đã tham gia Tiktok khoảng một năm trước. Anh có gần 80.000 người theo dõi TikTok từ những thanh niên 18 tuổi “chưa đủ tuổi để uống rượu nhưng hợp pháp để thuê nhà” cho đến các bậc cha mẹ của họ. Các liên hệ thông qua TikTok hiện chiếm 75% công việc kinh doanh của anh.

“Nếu bạn làm đúng, thuật toán của Tiktok cho phép bạn bùng nổ”, Zakharin nói.

Gary Malin, Giám đốc điều hành tại công ty môi giới Corcoran Group cho biết: “Không nghi ngờ gì nữa, Tiktok có lợi cho quá trình tiếp thị. Bất cứ thứ gì đang được sử dụng nhiều như TikTok chắc chắn sẽ giúp giới thiệu các bất động sản”.

Ngoài ra, khi những người ở nhà dành nhiều thời gian hơn trên mạng xã hội, các video thân thiện, gần gũi và không sử dụng hiệu ứng quá đà trên TikTok có thể thu hút cả những khán giả chưa từng nghĩ đến việc sống ở Manhattan trước đây.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
  • 10 công ty marketing bất động sản tiềm năng nhất 2021

    10 công ty marketing bất động sản tiềm năng nhất 2021

    CafeLand - Lĩnh vực marketing luôn đóng vai trò quan trọng trong thế giới bất động sản. Đó là lý do vì sao mới đây các nhà phân tích của chuyên trang Globalwire đã đưa ra lựa chọn về 10 công ty marketing bất động sản tiềm năng nhất năm 2021.

Lam Vy (Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.