Sau năm năm làm việc tại Hàn Quốc,  Thanh Hùng (32 tuổi, Sơn La) trở về Việt Nam và xây dựng tổ ấm của mình.

Sau khi trở về từ Hàn Quốc, Thanh Hùng đang kinh doanh cửa hàng đồ dùng mẹ và bé tại Sơn La.

Năm 2017, Thanh Hùng quyết định qua Hàn Quốc làm việc. Khi đó, Hùng chỉ mong khi lập gia đình sẽ có một số vốn nhất định để ổn định cuộc sống. Với mức lương mỗi tháng “rủng rỉnh”, Hùng để lại một phần chi trả chi phí sinh hoạt, số còn lại gửi về quê nhờ bố mẹ giữ.

Không quá chi tiêu tiết kiệm, Hùng vẫn chi tiêu đầy đủ cho việc ăn uống, gặp gỡ bạn bè vào cuối tuần và chỉ mua sắm những đồ dùng cần thiết.

Khoảng năm 2019, vợ chồng em trai Hùng ở quê có đầu tư vào hệ thống bỉm sữa và đồ sơ sinh cho bé. Nhận thấy có tiềm năng nên Hùng góp vốn đầu tư. Thời gian đầu, cửa hàng không có lãi, sau đó dần dần được nhiều người biết đến và có lợi nhuận.

Có được số tiền kha khá, chàng trai sinh năm 1992 bắt đầu tính đến chuyện mua đất xây nhà, nên cuối năm 2020 anh quyết định mua một mảnh đất tại Sơn La với tiền tích góp được. Tuy nhiên, sau đó dịch Covid-19 bắt đầu lây lan mạnh, nhiều công ty đóng cửa, công việc của Hùng tại Hàn Quốc cũng ít dần nên anh suy nghĩ việc nên về Việt Nam hay ở lại xứ người làm việc. Cuối cùng anh quyết định ở lại.

Đầu năm 2021, Hùng chuyển công ty mới. Công việc có phần vất vả hơn và phải làm đêm nhưng bù lại thu nhập cao hơn. Anh tiếp tục gửi tiền về cho bố mẹ giữ. Đầu năm 2022, anh lên kế hoạch xây nhà trên mảnh đất đã mua. Đến tháng 8/2022, anh trở về Việt Nam.

Ngay từ khi trở về, Hùng vừa phát triển thêm cửa hàng và bắt đầu thuê đơn vị xây dựng nhà. Anh cho biết, căn nhà được tham khảo các bài viết trên các trang mạng xã hội. Thấy căn nhà nào đẹp, phù hợp anh gửi ảnh và bố trí công năng cho bên thiết kế.

Khoảng tháng 8 âm lịch, Hùng bắt đầu xây nhà. Đến giữa tháng 11 căn nhà đã hoàn thiện phần thô và đi vào thiết kế nội thất.

Căn nhà của anh Hùng được thiết kế theo phong cách hiện đại, cao 2 tầng với tổng diện tích 192m2 bao gồm sân trước 32m2 và sân sau 18m2. Được biết, tổng giá trị căn nhà và nội thất bên trong là 1,5 tỉ đồng.

“Sau 5 năm cố gắng phấn đấu mình cũng đã có một ngôi nhà như ước muốn. Vừa phát triển cửa hàng, vừa xây nhà sau đó kết hôn là cả một hành trình dài tuy vất vả nhưng hiện mình thấy rất hạnh phúc” – Hùng chia sẻ.

Cùng xem thêm một số hình ảnh về căn nhà của Thanh Hùng:

Không gian khu bếp.

Không gian phòng khách.

Phòng ngủ của vợ chồng Thanh Hùng.

Chủ đề: 9X mua nhà,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.