Trong tháng 12/2023, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Bộ Tài nguyên và Môi trường phải có kết luận về việc sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm.

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia ngành GTVT ngày 25/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác chuẩn bị đầu tư, vật liệu xây dựng, giải phóng mặt bằng và triển khai thi công tại các dự án quan trọng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành phải có kết luận về việc sử dụng cát biển làm nguyên vật liệu san lấp trong tháng 12/2023

Về công tác chuẩn bị đầu tư, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT và các địa phương (TP Hà Nội, TP.HCM, Hòa Bình, Sơn La, Thái Bình, Ninh Bình, Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng, Tiền Giang) khẩn trương hoàn thành lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo khả thi của các dự án.

Về vật liệu xây dựng, các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long |(ĐBSCL) căn cứ trên nhu cầu các dự án đã được Bộ GTVT, Bộ Tài nguyên và Môi trường thống nhất tại các buổi làm việc để bố trí nguồn cung bảo đảm tiến độ các dự án trên nguyên tắc vì lợi ích chung của cả khu vực.

“Bộ GTVT, Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương có kết luận về việc sử dụng cát biển làm nguyên vật liệu san lấp, hoàn thành trong tháng 12/2023”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường cần rà soát thống kê cụ thể số lượng mỏ đã giao, địa phương cử cán bộ tham gia cùng chủ đầu tư, nhà thầu làm việc, thỏa thuận với các chủ sở hữu về giá chuyển nhượng, thuê đất bảo đảm phù hợp với mặt bằng giá bồi thường của Nhà nước quy định, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, nâng giá, ép giá, xử lý nghiêm tình trạng này nếu có.

Đồng thời thực hiện công bố giá vật liệu tại mỏ đối với các mỏ vật liệu cấp cho nhà thầu theo cơ chế đặc thù; trường hợp khó khăn vướng mắc, làm việc với Bộ Xây dựng để được hướng dẫn. Các địa phương chú ý chủ động về giải phóng mặt bằng, các đường hậu cần cho các mỏ.

Các địa phương cũng được yêu cầu giải quyết dứt điểm giải phóng mặt bằng, tập trung xây dựng khu tái định cư, ổn định cuộc sống người dân.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.