UBDN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có công văn gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng về kề hoạch chuẩn bị tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh năm 2022. Trong đó, có nội dung gắn sự kiện khởi công dự án cầu Phước An vào chương trình của hội nghị.

Cụ thể, nội dung công văn chỉ đạo khẩn của UBDN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nêu rõ, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng chương trình, kịch bản, thành phần mời dự, nội dung đón tiếp lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự kiến diễn ra ngày 24/9/2022. Gắn với các sự kiện khởi công xây dựng dự án cầu Phước An, khánh thành nhà máy bia Heiniken Việt Nam – Vũng Tàu.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã khẳng định, dự án cầu Phước An sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 9/2022.

Theo thiết kế, cầu Phước An có tổng chiều dài 4,3km, trong đó phần cầu vượt sông dài 3,5km với 6 làn xe và đường dẫn, đường kết nối xuống cảng Phước An.

Để thực hiện dự án, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu phải thu hồi khoảng 13ha đất. Trong đó, phía Đồng Nai là khoảng hơn 8ha tãi xã Phước An, huyện Nhơn Trạch. Phần diện tích đất thu hồi còn lại phía Bà Rịa – Vũng Tàu nằm ở phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ.

Tổng mức đầu tư dự án gần 5.000 tỉ đồng, trong đó ngân sách hỗ trợ của trung ương là khoảng 2.000 tỉ đồng, phần còn lại là ngân sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cầu Phước An sau khi hoàn thành sẽ kết nối khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải với cao tốc Bến Lức – Long Thành và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây tạo ra một hệ thống giao thông đồng bộ, giúp vận chuyển hàng hóa trong khu vực nhanh và thuận lợi hơn

Không chỉ có ý nghĩ về giao thông, cầu Phước An sau khi hoàn thành cũng sẽ giúp tăng giá trị của Bất động sản tại thị trường Phú Mỹ và Nhơn Trạch.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.