Ngày 14/5, ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến về đề án “Nghiên cứu khu thương mại tự do gắn với cảng biển tại khu vực Cái Mép Hạ”.
Một góc cảng biển ở Cái Mép - Thị Vải
Khu thương mại tự do gắn với cảng biển tại khu vực Cái Mép Hạ (Khu FTZ Cái Mép Hạ) dự kiến đặt tại Phường Phước Hòa và phường Tân Hòa, thành phố Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với quy mô khoảng 3.749,32ha.
Khu FTZ Cái Mép Hạ được phân làm 03 khu chức năng, gồm: Khu chức năng thứ nhất - Đầu mối giao thông vận tải (cảng biển, cảng thủy nội địa, ga đường sắt) Khu chức năng thứ hai - Kho bãi logistics và công nghiệp; Khu chức năng thứ ba - Đô thị thương mại dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao.
Mục tiêu tổng quát của Đề án là xây dựng Khu thương mại tự do gắn với cảng biển tại khu vực Cái Mép Hạ trở thành mô hình tiên phong, thí điểm và tích lũy kinh nghiệm với các thể chế vượt trội; môi trường đầu tư và thương mại tự do theo tiêu chuẩn quốc tế để thúc đẩy đổi mới thể chế; là động lực tăng trưởng mới, tạo nền tảng phát triển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành Trung tâm kinh tế biển khu vực; tạo không gian phát triển nhanh, bền vững, hội nhập cho Vùng Đông Nam Bộ và cả nước.
Khu thương mại tự do gắn với cảng biển tại khu vực Cái Mép Hạ sẽ lấy kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn làm trọng tâm và động lực phát triển.
Là trung tâm logistics xanh và Cảng trung chuyển hàng hóa quốc tế đóng vai trò là đầu mối quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu thông qua gắn kết chặt chẽ giữa Cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải và Cảng hàng không quốc tế Long Thành; là trung tâm sản xuất xanh, xuất khẩu các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, tích hợp công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường; là trung tâm đổi mới sáng tạo với cơ sở hạ tầng tích hợp, thông minh, hiện đại; là trung tâm thu hút nhân tài và trụ sở chính khu vực của các tập đoàn đa quốc gia về logistics, dịch vụ hàng hải, thương mại quốc tế,...
-
Ngày 15/5 tới đây, The Grand Ho Tram (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) sẽ chính thức khởi công phân khu mới rộng 35ha với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD
-
Quảng Nam đề xuất điều chỉnh vị trí xây Khu thương mại tự do vào huyện Núi Thành
Đà Nẵng đề xuất xây dựng Khu thương mại tự do Đà Nẵng tại 8 vị trí không liền kề gắn liền với cảng Liên Chiểu và sân bay quốc tế Đà Nẵng. Còn Quảng Nam muốn vị trí xây dựng Khu thương mại tự do gắn với phát triển sân bay Chu Lai.
-
Đề xuất chính sách đặc thù cho khu thương mại tự do thế hệ mới ở Hải Phòng
Dự thảo nghị quyết đề xuất cho phép thí điểm thành lập và tổ chức hoạt động khu thương mại tự do thế hệ mới tại thành phố Hải Phòng.
-
Bà Rịa – Vũng Tàu hoàn tất thêm bước quan trọng để đẩy nhanh tiến độ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Dự án thành phần 3 tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang tiến nhanh đến ngày thông xe. Mới đây, một hạng mục quan trọng của dự án này đã được tỉnh hoàn tất.








-
Vài ngày trước sáp nhập, tỉnh này công bố thu ngân sách gần 48.000 tỷ đồng chỉ trong nửa năm
Đây là tín hiệu kinh tế tích cực của địa phương.
-
Toàn cảnh vụ cho bạn mượn 55 bộ hồ sơ đất đai, bạn đem đi lừa đảo, chiếm đoạt 181 tỷ đồng
Một chuyên viên đất đai tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã cho bạn mượn 55 bộ hồ sơ đất đai, vô tình tiếp tay để bạn làm giả tài liệu, hợp thức hóa 25,5ha đất công thành tư, rồi lừa bán.
-
Kế hoạch đầu tư cao tốc Hồ Tràm - Long Thành mà Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố có gì đặc biệt?
Cao tốc Hồ Tràm - sân bay Long Thành được đầu tư với quy mô 4-6 làn xe, vận tốc thiết kế 100-120km/h bằng hình thức đối tác công tư. Tuyến cao tốc này có điểm đầu tại nút giao với đường Vành đai 4 TP.HCM và đường ĐT991 (Phú Mỹ), điểm cuối tại nút gia...