Dự án cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải nối huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có chiều dài 4,3km. Trong đó, phần cầu vượt sông Thị Vải dài hơn 3,5km, còn lại là đường dẫn.
Phần tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị có vận tốc 70km/giờ. Dự án có tổng mức đầu tư 4.879 tỷ đồng.
Theo kế hoạch ban đầu, công trình cầu Phước An sẽ khởi vào tháng 9/2022 và dự kiến hoàn thành sau 5 năm thi công. Tuy nhiên sau đó dự án gặp vướng mắc ở khâu giải phóng mặt bằng. Được biết, để thực hiện dự án cần thu hồi khoảng 13ha đất. Trong đó, phía Đồng Nai là khoảng hơn 8ha tãi xã Phước An, huyện Nhơn Trạch. Phần còn lại phía Bà Rịa – Vũng Tàu nằm ở phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ.
Dự án cầu Phước An khi hoàn thành sẽ kết nối đường liên cảng Cái Mép-Thị Vải với hệ thống đường cao tốc trong khu vực như: Bến Lức-Long Thành và TP.Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.
Từ đó, kết nối toàn bộ nhóm cảng biển với khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, TP.HCM nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.
Không chỉ có ý nghĩ về giao thông, cầu Phước An sau khi hoàn thành cũng sẽ giúp tăng giá trị của Bất động sản tại thị trường Phú Mỹ và Nhơn Trạch.
-
2 dự án ngàn tỉ khởi công trong tháng 6 sẽ kéo gần Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu 18/6 sẽ khởi công 2 dự án trọng điểm liên kết với Đồng Nai bao gồm: Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và cầu Phước An nối đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải với huyện Nhơn Trạch.
-
Top 6 khu nghỉ dưỡng ven biển cực “sang chảnh” đang mở bán tại Bà Rịa – Vũng Tàu
Bà Rịa – Vũng Tàu là tỉnh nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp và cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn chỉnh. Đặc biệt, mới đây UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu với tổng kinh phí hơn 7.000 tỉ ...
-
Bộ GTVT nói gì về “nhùng nhằng” BOT trên tuyến quốc lộ huyết mạch nối Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có nội dung trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc Công ty BVEC không chịu bàn giao tài sản để thiết lập sở hữu nhà nước đối với tài sản dự án BOT Quốc lộ 51....
-
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ sáp nhập hai huyện Long Điền và Đất Đỏ
Theo đề án sắp xếp đơn vị hành chính của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giai đoạn 2023 – 2025, hai huyện Long Điền và Đất Đỏ sẽ được sáp nhập với nhau và có tên gọi là huyện Long Đất. Đây là tên gọi của hai huyện này cách đây hơn 20 năm về trước....
-
Dự kiến có 24 KCN đến năm 2030, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu khẩn trương gỡ vướng giải phóng mặt bằng cho các dự án điện
Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc cung cấp điện trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị EVN phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan, nhanh chóng giải quyết các vướng mắc trong giải phóng mặt bằng các dự án điệ...
-
Bà Rịa - Vũng Tàu chuyển 43ha đất rừng làm tuyến đường “TỶ ĐÔ”
HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thông qua nghị quyết về danh mục chuyển mục đích sử dụng đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng trong năm 2024 để triển khai 3 dự án hạ tầng.