CafeLand – Dù chưa có công bố nào chính thức từ chủ đầu tư, song thông tin dự án Thủ Thiêm River Park sắp được chào bán xuất hiện khá rầm rộ trên nhiều trang mạng. Mức giá của dự án siêu sang này từ 6.000 USD/m2.

Thủ Thiêm River Park nay đã được đổi tên thành The River Thủ Thiêm. Dự án này nằm mặt tiền đường Nguyễn Cơ Thạch tại phân lô 3.15 và 3.16 thuộc bán đảo Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM).

The River Thủ Thiêm trước đây do Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) hợp tác với Hong Kong Land đầu tư phát triển. Liên danh này từng công bố dự án quy mô 3,5ha với tổng vốn đầu tư hơn 400 triệu USD, dự kiến sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 1.140 căn hộ, trong đó có các căn Luxury apartment, biệt thự trên không (Pool villas), căn hộ sân vườn (Penthouse/Duplex) và nhà phố thương mại (Shophouse).

Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 4/2018 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2021. Tuy nhiên, chưa đầy một năm sau ký kết hợp tác, Hong Kong Land bất ngờ rút lui khỏi dự án này.

Ngay sau đó, CII đã công bố thông tin City Garden trở thành đối tác mới để tiếp tục phát triển dự án. Được biết, City Garden là một đơn vị thành viên của Công ty cổ phần phát triển và tài trợ Địa ốc R.C (Refico) – doanh nghiệp không còn lạ lẫm trên thị trường với những dự án như City Garden (quận Bình Thạnh), khu cao ốc văn phòng hạng A Centre Point, President Place… Doanh nghiệp này cũng sở hữu dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Sanctuary Hồ Tràm tại Bà Rịa Vũng Tàu.

Ghi nhận thực tế tại dự án The River Thủ Thiêm hiện nay, toàn bộ công trường thi công nhộn nhịp với nhiều công nhân và phương tiện máy móc. Hiện dự án đang trong giai đoạn thi công phần nền móng.

Dù chủ đầu tư dự án chưa công bố thông tin về việc mở bán, cũng như ra mắt dự án. Nhưng trên nhiều trang mạng, những thông tin giới thiệu và thậm chí nhận đặt cọc giữ chỗ.

Theo một môi giới đang rao thông tin về dự án này, The River Thủ Thiêm là dự án đã hoàn thiện đầy đủ thủ tục pháp lý và dự kiến sẽ mở bán vào đầu tháng 4/2020. Giá bán dự kiến của dự án từ 6.000 USD/m2.

Vị môi giới này cho biết, đây là mức giá khá mềm nếu đem so sánh với giá bán của các dự án lân cận như The Metropole Thủ Thiêm khoảng 7.200 USD/m2 hay Empire City khoảng 8.000 USD/m2.

Trong bối cảnh nhiều dự án lớn ở Thủ Thiêm đang gặp khó khăn không thể thi công vì thủ tục pháp lý thì sự xuất hiện của The River Thủ Thiêm là tín hiệu tích cực giúp giải toả “cơn khát” nguồn cung cho giới đầu tư bất động sản hiện nay.

Tuy nhiên, với mức chào giá khá cao cùng với việc dự án vẫn còn cả quá trình dài thi công thì The River Thủ Thiêm cũng có những thách thức cho các nhà đầu tư.

CafeLand ghi nhận một số hình ảnh thực tế của dự án The River Thủ Thiêm:

The River nằm dưới chân cầu Thủ Thiêm 1, vị trí đắc địa trên bán đảo Thủ Thiêm.

Dự án có quy mô 3,5ha thuộc hai lô 3.15 và 3.16 trên bán đảo Thủ Thiêm.

Dự án đang trong giai đoạn thi công phần nền móng.

Không khí thi công khá nhộp nhịp.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung ứng khoảng 1.100 sản phẩm căn hộ cho thị trường.

Một mặt của dự án hướng nhìn về quận Bình Thạnh.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.