CafeLand – Hồ Tràm – Bình Châu là cung đường ven biển nổi tiếng thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sở hữu bờ biển dài đẹp cùng cảnh quan thiên nhiên phong phú. Nơi đây cũng được ví như cung đường “tỉ đô” bởi hàng loạt dự án du lịch nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế đã và đang mọc lên.

Hồ Tràm – Bình Châu nằm cách TP.HCM khoảng 120km. Để di chuyển đến đây, hiện thông qua một số tuyến giao thông huyết mạch như như quốc lộ 51, đường cao tốc TP.HCM – Long Thành. Trong tương lai gần, thời gian di chuyển còn sẽ được rút ngắn khi cao tốc Bến Lức – Long Thành hoàn thành giúp kết nối miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngoài ra, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, dự án mở rộng quốc lộ 51 cũng đang được đề xuất đầu tư.

Theo Tổng cục Du lịch, trước khi dịch Covid – 19 bùng phát, Bà Rịa – Vũng Tàu luôn nằm trong nhóm đầu các địa phương thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Cụ thể, năm 2018 có tổng cộng 13,5 triệu lượt khách đến với Bà Rịa - Vũng Tàu và con số trong nửa đầu 2019 lên đến 8,46 triệu lượt, tăng 29,22%. Thành phố Vũng Tàu và Hồ Tràm – Bình Châu là hai địa điểm chính được du khách lựa chọn. Tuy nhiên, trong khi thành phố Vũng Tàu là địa danh lâu đời và phát triển gần như bão hòa thì Hồ Tràm – Bình Châu lại gợi mở hấp dẫn du khách bởi sự mới lạ, hoang sơ cùng bãi biển dài tuyệt đẹp.

Năm 2018, huyện Xuyên Mộc đã lập quy hoạch chung xây dựng các đô thị Hồ Tràm, Bình Châu, Hoà Bình và Phước Bửu đến năm 2030.

Theo đó, 2 đô thị đặc biệt của Xuyên Mộc có bờ biển dài và đẹp là Hồ Tràm và Bình Châu được xây dựng thành một trung tâm hành chính khu vực quan trọng trong hành lang phát triển kinh tế, dịch vụ, du lịch. Đặc biệt, Bình Châu còn là Trung tâm chế biến Hải sản. Qua đó, tạo lập môi trường sống thích hợp, hài hòa giữa các chức năng sản xuất, dịch, du lịch, cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Được biết, hiện dọc cung đường Hồ Tràm – Bình Châu đang có sự hiện diện của hơn 80 dự án du lịch nghỉ dưỡng được chấp thuận đầu tư. Trong những năm gần đây, địa phương này cũng là điểm đến của hàng loạt ông lớn bất động cùng các dự án nghỉ dưỡng tỉ đô được đầu tư xây dựng.

The Grand Ho Tram Strip là một trong những dự án nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế tiên phong ở khu vực Hồ Tràm – Bình Châu. Dự án được quy hoạch trên tổng diện tích 164ha, với tổng mức đầu tư 4,23 tỉ USD (tương đương khoảng 98.000 tỉ đồng), trong đó vốn góp thực hiện dự án 795 triệu USD. Dự án do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp chứng nhận đầu tư lần đầu cho Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm vào năm 2008, thay đổi lần 10 vào tháng 6/2020. Hiện nay, The Grand Ho Tram là một tổ hợp hấp dẫn đến nghỉ dưỡng, chơi golf, casino, cùng nhiều tiện ích đẳng cấp.

Khu condotel Lan Rừng Phước Hải có tổng diện tích 3,4ha, bao gồm nhà hàng, khách sạn, condotel, villa. Condotel Lan Rừng Phước Hải gồm 2 khối condotel bao gồm khối condotel ngay biển và khối condotel ngay núi Minh Đạm.

Dự án NovaWorld Ho Tram của Tập đoàn NovaLand hiện đang là khu nghỉ dưỡng có quy mô khủng nhất khu vực này với diện tích được quy hoạch trên 1.000ha, được phân chia thành 10 giai đoạn. Hiện nay, chủ đầu tư đang tích cực xây dựng các phân khu cùng các tiện tích cho dự án.

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đánh dấu sự hiện diện của mình với dự án Hồ Tràm Complex nằm trên khu đất có tổng diện tích 75.479 m2. Dự án được chia làm hai khu: khu căn hộ và khu thương mại dịch vụ. Quy mô dự án gồm 7 block căn hộ: The Sea, The Wave, The Ocean, The Sun, The Soul, The Wind và The Sand. Dự án có chiều cao 21 tầng, cung ứng khoảng 3.292 căn hộ, có diện tích dao động từ 52,2 m2 – 85,6 m2, được thiết kế từ 1 – 3 phòng ngủ.

Hyatt Regency Ho Tram Resort & Spa do Công ty TNHH Hồ Việt Capital làm chủ đầu tư và đơn vị phát triển là Công ty Cổ phần IFF Holdings. Dự án được quy hoạch trên khu đất có tổng diện tích hơn 9ha, cung ứng ra thị trường 63 căn biệt thự biển và khối khách sạn hơn 250 phòng tiêu chuẩn 5 sao. Trong đó, phân khu biệt thự biển được gọi là Hyatt Regency Ho Tram Residence.

Angsana & Dhawa là dự án do Công ty TNHH Madison Land làm chủ đầu tư được quy hoạch trên khu đất rộng 60.677,4 m2, nằm trải dài 280m mặt tiền biển. Tổng thể dự án được phân thành hai khu: khu khách sạn và khu biệt thự nghỉ dưỡng. Trong đó, khu khách sạn gồm 1 tòa tháp cao 12 tầng, với tổng số 162 phòng, phục vụ nơi lưu trú cho du khách.

Mặc dù tiềm năng rất lớn, song Hồ Tràm – Bình Châu không phải không có những trở ngại. Đầu tiên, là cung đường ven biển quanh co uốn lượn ven biển tạo cảnh quan hấp dẫn, song lại khá nhỏ. Trong tương lai, nếu các tổ hợp nghỉ dưỡng du lịch cùng hoàn thành đi vào sử dụng thì nguy cơ quá tải cho tuyến đường dễ xảy ra. Được biết, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề xuất nâng cấp, mở rộng, nâng cấp tuyến đường này lên 6 làn xe, có tổng chiều dài gần 78 km, với tổng kinh phí hơn 7.000 tỷ đồng.

Một thực trạng khác dễ dàng nhận ra khi đến Hồ Tràm – Bình Châu là việc hàng loạt dự án nằm bất động suốt nhiều năm qua. Ghi nhận thực tế, bên cạnh những dự án mới đang được thi công rầm rộ thì nhiều khu đất dọc cung đường ven biển này vẫn đang được rào chắn tôn tạm bợ bên ngoài, phía bên trong khu đất cây cỏ bao trùm. Những dự án chậm tiến độ nhiều năm tạo nên cảnh nhếch nhác, mất mĩ quan và lãng phí tài nguyên của thị trường bất động sản khu vực.

Theo các chuyên gia, để chấn chỉnh tình trạng trên, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cần tạo điều kiện thuận lợi cho dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc thủ tục sớm triển khai. Đồng thời, với những doanh nghiệp chây ì, cố tình ôm đất nhiều năm với mục đích sang nhượng lại thì cần kiên quyết thu hồi để những đơn vị khác có năng lực hơn thực hiện dự án.

Liên Thượng - Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.