CafeLand – Đảo Kim Cương có diện tích khoảng 8ha, với ba mặt giáp sông Sài Gòn và Giồng Ông Tố, cách trung tâm quận 1 là con sông Sài Gòn thông qua hầm Thủ Thiêm.

Đảo Kim Cương có vị trí đắc địa khi nằm trong mạng lưới giao thông gồm đại lộ Mai Chí Thọ, đường vòng cung, đường Đồng Văn Cống, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cảng Cát Lái, cầu Phú Mỹ kết nối với khu vực Phú Mỹ Hưng (quận 7)…

Đặc biệt, kể từ khi cây cầu trị giá 500 tỉ đồng nối đại lộ Mai Chí Thọ với Đảo Kim Cương được đưa vào sử dụng từ năm 2018 thì giá trị bất động sản tại bán đảo này càng trở nên có giá trị.

Hiện nay, nhiều dự án bất động sản đã và đang mọc lên tại bán đảo Kim Cương. Những dự án này đều thuộc phân khúc cao cấp, một số sản phẩm có giá trị lên đến hàng chục tỉ đồng/căn.

Dự án Waterina Suites

Tọa lạc trên đường Tạ Hiền, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, dự án Waterina Suites do liên danh Maeda – Thiên Đức làm chủ đầu tư. Đây là dự án căn hộ hạng sang, phong cách Nhật Bản đang trong quá trình hoàn thiện.

Dự án được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 3.150m2, Waterina Suites gồm một tòa tháp cao 25 tầng với 86 căn hộ cao cấp hạng sang, penthouse, duplex và các căn hộ đơn tầng.

Các căn hộ tại đây gồm các căn một phòng ngủ có diện tích từ 84 – 86m2, căn hai phòng ngủ rộng 168 – 173m2, căn hai phòng ngủ thông tầng có diện tích 165 – 170m2, căn ba phòng ngủ thông tầng rộng 236m2 và các căn bốn phòng ngủ thông tầng có diện tích 315 – 581m2.

Dự án cách sông Sài Gòn khoảng 800m, cách trụ sở UBND quận 2 khoảng 400m và trung tâm Sài Gòn khoảng 8km.

Điểm nhấn của Waterina Suites là thiết kế lượn sóng của ban công được mô phỏng theo sóng của sông Sài Gòn và ruộng bậc thang phía Tây Bắc Việt Nam.

Tầng trệt của Waterina Suites là khu dịch vụ thương mại với những tiện ích như khu đậu xe hơi riêng cho từng căn hộ, hồ bơi tràn, spa, khu thương mại, phòng hội họp, khu vui chơi trẻ em, khu BBQ ngoài trời và khu tổ chức tiệc gia đình…

Ghi nhận thực tế cho thấy, hiện Waterina Suites đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến sẽ bàn giao nhà cho người mua vào quý 3/2019. Giá bán của dự án này hiện từ 60 triệu đồng/m2.

Mặc dù vậy, diện tích khu đất của Waterina Suites tương đối nhỏ nên ngoài khối đế dự án không còn nhiều không gian ngoài trời cho cư dân. Một mặt của dự án tầm nhìn chung bị che khuất bởi một dự án khác đang xây dựng kế bên.

Dự án One Verandah

One Verandah là dự án do Công ty TNHH Trước Sông TML (Việt Nam) công ty con của Tập đoàn Mapletree Việt Nam làm chủ đầu tư.

Điểm mạnh rất dễ nhận thấy của dự án này là vị trí khi nằm kế cạnh cầu Kim Cương. Dự án được bao quanh bởi mặt tiền của bốn con đường gồm Tạ Hiện, Bát Nàn, Nguyễn Văn Kỉnh và đường số 103-TML.

Dự án cách sông Sài Gòn khoảng 200m, cách trung tâm UBND quận 2 khoảng 800m và cách trung tâm quận 1 gần 8km.

One Verandah được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 16.684m2 với mật độ xây dựng khối tháp 40%, khối đế 50%, One Verandah gồm năm block cao 22 tầng, trong đó tầng 1-2 là tầng đậu xe nổi, tầng 3 tiện ích và từ tầng 4 - 22 là căn hộ.

Dự án có 779 căn hộ có diện tích linh hoạt từ 54 – 111m2, bố trí từ 1 – 3 phòng ngủ. Ngoài ra, dự án còn có các căn duplex, penthouse có diện tích từ 150 - 344m2.

Dự án căn hộ One Verandah dự kiến có nhiều tiện ích bao gồm các khu như hồ bơi, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em, khu BBQ ngoài trời, sảnh tập yoga & thiền…

Hiện dự án đã cất nóc, và dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 2/2020. Giá bán căn hộ tại dự án này trung bình từ 60 – 80 triệu đồng/m2.

Dự án Feliz en Vista

Dự án Feliz en Vista nằm trên đường Phan Văn Đáng do Công ty TNHH Đầu tư CapitaLand Limited làm chủ đầu tư.

Được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 2.6 ha với mật độ xây dựng 23.23% Feliz En Vista gồm ba tòa căn hộ chung cư và một tòa căn hộ dịch vụ Somerset.

Dự án gồm 873 căn hộ có diện tích từ 58 – 115 m2, được bố trí từ 1 – 3 phòng ngủ. Vị trí dự án cách sông Sài Gòn khoảng 1km, sát cạnh trung tâm UBND quận 2.

Các tiện ích đang kể của dự án gồm hồ bơi dài 50m và hồ bơi nước mặn, khu spa, phòng tập gym, sân thể thao đa năng, vườn BBQ, hồ giải trí, rạp chiếu phim ngoài trời, trung tâm thương mại, an ninh 24/7,…

Dự án Felize En Vista có lợi thế khi bốn mặt đều tiếp giáp các con đường như Phan Văn Đáng, Trương Văn Bang, Lê Hiến Mai, Đồng Văn Cống. Tuy nhiên, dự án này không phải có tầm nhìn trực diện sông Sài Gòn. Dự án đối diện với các dãy căn hộ Vista Veder đã đi vào sử dụng.

Ghi nhận thực tế, hiện dự án đã cất nóc và đi vào hoàn thiện. Chủ đầu tư dự kiến sẽ bàn giao nhà cho người mua vào cuối năm 2019, tuy nhiên dự án hiện còn khá ngổn ngang.

Giá bán của căn hộ Feliz En Vista đang được giao dịch trên thị trường trung bình khoảng từ 60 – 80 triệu đồng/m2.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.