CafeLand - Sốt đất Bình Phước: Cuộc chơi của những “đội lái”; Đất Hớn Quản nóng như “chảo lửa”, UBND huyện lên tiếng cảnh báo lừa đảo; Hải Phòng sẽ chi 38.000 tỷ đồng xây dựng hơn 100 cây cầu; Gần 5,5 tỷ USD vốn FDI đăng ký vào Việt Nam... là những thông tin nhà đất nóng trong tuần qua.

Ảnh: Trần Phong

Sốt đất Bình Phước: Cuộc chơi của những “đội lái”

Chỉ trong vài ngày giá đất ở Bình Phước bị đẩy lên chóng mặt, giao dịch chớp nhoáng, chủ yếu đặt cọc rồi sang tay. Chuyện kiếm được trăm triệu hay cả tỉ đồng trong vài giờ được truyền tai nhau kéo người khắp nơi đổ về. Nhưng cuối cùng, tiền chỉ chảy về túi của một nhóm nhỏ - họ là “tác giả” của cơn sóng đất.
Thông tin Bình Phước đề xuất nghiên cứu lập quy hoạch sân bay lưỡng dụng có quy mô 500ha tại các xã An Khương, Tân Lợi huyện Hớn Quản đã khiến cơn sốt đất cục bộ đã diễn ra suốt những ngày qua tại khu vực này.

Giá đất mặt tiền các tuyến đường nhựa liên tục được đẩy giá, thậm chí tăng theo từng giờ. Những lô đất có giá từ 100 triệu đồng một mét ngang trong vài ngày đã tăng lên 300 – 400 triệu đồng. Nhiều người bỏ hàng chục tỉ đồng để thâu tóm các khu đất lớn rồi nhanh chóng cho máy móc san ủi để phân thành nhiều lô nhỏ hơn.

Đất Hớn Quản nóng như “chảo lửa”, UBND huyện lên tiếng cảnh báo lừa đảo

Trong văn bản, UBND huyện cho biết thời gian qua cơn sốt ảo về đất nền bình phước đang diễn ra phức tạp ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đặc biệt là các xã có đất nông nghiệp tách khỏi lâm phần sau quy hoạch 03 loại rừng như các xã: Minh Đức, Đồng Nơ, Tân Hiệp, An Phú, Minh Tâm.

Một số đối tượng đã và đang tự ý san ủi xây dựng đường giao thông trên đất nông nghiệp không phù hợp với quy hoạch, đầu tư hệ thống vỉa hè, đường điện hạ thế khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, không đảm bảo hạ tầng kỹ thuật, không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất.

Hải Phòng sẽ chi 38.000 tỷ đồng xây dựng hơn 100 cây cầu

Theo đó, trong năm nay 2021, thành phố Cảng sẽ hoàn thành cầu 5 cầu gồm cầu Rào, cầu Dinh, cầu Quang Thanh, cầu Tràng Kênh, cầu qua sông Đa Độ. Đồng thời thành phố này dự kiến khởi công thêm 19 cầu khác, bao gồm cả một số cầu được động thổ năm 2020.

Đối với danh mục dự kiến đề xuất thông qua HĐND thành phố năm 2021 là 57 cầu và giai đoạn 2022 – 2025 là 29 cầu, bao gồm: 5 cầu kết nối các địa phương lân cận như Quảng Ninh, Thái Bình; 13 cầu kết nối quận, huyện; 49 cầu trong quận,huyện; 12 nút giao khác mức; 7 cầu trên vành đai 2 và 3.

Gần 5,5 tỷ USD vốn FDI đăng ký vào Việt Nam

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài tính đến 20/2 đạt 5,46 tỷ USD, bằng 84,4% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo đó, có 126 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, giảm 74,8% so với cùng kỳ, tổng vốn đăng ký đạt 3,31 tỷ USD, giảm 33,9% so với cùng kỳ năm 2020. Về vốn điều chỉnh, có 115 lượt dự án đăng ký điều chỉnh vốn đầu tư, giảm 23,8% so với cùng kỳ, tổng vốn đăng ký tăng thêm đạt 1,61 tỷ USD, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ.

Đà Nẵng “rập rình” tăng giá đất: Nên giảm giá đất để thu hút đầu tư

Năm 2021, Đà Nẵng xác định chiến lược thu hút đầu tư là phương án để vực dậy nền kinh tế. Thế nhưng, nếu tăng giá đất cũng trong năm nay, chiến lược này chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Trong đại dịch Covid-19 năm qua, DN tại Đà Nẵng bị ảnh hưởng hơn nhiều tỉnh thành khác do bị tái dịch Covid-19, phải cách ly toàn TP hơn 2 tháng. Báo cáo của Sở KH-ĐT TP.Đà Nẵng năm 2020 cho thấy số DN gia nhập thị trường giảm; số DN giải thể, tạm ngừng hoạt động tăng cao. Cụ thể, số DN đăng ký mới giảm hơn 26% và vốn đầu tư giảm gần 20% so với năm 2019. Đặc biệt, DN thành lập mới trong các lĩnh vực đầu tư kinh doanh chính của TP đều giảm mạnh.

Cục Thuế TP.HCM kiến nghị truy thu ngay 400 tỉ thuế của ThuDuc House

Cục Thuế TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Tòa án nhân dân (TAND) thành phố hủy bỏ quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời liên quan đến việc Cục Thuế TP.HCM truy thu hàng trăm tỷ đồng tiền hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) của ThuDuc House.

Theo Cục Thuế TP.HCM, qua thanh tra tại Công ty Cổ phần phát triển nhà Thủ Đức (ThuDuc House), đơn vị phát hiện doanh nghiệp có dấu hiệu phạm tội trốn thuế theo quy định tại Điều 200 Bộ Luật hình sự. Chính vì vậy, Cục Thuế TP.HCM đã ban hành các quyết định về việc áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả thu hồi tiền hoàn thuế VAT đã hoàn cho ThuDuc House với tổng số tiền hơn 400 tỉ đồng.

Gỡ 'nút thắt' xây mới chung cư cũ

Theo kế hoạch của TP.HCM, giai đoạn 2016 - 2020 sẽ xây dựng mới 50% số chung cư cũ trên để cải tạo đô thị, tổ chức lại cuộc sống cho người dân trong chung cư cũ.

Tăng diện tích tái định cư, tăng tiền bồi thường, được mua thêm căn hộ theo giá bảo toàn vốn nếu nhà cũ có từ hai hộ gia đình trở lên… là những điểm mới trong dự thảo nghị định sửa đổi bổ sung nghị định 101 năm 2015 về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.