CafeLand - UBND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước vừa ra văn bản cảnh báo người dân về hiện tượng phân lô, bán nền trái phép trên địa bàn huyện.

Trong văn bản, UBND huyện cho biết thời gian qua cơn sốt ảo về đất nền Bình Phước đang diễn ra phức tạp ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đặc biệt là các xã có đất nông nghiệp tách khỏi lâm phần sau quy hoạch 03 loại rừng như các xã: Minh Đức, Đồng Nơ, Tân Hiệp, An Phú, Minh Tâm.

Một số đối tượng đã và đang tự ý san ủi xây dựng đường giao thông trên đất nông nghiệp không phù hợp với quy hoạch, đầu tư hệ thống vỉa hè, đường điện hạ thế khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, không đảm bảo hạ tầng kỹ thuật, không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất.

Vùng quê yên bình bỗng dưng nhộn nhịp bởi hàng dòng người đổ về săn đất. Ảnh: Trần Phong

Các đối tượng thường giới thiệu, quảng cáo, rao bán các khu “đất nền, đất sào” không hợp pháp trên các trang mạng xã hội facebook, zalo... qua việc phát tờ rơi, thông qua các dịch vụ môi giới bất động sản, “cò đất… hứa hẹn các khu đất sẽ được nhà nước công nhận có đường giao thông, được chuyển mục đích sử dụng đất làm nhà ở và sẽ làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân,...

Chủ tịch UBND huyện Hớn Quản khuyến cáo, các tổ chức, cá nhân nâng cao tinh thần cảnh giác trước các hình thức tư vấn, lôi kéo của một số “cò đất”, dịch vụ tư vấn bất động sản có dấu hiệu lừa đảo để không gây thiệt hại về tài sản cho bản thân.

Thêm vào đó, người dân không nên mua đất khi chưa có cơ sở pháp lý rõ ràng, đặc biệt là các khu đất còn là đất lâm nghiệp và các khu đất được các đối tượng tự ý mở đường, phân lô, bán nền trái quy định.

UBND huyện Hớn Quản cũng khuyến cáo người dân khi có nhu cầu thông tin, giao dịch về đất nên liên hệ các cơ quan chức năng như Phòng Tài nguyên và Môi trường, phòng Kinh tế và Hạ tầng hoặc UBND xã, thị trấn nơi có đất để tìm hiểu kỹ thông tin quy hoạch, tính pháp lý của các dự án đang quan tâm và được hướng dẫn các thủ tục mua bán đất theo đúng quy định của pháp luật đất đai để hạn chế thấp nhất các rủi ro, tránh lừa gạt, phát sinh tranh chấp cho phía người nhận chuyển nhượng bất động sản khi tiến hành giao dịch.

“UBND huyện kiên quyết không công nhận, cập nhật các tuyến đường tự mở để phân lô, bán nền trái quy định vào quy hoạch sử dụng đất, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân tại các khu đất trên”, văn bản có đoạn nhấn mạnh.

Theo ghi nhận của CafeLand, khoảng một tuần nay, nhiều công ty, cá nhân kinh doanh bất động sản kéo nhau về huyện Hớn Quản, Bình Phước để săn tìm mua đất, đón đầu quy hoạch xây dựng sân bay lưỡng dụng quy mô 500ha đang được đề xuất tại khu vực này. Giá đất nơi này cũng liên tục tăng chóng mặt.

UBND huyện Hớn Quản giao Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tổ chức cắm biển cảnh báo, băng rôn tuyên truyền cho người dân được biết tại các khu vực có dấu hiệu san lấp, phân lô, tách thửa không đúng quy định tại địa bàn quản lý. Đồng thời xử lý các trường hợp vi phạm.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.