CafeLand - Đây là đề xuất của Sở giao thông vận tải Hải Phòng trong buổi báo báo về dự kiến đầu tư các công trình cầu giai đoạn 2021 – 2025 diễn ra ngày 25/2 vừa qua.

Cầu Rào 1 đang xây mới là một trong các công trình trọng điểm của Hải Phòng khởi công tháng 10/2020 và phấn đấu hoàn thành trong năm nay 2021.

Theo đó, trong năm nay 2021, thành phố Cảng sẽ hoàn thành cầu 5 cầu gồm cầu Rào, cầu Dinh, cầu Quang Thanh, cầu Tràng Kênh, cầu qua sông Đa Độ. Đồng thời thành phố này dự kiến khởi công thêm 19 cầu khác, bao gồm cả một số cầu được động thổ năm 2020.

Đối với danh mục dự kiến đề xuất thông qua HĐND thành phố năm 2021 là 57 cầu và giai đoạn 2022 – 2025 là 29 cầu, bao gồm: 5 cầu kết nối các địa phương lân cận như Quảng Ninh, Thái Bình; 13 cầu kết nối quận, huyện; 49 cầu trong quận,huyện; 12 nút giao khác mức; 7 cầu trên vành đai 2 và 3.

Đáng chú ý là cầu Lại Xuân qua sông Đá Bạc nối Thủy Nguyên - Đông Triều; cầu Nghìn 2 qua sông Hóa nối với Dự án BOT từ thành phố Thái Bình – cầu Nghìn; cầu Lô Đông qua sông Hóa nối xã Vĩnh Long, Vĩnh Bảo - xã An Khê, Quỳnh Phụ.

Dự kiến, tổng vốn đầu tư các công trình cầu cả giai đoạn này khoảng 38.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhấn mạnh cần tập trung xây dựng vành đai 2 của thành phố từ Đình Vũ về quận Dương Kinh và từ quận Dương Kinh về Quận Kiến An, kết nối quận Hồng Bàng. Do vậy, các cầu kết nối giữa thành phố Hải Phòng với các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình cần được triển khai đồng loạt.

Đối với các cầu kết nối quận huyện cần lập kế hoạch để phân tích cần xây cầu nào trước, cầu nào sau. Đồng thời, phân cấp cho các quận huyện chủ trương đầu tư cầu kết nối xã thôn. Đặc biệt, tất cả các công trình khởi công trong năm 2020 thì phải hoàn thành trong năm nay 2021 và tiếp tục khởi công các công trình tiếp theo.

Trước đó, trong giai đoạn 2015 – 2020, hạ tầng giao thông của Hải Phòng có 46 cây cầu được đưa vào sử dụng, mở rộng không gian đô thị cần thiết của địa phương này.

  • Hải Phòng vắng tanh ngày thực hiện giãn cách xã hội

    Hải Phòng vắng tanh ngày thực hiện giãn cách xã hội

    CafeLand - Đường phố khu trung tâm Hải Phòng vắng vẻ như sáng sớm đầu năm mới sau khi chính quyền thành phố thực hiện giãn cách xã hội, tạm ngừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu để phòng dịch Covid-19.

Thanh Hường
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.