CafeLand - Mỗi cuộc khủng hoảng xảy ra là tác nhân dẫn đến những sự thay đổi. Đây là thời điểm tốt để các doanh nghiệp xem xét lại mô hình kinh doanh trước khi bước vào vòng lặp mới.

Theo Viện Tài nguyên Thế giới, các tòa nhà cao tầng có thể là nguyên nhân gây ra 40% tổng lượng chất thải đồng thời chúng cũng sử dụng 40% tổng lượng vật liệu xây dựng toàn cầu. Một khi được tháo dỡ, những gì còn lại của các tòa nhà là thứ không thể tin nổi. Vì vậy, các doanh nghiệp cần những cách tiếp cận mới hơn để xây dựng các tòa nhà văn phòng giúp giảm thiểu lượng khí thải ra bên ngoài.

Coert Zachariasse, Giám đốc điều hành của Công ty Phát triển Delta, một trong những nhà lãnh đạo đang tìm cách thay đổi hệ sinh thái của bất động sản thương mại đã đưa ra chia sẻ về những cách giúp thay đổi cấu trúc của các tòa nhà văn phòng, nhắm đến xu hướng "xanh hóa".

Sử dụng năng lượng tái tạo

Năng lượng tái tạo có thể giúp tiết kiệm chi phí nếu được sử dụng đúng cách. Mặc dù đây không phải yếu tố then chốt mỗi khi bước vào một vòng lặp kinh doanh mới, nhưng có một số cách để sử dụng năng lượng tái tạo hiệu quả ví dụ như lắp đèn LED, cải tiến hệ thống điều hòa không khí cũng như bổ sung hệ thống chiếu sáng, sưởi và làm mát bằng cảm biến để tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, một số nguồn năng lượng sạch như năng lượng mặt trời và gió có thể giúp hạn chế khí thải ra bên ngoài. Khả năng thu hồi vốn đầu tư vào năng lượng tái tạo có thể mất thời gian, nhưng nếu biết sử dụng công nghệ và lên kế hoạch cụ thể, những khoản đầu tư này sẽ đem lại hiệu quả lâu dài.

Sử dụng đồ có khả năng tái chế

Năm 2011, một nghiên cứu của tổ chức từ thiện Waste & Resources Action Programme(WRAP) cho thấy chỉ có 14% số lượng đồ nội thất văn phòng tại Anh được tái sử dụng sau 1 năm. Việc vứt bỏ các đồ nội thất này ước tính đã gây lãng phí tới 9 triệu bảng Anh. Khi số lượng công ty và quy mô của họ ngày càng tăng, con số này hiện tại có thể cao hơn rất nhiều.

Vì vậy, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng các đồ nội thất văn phòng có khả năng tái chế hoặc sử dụng lại. Thông qua các này, tuổi thọ của các đồ nội thất có thể tăng lên. Ví dụ, một giá sách có thể được tái cấu trúc và sử dụng như một vách ngăn không gian hay một bàn làm việc đơn lẻ có thể được biến thành một bàn họp lớn hơn. Tất cả đều hướng đến việc xây dựng các văn phòng bền vững.

Thậm chí, việc này có thể được áp dụng cho cả những tòa nhà văn phòng. Những nhà thiết kế có thể thay đổi cấu trúc để giúp ánh sáng mặt trời chiếu sâu hơn hoặc thông gió tốt hơn. Phần lõi của tòa nhà có thể được thiết kế để tháo rời một cách linh hoạt. Bên cạnh đó, một tòa nhà văn phòng có thể được xoay vòng để biến thành khách sạn hoặc căn hộ nhà ở, giúp các hoạt động diễn ra liên tục.

Giảm thiểu bãi chôn lấp chất thải

Thị trường bất động sản ở hầu hết các quốc gia trên thế giới vẫn đi theo quy trình mua sắm, đấu thầu, thiết kế và tìm nguồn cung ứng truyền thống. Một gợi ý để giảm thiểu sử dụng các bãi chôn lấp là đảo ngược quy trình trên, bắt đầu từ việc tìm chuỗi cung ứng. Vật liệu xây dựng có thể được lựa chọn dựa trên khả năng tái chế của chúng sau khi một tòa nhà hết hạn sử dụng. Giờ đây, đã có nhiều công ty cung cấp các thiết vị, vật liệu thân thiện với môi trường.

Thiết kế văn phòng làm việc chung và linh hoạt đã và đang là một bước phát triển quan trọng trong vòng lặp kinh tế tiếp theo. Đây là sự thay đổi cần thiết. Thay vì sử dụng lãnh phí diện tích các tòa nhà văn phòng thì việc kết hợp giữa các ban, ngành hoặc thậm chí là cả kết hợp giữa các công ty sẽ tốt hơn rất nhiều.

Tái sử dụng tất cả những gì có thể

Đầu tiên có thể kể đến là nguồn nước. Các chủ đầu tư và doanh nghiệp giờ đây đang có nhiều ý tưởng hơn trong việc thiết lập hệ thống tái chế nước. Ngoài ra, bất kỳ công ty nào cũng có có những cách thực hiện riêng nhằm tân trang và tái sử dụng các thiết bị điện tử văn phòng trong thời gian càng lâu càng tốt.

Tính bền vững về mặt lịch sử được coi là sự gia tăng chi phí hơn là gia tăng giá trị tài sản. Điều này đòi hỏi sự thay đổi trong suy nghĩ của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Hiện nay, công nghệ luôn đi đôi trong mọi lĩnh vực, do đó, bất động sản thương mại cũng không nằm ngoài phạm vi này. Những thay đổi nhỏ cũng sẽ tác động lớn đến tính bền vững của một lĩnh vực.

Chủ đề: Văn phòng cho thuê,
Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.