CafeLand – Mũi Né – Phan Thiết được ví như “thủ đô resort” của Việt Nam, bởi nơi đây hiện có hàng trăm dự án resort, khu du lịch đã và đang mọc lên dọc các bãi biển. Thế nhưng, hiện cũng có không ít khu vực tại Mũi Né có nhiều dự án đang trong tình trạng dở dang, hoang tàn.

Dọc trên các tuyến đường lớn như Nguyễn Thông, Võ Nguyên Giáp, Huỳnh Thúc Kháng… thuộc phường Mũi Né (TP. Phan Thiết) là hàng loạt dự án resort đang hoạt động khá nhộn nhịp. Một số resort nổi tiếng, được đông đảo du khách biết đến như Sea Links, Poshannu resorts, Allezboo Beach resort…

Tuy nhiên, nếu đi xa hơn một chút sẽ nhìn thấy một hình ảnh trái ngược khi nhiều dự án du lịch bị bỏ hoang. Điển hình là khu vực Long Sơn – Suối Nước.

Theo đề án được UBND tỉnh Bình Thuận đưa ra năm 2008, khu đô thị Long Sơn - Suối Nước có diện tích quy hoạch lên đến hơn 700 ha, sẽ là khu đô thị du lịch đa năng đầu tiên và lớn nhất Bình Thuận.

Cụ thể, khoảng 1/3 diện tích sẽ dành phát triển du lịch sinh thái, dã ngoại, đua ngựa trên cát và các loại hình thể thao khác. Diện tích còn lại để xây dựng hệ thống biệt thự cao cấp, biệt thự vườn, khu nghỉ dưỡng…

Với đường bờ biển dài và những bãi biển đẹp, khu Long Sơn – Suối Nước đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư. Hàng loạt dự án du lịch đã được đăng ký và xây dựng. Thế nhưng, đến nay chỉ còn một vài dự án hoạt động cầm chừng, số còn lại xây dựng dang dở, bỏ hoang hoặc vẫn đang nằm trên giấy.

Vào tháng 3/2019, Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Bình Thuận đã có văn bản đề xuất thu hồi 20 dự án chậm tiến độ trên địa bàn thì có tới tám dự án thuộc khu vực phường Mũi Né.

Dự án khu du lịch Kim Hồng bị bỏ hoang tại khu vực Long Sơn – Suối Nước.

Dự án bỏ hoang suốt nhiều năm, nhà cửa đã hoang phế.

Không khỏi rùng mình với những cảnh tượng tại dự án này.

Bò là những “vị khách” quen của dự án.

Bãi biển đẹp của khu Long Sơn – Suối Nước không cứu nổi các dự án.

Những căn nhà bỏ hoang rất nhiều tại đây.

Theo quản lý của một resort tại đây chia sẻ, Long Sơn – Suối Nước cách Hòn Rơm không xa nhưng chưa thể thu hút du khách về do thiếu thốn về hạ tầng điện, nước, đường xá còn nhỏ hẹp. Mặt khác, do nhiều dự án bị bỏ hoang nên du khách cũng bị ám ảnh khi đến đây.

Cũng theo quản lý này, nhiều dự án bị bỏ hoang, ngưng giữa chừng bởi có thời điểm giá đất cho thuê ở đây tăng quá cao, trong khi lượng khách ít ỏi khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn.

Để vực dậy cac dự án ở đây, ngoài việc đầu tư thêm hạ tầng kết nối, tiện ích thì cũng cần có những chính sách ưu đãi về giá thuê đất, thời hạn cho huê hợp lý để doanh nghiệp có điều kiện triển khai dự án.

Ngoài ra, nên đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá cho du khách vì thực tế dù ở Mũi Né nhưng Long Sơn – Suối Nước vẫn còn là địa điểm xa lạ với nhiều du khách.

Nếu không sớm cải thiện, những hình ảnh hoang tàn sẽ là nỗi ám ảnh của du khách khi nhắc đến Long Sơn – Suối Nước.

Chủ đề: Bỏ hoang,
  • TP.Phan Thiết: Nhức nhối dự án “rùa bò”

    TP.Phan Thiết: Nhức nhối dự án “rùa bò”

    CafeLand – Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) nổi tiếng với những bãi biển đẹp thu hút sự đầu tư của rất nhiều dự án nghỉ dưỡng, resort ven biển. Tuy nhiên, trong số này hiện có không ít dự án vẫn chỉ nằm trên giấy, chậm tiến độ, thậm chí được khai thác không đúng với mục đích.

Nguyễn Văn - Ảnh: Hoàng Sang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.